Thứ sáu 30/05/2025 23:15
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Khoáng sản và Cơ khí vẫn đang lỗ lũy kế gần 5 tỷ đồng

22/05/2022 23:30
Sau khi trừ đi các khoản chi phí phát sinh trong quá trình hoạt động, Công ty CP Khoáng sản và Cơ khí đã ghi nhận lãi sau thuế quý I đạt 1,1 tỷ đồng tuy nhiên vẫn lỗ lũy kế gần 5 tỷ đồng.

Báo cáo tài chính quý I/2022 của Công ty CP Khoáng sản và Cơ khí (MIM/HNX) ghi nhận doanh thu thuần tăng 17%, đạt 28,7 tỷ đồng. Lãi gộp đạt 2,5 tỷ đồng, gấp 1,5 lần cùng kỳ.

Sau khi trừ đi các khoản chi phí phát sinh trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp này đã ghi nhận lãi sau thuế đạt 1,1 tỷ đồng, tăng 83% so với cùng kỳ.

Khoáng sản và Cơ khí vẫn đang lỗ lũy kế gần 5 tỷ đồng
Khoáng sản và Cơ khí vẫn đang lỗ lũy kế gần 5 tỷ đồng.

Hàng tồn kho của MIM tại ngày 31/03/2021 tăng 28% so với thời điểm cuối năm 2021 (từ 48 tỷ đồng lên đến 62 tỷ đồng). Các khoản phải thu ngắn hạn của MIM cũng tăng nhẹ 9% (từ 18 tỷ đồng lên 20 tỷ đồng), trong khi đó các khoản phải thu dài hạn vẫn giữ ở mức 1 tỷ đồng.

Xét về cơ cấu nguồn vốn, nợ phải trả ghi nhận 110 tỷ đồng, tăng 15% so với đầu năm. Trong đó, nợ vay ngắn hạn chiếm 33, ở mức hơn 36 tỷ đồng (tăng nhẹ 8%), doanh nghiệp này không phát sinh nợ vay tài chính dài hạn.

Lỗ lũy kế tới cuối quý I/2022 ở mức 4,6 tỷ đồng.

PV

Bài liên quan
Tin bài khác
Thương hiệu quốc gia Travicol và hành trình chạm đến niềm tin của người tiêu dùng Việt

Thương hiệu quốc gia Travicol và hành trình chạm đến niềm tin của người tiêu dùng Việt

Trong suốt gần hai thập kỷ có mặt trên thị trường, Travicol dần trở thành lựa chọn giảm đau hạ sốt tin cậy trong tủ thuốc của hàng triệu gia đình Việt, chinh phục giới chuyên môn bởi chất lượng tốt, có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Làm gì để xây dựng thương hiệu bền vững giữa thương trường đầy biến số ?

Làm gì để xây dựng thương hiệu bền vững giữa thương trường đầy biến số ?

Xây dựng thương hiệu bền vững được coi là một hành trình dài, đòi hỏi nội lực vững vàng, văn hóa doanh nghiệp giàu bản sắc riêng và đổi mới sáng tạo không ngừng để vượt qua biến động thị trường.
Xiaomi đạt doanh thu kỷ lục, tăng gần 50% nhờ hệ sinh thái công nghệ cao cấp

Xiaomi đạt doanh thu kỷ lục, tăng gần 50% nhờ hệ sinh thái công nghệ cao cấp

Theo báo cáo tài chính công bố ngày 28/5, trong quý I, Xiaomi đạt doanh thu lên tới 16,46 tỷ USD, tăng trưởng mạnh mẽ 47,4% so với cùng kỳ năm trước.
Định vị thương hiệu quốc gia: Đường đi nào cho Việt Nam?

Định vị thương hiệu quốc gia: Đường đi nào cho Việt Nam?

Theo PGS.TS. Lê Xuân Bá – Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế Trung ương: Thương hiệu quốc gia không thể chỉ đơn thuần là một biểu tượng, mà phải phản ánh sự kết hợp hài hòa giữa tiềm lực kinh tế, chiều sâu văn hóa, lịch sử và chất lượng con người Việt Nam.
Xe điện một chỗ ngồi giá 7.000 USD gây sốt tại Nhật Bản

Xe điện một chỗ ngồi giá 7.000 USD gây sốt tại Nhật Bản

Tại vùng ngoại ô yên bình của Hiroshima, một startup non trẻ đang tạo nên làn sóng mới trên thị trường xe điện tại đây với sản phẩm có kích thước và mức giá tối thiểu nhất có thể.
Long Châu – Novartis đồng hành hiện thực hóa giấc mơ người Việt được chăm sóc bằng giải pháp y khoa tiên tiến

Long Châu – Novartis đồng hành hiện thực hóa giấc mơ người Việt được chăm sóc bằng giải pháp y khoa tiên tiến

