Khởi động chương trình hỗ trợ 10.000 doanh nghiệp chuyển đổi số
Cục Xúc tiến thương mại hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa từng bước lập kế hoạch, thực hiện được kế hoạch chuyển đổi số cho doanh nghiệp trên cơ sở các nguồn lực hiện có. Các chương trình này sẽ giúp doanh nghiệp thay đổi nhận thức và tư duy về việc tận dụng các công cụ số.
Tại hội nghị “Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại” tổ chức vào ngày 22/6, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết đã khởi động Chương trình hỗ trợ cho 10.000 doanh nghiệp về gói chuyển đổi số trọn gói. Bên cạnh đó, Cục cũng muốn hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản trực tuyến.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, cho biết, hiện nay còn rất nhiều mặt hàng nông sản, thực phẩm và đồ uống của Việt Nam vẫn được xúc tiến tiêu thụ ở dạng thô với giá còn thấp hơn các nước khác. Tình trạng này do nhiều nguyên nhân như thiếu thông tin thị trường, các hình thức xúc tiến thương mại còn hạn chế… Do đó, theo ông Phú, việc hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm và đa dạng các kênh phát triển thị trường trong bối cảnh kinh tế hiện nay đang là ưu tiên hàng đầu.
Theo ông Phú, Cục Xúc tiến thương mại muốn tổ chức hội nghị để hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa từng bước lập kế hoạch, thực hiện được kế hoạch chuyển đổi số cho doanh nghiệp trên cơ sở các nguồn lực hiện có. Các chương trình này sẽ giúp doanh nghiệp thay đổi nhận thức và tư duy về việc tận dụng các công cụ số.
“Cục Xúc tiến thương mại chính thức khởi động Chương trình hỗ trợ cho 10.000 doanh nghiệp về gói chuyển đổi số trọn gói. Với chương trình này, các doanh nghiệp sẽ được hướng dẫn và tư vấn thực địa cài đặt các nền tảng tiêu chuẩn, ứng dụng ngay được trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp sẽ được phân chia theo các đối tượng như sản xuất, thương mại, xuất khẩu… để được tư vấn hiệu quả”, ông Phú nói.
Ngoài ra, Cục đã phối hợp với Alibaba.com thiết kế, xây dựng và triển khai “Gian hàng quốc gia Việt Nam” nhằm từng bước xây dựng hình ảnh sản phẩm của Việt Nam thông qua sàn thương mại điện tử này. Đây là hoạt động tập trung hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại trên môi trường số, thúc đẩy quảng bá hình ảnh và thương hiệu sản phẩm. Cục sẽ phối hợp với Aliababa.com thực hiện các chương trình hỗ trợ cho hơn 2.500 doanh nghiệp nhỏ và vừa trang bị thêm những công cụ và xây dựng năng lực.
Ông Phú cho biết, Cục Xúc tiến thương mại và Alibaba còn có kế hoạch triển khai các khóa huấn luyện cho các hợp tác xã, doanh nghiệp, hộ kinh tế tại các tỉnh thành trong cả nước nhằm nâng cao nhận thức, tư duy thương mại điện tử, livestream bán hàng. Bên cạnh đó là tổ chức các sự kiện đào tạo để nâng cao nhận thức về chuyển đổi số của doanh nghiệp và đào tạo nguồn nhân lực có năng lực trong nghiệp vụ thương mại điện tử.
Ông Phú cho hay, nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các đối tác liên quan xây dựng và vận hành hệ sinh thái xúc tiến thương mại số gồm nền tảng kết nối giao thương thông minh trên môi trường số; hỗ trợ việc tìm kiếm thông tin, cơ hội kinh doanh trong nước và quốc tế; nền tảng hội chợ, triển lãm số…
PV
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
- Kinh tế biển Việt Nam - Tầm quan trọng và tiềm năng phát triển
Cùng chuyên mục
Sân bay Đà Nẵng ứng dụng trí tuệ nhân tạo phục vụ hành khách
Hòa Bình chuyển biến tích cực trong xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số
Việt Nam tiếp tục cải thiện năng lực đổi mới sáng tạo
Vì sao doanh nghiệp cần theo đuổi chuyển đổi số và giảm tiêu thụ năng lượng
3 nhóm nhiệm vụ, giải pháp để hoàn thành chuyển đổi số trong lĩnh vực năng lượng
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn