Kì vọng Phú Quốc- một "Singapore mới của châu Á" có thành hiện thực?
- 569
- Thương hiệu
- 14:42 21/12/2021
DNHN - Nhận thấy tiềm năng lớn phát triển du lịch biển đảo, UBND tỉnh Kiên Giang vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng xem xét, phê duyệt nhiệm vụ chung của Phú Quốc đến năm 2040, trong đó nhấn mạnh phát triển Phú Quốc trở thành đô thị biển đảo đặc sắc; là trung tâm thương mại, dịch vụ và trung tâm chăm sóc sức khỏe, điều dưỡng ứng dụng công nghệ cao tầm cỡ khu vực và quốc tế…
Theo đó, mục tiêu lập quy hoạch là định hướng phát triển TP. Phú Quốc với tầm nhìn dài hạn, nhưng đáp ứng một cách tối ưu những vấn đề ngắn và trung hạn; phát triển toàn diện, cân bằng và bền vững; kết hợp hài hoà giữa phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường; đảm bảo khả năng đáp ứng nhu cầu phát triển trong trường hợp hình thành Khu hành chính- kinh tế đặc biệt Phú Quốc và tách xã đảo Thổ Châu (Thổ Chu) thành huyện đảo riêng.
Trong một năm đầu với vai trò thành phố biển đảo, mặc dù chịu ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch Covid-19, song Phú Quốc vẫn cho thấy sự trỗi dậy của một thành phố trẻ, năng động, đang trên đà bứt phá, vươn tầm quốc tế.
Phú Quốc cũng đã khẳng định vị thế tiên phong, vai trò quan trọng đối với kinh tế, du lịch quốc gia khi được chọn là nơi đầu tiên thí điểm đón khách quốc tế theo "hộ chiếu vắc-xin", mở ra cơ hội vô cùng lớn để phục hồi du lịch.

Năm 2021 tiếp tục đánh dấu sự ghi nhận của quốc tế đối với hòn đảo thiên đường. Phú Quốc đã lọt top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới do tạp chí Time bình chọn, và vào top 15 hòn đảo tốt nhất thế giới để nghỉ hưu, do The International Living bình chọn. Trước đó, năm 2020, Tripadvisor công bố danh sách điểm đến mới nổi được du khách bình chọn nhiều nhất, trong đó Phú Quốc ở vị trí thứ 7. Đảo Ngọc ngày càng trở thành sự lựa chọn hàng đầu của du khách trong và ngoài nước.
Ngoài ra, Phú Quốc cũng chứng kiến hàng loạt công trình đẳng cấp không ngừng được đầu tư xây dựng, đem đến "tấm áo mới" đầy sức sống cho thành phố đảo. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư lớn còn thể hiện vai trò tiên phong đem đến những dòng sản phẩm mới mẻ, bắt kịp xu hướng nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe và đầu tư.
Với sức sống mới, cùng hàng loạt động lực mới, bệ phóng mới, Phú Quốc đang đứng trước cơ hội vừa phục hồi du lịch, vừa thích ứng an toàn với dịch bệnh, tăng tốc phát triển, thu hút đầu tư để sớm đạt mục tiêu trở thành "Singapore mới của châu Á".

Theo PGS.TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam đã chia sẻ khi chứng kiến sự “lột xác” ngoạn mục của Phú Quốc: “Mười năm trước, không ai tưởng tượng rằng Phú Quốc có thể lung linh và tiến vượt đẳng cấp nhanh đến thế. Là đô thị biển đảo, chỉ sau một thời gian ngắn, Phú Quốc đã kịp hội tụ được nhiều công trình du lịch “top” đầu thế giới. Những công trình có thể làm sững sờ bất cứ ai đến thăm vì tính độc đáo và đẳng cấp phát triển. Với những công trình đó, người Việt Nam có thể tự hào về đất nước mình”.
Tính đến đầu năm 2021, thành phố Phú Quốc có 326 dự án đầu tư, với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 354.700 tỷ đồng; trong đó có những tập đoàn kinh tế lớn được ví như "đại bàng" quốc tịch Việt, như Sun Group, Vingroup…
Cùng với đó, những công trình đẳng cấp vẫn không ngừng được bồi đắp ở đảo Ngọc. Đại diện Sun Property (Thành viên Tập đoàn Sun Group) cho biết: “Bên cạnh Sun Signature Gallery, Sun Group còn đem đến Phú Quốc những công trình mang tính tiên phong, như Sun Tropical Village - đô thị nghỉ dưỡng kiểu mẫu chuẩn wellness đầu tiên, tổ hợp Sun Grand Hillside Residence mang cảm hứng vươn cao, bay xa cho đảo Ngọc, và những tác phẩm tranh tường giàu giá trị nghệ thuật tại Sun Premier Village Primavera, công viên chủ đề Exotica trên đảo Hòn Thơm… Tiếp theo, kiệt tác Cầu Hôn, Show Vortex sẽ lần lượt xuất hiện, kỳ vọng đưa Phú Quốc thành điểm phải đến mới của thế giới”.
6 tháng đầu năm, trong bối cảnh dịch bệnh, Phú Quốc vẫn thu hút hơn 1000 tỷ đồng đầu tư vào du lịch. Trong lĩnh vực địa ốc, Phú Quốc vẫn là 1 trong những thị trường sôi động nhất cả nước, đặc biệt là phân khúc BĐS cao cấp gắn với du lịch, nghỉ dưỡng.
Trong đó, Sun Property (Thành viên Tập đoàn Sun Group) - một trong những nhà đầu tư lớn tại Phú Quốc đã và đang cung cấp ra thị trường những sản phẩm BĐS đẳng cấp, tiên phong và được hưởng trọn vẹn lợi thế trong hệ sinh thái do Sun Group kiến tạo.
Về dự báo phát triển, đến năm 2030, Phú Quốc có quy mô dân số khoảng 400.000 người, đến năm 2040 là khoảng 680.000 người. Trong khi đó, quy mô đất xây dựng đô thị đến 2030 là khoảng 10.000-12.000ha (chỉ tiêu trung bình khoảng 250-300 m2/người) và đến năm 2040 là khoảng 15.000-18.000ha (chỉ tiêu trung bình là khoảng 220-265 m2/người).
Phạm vi lập quy hoạch chung TP. Phú Quốc đến năm 2040 là toàn bộ diện tích đất tự nhiên 589,27km2 và các không gian biển của TP Phú Quốc, bao gồm 2 phường (Dương Đông, An Thới) và 7 xã: Cửa Cạn, Gành Dầu, Bãi Thơm, Hàm Ninh, Cửa Dương, Dương Tơ, Thổ Châu.
Minh Hải- Mỹ Dung
Bài liên quan
#Phú Quốc

Phú Quốc - “đảo thiên đường" của dân digital nomad
Phú Quốc đang trở thành điểm đến yêu thích của những du khách và cư dân 4.0 nhờ sự phát triển vượt bậc.

Phú Quốc: Bếp thiện nguyện đồng hành giúp người dân vượt qua dịch Covid-19
Trong gian khó tình thương yêu đồng bào của người dân Việt Nam lại càng thêm ấm cúng, với những việc làm hết sức có ý nghĩa của người dân khắp nơi trong cả nước chung tay phòng, chống dịch.

Sớm xây dựng phương án, quy trình thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang cùng các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch, phương án, quy trình thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc, báo cáo Thủ tướng trong tháng 7 tới.

Kiên Giang xem xét mô hình “Du lịch cách ly khép kín” ở Phú Quốc
Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Kiên Giang nói chung và thành phố Phú Quốc nói riêng, cần có những mô hình để vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, từng bước mở cửa du lịch để thực hiện mục tiêu kép của tỉnh.

Du lịch Kiên Giang có dấu hiệu phục hồi
Trong bối cảnh tình hình đại dịch Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp, khó lường trong nước và trên thế giới, tỉnh Kiên Giang vừa chủ động thực hiện công tác phòng chống, kiểm soát dịch bệnh, vừa triển khai nhiều giải pháp kích cầu phục hồi, tạo động lực cho ngành du lịch duy trì nhịp độ phát triển.