FPT Long Châu và Novartis Việt Nam chính thức ký kết thỏa thuận nâng tầm quan hệ hợp tác chiến lược, đánh dấu bước ngoặt trong hành trình đồng hành - nâng tầm chăm sóc sức khỏe người Việt.
Shopee xây trung tâm phân loại tự động lớn nhất Đông Nam Á tại Việt Nam

Shopee xây trung tâm phân loại tự động lớn nhất Đông Nam Á tại Việt Nam

Shopee xây trung tâm phân loại tự động lớn nhất Đông Nam Á tại Hưng Yên, có thể xử lý 7 triệu đơn/ngày, góp phần nâng cấp hạ tầng logistics tại Việt Nam.
SeABank bàn giao 856 căn nhà đại đoàn kết cho tỉnh Hòa Bình

SeABank bàn giao 856 căn nhà đại đoàn kết cho tỉnh Hòa Bình

SeABank vừa tổ chức khánh thành, bàn giao 856 căn nhà xây mới và sửa chữa tổng trị giá 30 tỷ đồng tặng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Hòa Bình.
Sun PhuQuoc Airways xác định mục tiêu và sứ mệnh khác biệt

Sun PhuQuoc Airways xác định mục tiêu và sứ mệnh khác biệt

Sau khi được Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư, hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways được kỳ vọng sẽ là cánh cửa mới đưa Phú Quốc đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước.
Amway đứng top 6 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025

Amway đứng top 6 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025

Amway Việt Nam – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.
Honda lập kỷ lục thế giới: 500 triệu xe máy được sản xuất

Honda lập kỷ lục thế giới: 500 triệu xe máy được sản xuất

Sau 76 năm phát triển, việc một thương hiệu đạt mốc 500 triệu sản phẩm không phải là điều thường thấy – đặc biệt trong ngành xe máy. Honda đã làm được điều đó không chỉ bằng công nghệ, mà còn bằng tầm nhìn, sự am hiểu thị trường và cam kết bền vững với người tiêu dùng.
Vinhomes Green City - Động lực phát triển mới tại thị trường Tây Bắc TP. Hồ Chí Minh

Vinhomes Green City - Động lực phát triển mới tại thị trường Tây Bắc TP. Hồ Chí Minh

Đức Hòa (Long An) - đô thị vệ tinh kiểu mẫu đầu tiên của khu vực Tây Bắc TP. Hồ Chí Minh đang đón đầu xu hướng dịch chuyển dòng vốn với sự hiện diện của các dự án tầm cỡ như Vinhomes Green City.
“Quét sạch” các điểm vui chơi – nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng mùa DIFF

“Quét sạch” các điểm vui chơi – nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng mùa DIFF

Mỗi độ hè về, Đà Nẵng lại thu hút hàng triệu du khách trong nước và quốc tế đến với Lễ hội Pháo hoa Quốc tế (DIFF). Nhưng Đà Nẵng không chỉ có pháo hoa, thành phố đáng sống nhất Việt Nam thu hút du khách với nhiều trải nghiệm giải trí, nghỉ dưỡng và ẩm thực khó nơi nào sánh kịp.
Vietravel đổi tên: Bước ngoặt chiến lược hướng tới vị thế tập đoàn du lịch đa quốc gia

Vietravel đổi tên: Bước ngoặt chiến lược hướng tới vị thế tập đoàn du lịch đa quốc gia

Với mục tiêu đổi mới nhận diện thương hiệu và thực thi chiến lược phát triển toàn cầu, Vietravel vừa công bố chính thức điều chỉnh tên gọi thành “Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel.” Việc thay đổi tên gọi là một bước đột phá quan trọng, khẳng định nỗ lực đồng bộ hóa thương hiệu trong bối cảnh Vietravel bước vào giai đoạn phát triển mới.
Tổ hợp căn hộ cao cấp Diamond Residence được vinh danh tại Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2024 - 2025

Tổ hợp căn hộ cao cấp Diamond Residence được vinh danh tại Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2024 - 2025

Tổ hợp căn hộ cao cấp Diamond Residence là công trình căn hộ duy nhất được vinh danh với giải thưởng cao nhất là giải Bạc (không có giải Vàng) tại Lễ trao Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2024 - 2025.
Bộ Nguồn Thủy Lực Máy nén ZR61KC-TFD-522 Cơ khí hàn sắt làm hàn sắt tại đà nẵng máy nén bơm không dầu mua ở đâu rẻ tốt?Tham khảo Thương hiệu uy tín Tham khảo lựa chọn chiến lược điện cực platinum phủ titanium cung cấp băng tải công nghiệpĐối tác Dây curoa Thiên Kim Corp uy tínPhân phối Máy ép công nghiệp Tổng kho bulong inox giá tốt