Thứ năm 19/09/2024 12:52
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Khối tài sản của Donald Trump sau nghi án bị ám sát lần 2

17/09/2024 15:57
Sau khi bị ám sát hụt lần 2 tại sân golf ở West Palm Beach, Florida vào ngày 15/9 , khối tài sản của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp đà giảm mạnh.
aa

Theo thông tin từ Forbes, tính đến hết ngày 16/9, khối tài sản của cựu Tổng thống Donald Trump đạt 3,9 tỷ USD, giảm 42 triệu USD (-1,1%) so với cuối tuần trước, khiến ông tụt xuống vị trí 877 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Chi tiết khối tàn sản của Donald Trump sau nghi án bị ám sát lần 2
Khối tài sản của Donald Trump tiếp đà giảm mạnh sau khi bị ám sát hụt lần 2.

Sự sụt giảm đáng kể về tổng tài sản xảy ra sau khi ứng cử viên tranh cử chức Tổng thống của Mỹ vào tháng 11 tới suýt bị ám sát lần thứ 2 tại sân golf của chính ông ở phía Nam Florida vào ngày 15/9. Giới chuyên gia đánh giá rằng, những biến cố liên tiếp có thể làm ảnh hưởng đến tình hình tài chính của ông Trump trong thời gian tới.

Trước đó, tài sản của ông Donald Trump cũng ghi nhận mức sụt giảm mạnh ngay sau cuộc tranh luận với bà Kamala Harris vào ngày 10/9. Thời điểm ấy, tỷ lệ ủng hộ ông Trump đạt 48%, nhỉnh hơn so với tỷ lệ người ủng hộ bà Harris. Tuy nhiên, theo khảo sát của Reuters ngày 12/9, tỷ lệ ủng hộ ông Trump giảm còn 42%, trong khi bà Harris tăng lên 47%.

Vào giữa tháng 8, tài sản của ông Trump đã giảm xuống còn 4,9 tỷ USD, khiến ông rơi khỏi danh sách 500 người giàu nhất thế giới. Nguyên nhân là do Công ty Trump Media tiếp tục thua lỗ và cổ phiếu sụt giảm đáng kể, làm suy yếu đáng kể tình hình tài chính của ông.

Trong quý II/2024, Trump Media & Technology Group Corp đã báo cáo thua lỗ với doanh thu chưa đến 1 triệu USD. Giá cổ phiếu của công ty từng đạt đỉnh 79 USD vào cuối tháng 3, hiện đã giảm hơn 67%, xuống còn khoảng 26 USD/cổ phiếu.

Cụ thể, công ty điều hành mạng xã hội Truth Social do Donald Trump sáng lập báo lỗ 16,4 triệu USD trong quý II/2024, giảm so với mức lỗ 22,8 triệu USD cùng kỳ năm trước. Doanh thu giảm 30%, còn 837.000 USD. Ông Trump hiện nắm giữ 65% cổ phần, tương đương 123 triệu cổ phiếu, trị giá khoảng 3,25 tỷ USD.

Trước đó, vào giữa tháng 7, ông Donald Trump sở hữu khối tài sản trị giá 6,5 tỷ USD và đứng thứ 450 trong danh sách các tỷ phú toàn cầu theo Forbes. Tuy nhiên, sự lao dốc của cổ phiếu Trump Media đã khiến tài sản của ông sụt giảm đáng kể, ảnh hưởng đến vị trí của ông trên bảng xếp hạng tỷ phú.

Tuy nhiên, Trump Media chỉ là một phần trong hệ sinh thái kinh doanh của Donald Trump. Vị tỷ phú này còn sở hữu nhiều bất động sản, bao gồm Trump Tower - tòa nhà 58 tầng tại Midtown Manhattan, New York, nơi đặt trụ sở của The Trump Organization.

Theo Forbes, khối tài sản của Donald Trump cũng biến động mạnh theo các diễn biến chính trị liên quan đến ông.

Tin bài khác
Canada thắt chặt quy định đối với lao động nước ngoài

Canada thắt chặt quy định đối với lao động nước ngoài

Canada sẽ áp dụng các quy định nghiêm ngặt hơn đối với giấy phép lao động dành cho vợ hoặc chồng của sinh viên quốc tế và lao động nước ngoài.
Fed thực hiện đợt cắt giảm lãi suất “lớn” đầu tiên sau 4 năm

Fed thực hiện đợt cắt giảm lãi suất “lớn” đầu tiên sau 4 năm

Fed đã gây bất ngờ cho Phố Wall khi quyết định giảm lãi suất 0,5. Chỉ số S&P 500 và Dow Jones lập tức phản ứng và đạt mức kỷ lục mới.
Điều gì sẽ xảy ra khi Fed cắt giảm lãi suất

Điều gì sẽ xảy ra khi Fed cắt giảm lãi suất

Ngày thứ Tư (18/9), Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến sẽ thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên kể từ năm 2022. Mặc dù được dự báo từ trước, nhà đầu tư toàn cầu vẫn đang chuẩn bị cho những tác động của việc này.
Việc Fed hạ lãi suất sẽ tác động thế nào đến người dân?

Việc Fed hạ lãi suất sẽ tác động thế nào đến người dân?

Trong trường hợp Fed hạ lãi suất, các gia đình trung lưu tại Mỹ sẽ là những người đặc biệt có lợi, bởi họ có thể giảm bớt gánh nặng tài chính.
Những biến chuyển kinh tế của Đông Nam Á và Việt Nam khi Fed đưa ra quyết định về lãi suất

Những biến chuyển kinh tế của Đông Nam Á và Việt Nam khi Fed đưa ra quyết định về lãi suất

Các chuyên gia dự đoán rằng, các ngân hàng trung ương ở Đông Nam Á sẽ bắt đầu chu kỳ nới lỏng tiền tệ ngay khi Fed thực hiện động thái quyết định lãi suất đầu tiên.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son