Xúc tiến đưa sản phẩm, dịch vụ Phú Quốc đến Liên bang Nga
Vừa qua, thành phố Phú Quốc đã tiếp đón đoàn công tác của đồng chí Đặng Minh Khôi - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga làm trưởng đoàn đến làm việc về việc xúc tiến đưa sản phẩm, dịch vụ Phú Quốc đến Liên bang Nga.
Đọc thêm Thương hiệu
Giải thưởng VinFuture mùa 2 chính thức bước vào vòng sơ khảo
Ngày 18/05/2022, Giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture năm 2022 chính thức bước vào vòng Sơ khảo. Với chủ điểm “Hồi Sinh và Tái Thiết”, tổng số hồ sơ đề cử tham gia quá trình đánh giá của Giải thưởng VinFuture mùa 2 lên đến 970, đến từ các nhà khoa học, tổ chức uy tín từ hơn 70 quốc gia trên khắp 6 châu lục.
MEDLATEC đưa dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi nhanh chóng, chính xác, tiện ích ra quốc tế
Ra đời mang trong mình sứ mệnh đem dịch vụ y tế tiện ích phục vụ chăm sóc sức khỏe người dân Việt, đến nay sau 26 năm phát triển, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi MEDLATEC đã khẳng định thương hiệu y tế yêu thích số 1 và vươn mình phát triển vươn ra quốc tế.
Muốn doanh nghiệp phát triển bền vững hãy ứng dụng tư tưởng đạo phật
Ngày nay khi mà xã hội phát triển việc kinh doanh là một trong những yếu tố đưa đất nước phát triển theo hướng tích cực nên việc ứng dụng tư tưởng đạo Phật vào kinh doanh không còn mới mẻ. Bởi lẽ, khi doanh nghiệp đưa triết lý của nhà Phật vào trong kinh doanh là lúc những sản phẩm doanh nghiệp tạo ra sẽ đề cao chất lượng sản phẩm, đề cao thương hiệu sẽ ngày càng được người tiêu dùng biết đến từ đó người tiêu dùng tin tưởng và đưa thương hiệu đến người tiêu dùng nhiều hơn.
Đắk Lắk: Nâng cao chất lượng các sản phẩm có nguồn gốc từ Ca cao
Đã từ lâu người tiêu dùng Việt không còn xa lạ gì với các sản phẩm được làm từ Ca cao. Cây Ca cao được trồng rộng rãi ở nhiều nơi trong tỉnh Đăk Lăk, được đánh giá là có điều kiện lý tưởng nhất cho phát triển giống cây này.
Việt Nam có 5 đại diện trong danh sách 2.000 công ty lớn nhất trên thế giới
Theo công bố của Forbes, Việt Nam có 5 đại diện trong danh sách 2.000 công ty lớn nhất trên thế giới - Global 2000.
Việt Nam có 5 đại diện lọt vào danh sách Global 2000 của Forbes năm 2022
Việt Nam có 5 đại diện lọt vào danh sách Global 2000 của Forbes năm 2022 là Vietcombank, VietinBank, Hòa Phát, BIDV và Techcombank.
TNI Holdings Vietnam được vinh danh Thương hiệu mạnh ASEAN 2022
Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển TNI Holdings Việt Nam (TNI Holdings Vietnam) vừa được vinh danh Thương hiệu mạnh ASEAN 2022 vì những đóng góp tích cực cho nền kinh tế đất nước.
Nét đẹp độc đáo ứng dụng mỹ thuật vào các sản phẩm làng nghề
Nói đến mỹ thuật là nói đến nghệ thuật, hiện nay đang chạm vào mọi mặt của đời sống xã hội. Đặc biệt trong thời đại 4.0 kinh tế hội nhập, việc phát triển mỹ thuật ứng dụng với các sản phẩm có thiết kế tốt sẽ góp phần xây dựng, thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa nước nhà. Việc gia tăng những yếu tố truyền thống trong các sản phẩm nghệ thuật đời sống hiện đại sẽ mang lại thành công, cải thiện thu nhập cho người dân, góp phần bảo tồn văn hóa, đóng góp hiệu quả cho cộng đồng và xã hội.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam và môi trường kinh doanh toàn cầu
Chuyên gia từ giới học thuật và cộng đồng doanh nghiệp đều cho rằng, đã đến lúc cần có cách tiếp cận toàn diện và cụ thể trong việc xây dựng thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam.
Nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt
Việc xây dựng thương hiệu quốc gia là một bệ phóng quan trọng để tăng hạng cho sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trên bảng xếp hạng thế giới.