Khi trung tâm mua sắm cũng chạy đua số hóa

DNHN - Tháng 6 vừa qua, trung tâm thương mại Bal Harbour shop đã ra mắt trang web thương mại điện tử bao quát toàn bộ các cửa hàng đăng kí kinh doanh giúp người tiêu dùng mua sắm và trải nghiệm khám phá trung tâm thương mại theo một cách mới.

Bal Harbour Marketplace
Bal Harbour Marketplace. (Ảnh: Bal Harbour Shop)

Bal Harbour Shops, trung tâm mua sắm sang trọng ở ngoại ô Miami được mệnh danh là thiên đường shopping nổi tiếng nhất nước Mỹ đã đi đầu trong công nghệ, đem đến trải nghiệm hiện đại. Tháng 6 vừa qua, trung tâm thương mại đã cho ra mắt Bal Harbour Marketplace, một trang web thương mại điện tử bao quát toàn bộ các cửa hàng đăng kí kinh doanh giúp người tiêu dùng mua sắm và trải nghiệm khám phá trung tâm thương mại theo một cách mới.

Matthew Whitman Lazenby, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Whitman Family Development, chủ sở hữu Bal Harbour Shops, cho biết Bal Harbour Marketplace không chỉ đơn giản là một trang thương mại điện tử bán hàng đơn thuần mà khách hàng còn được ngắm nhìn những mẫu mới nhất được bày bán độc quyền từ thời trang, phụ kiện hay trang sức. Ông Lazenby cho hay: “Đây là nơi duy nhất có thể mua được hàng xa xỉ của Ferragmo ngoài cửa hàng mặt đất tại trung tâm mua sắm của chúng tôi”.

Không chỉ các nhà bán lẻ nhận ra tầm quan trọng của một nền tảng thương mại điện tử giúp giải quyết hàng tồn kho trong thời gian giãn cách hoặc đóng cửa vì Covid-19, giờ đây nhóm trung tâm thương mại chắc chắn rằng họ cần một trang bán của riêng mình và đây là công cụ hữu ích để thúc đẩy lưu lượng truy cập.

Whitney Livingston, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành công ty đầu tư bất động sản Centennial cho biết: “Sở hữu một trang thương mại điện tử riêng là cách doanh nghiệp chúng tôi chứng minh khả năng trong tương lai. Với sự gia tăng của e-commerce, chúng tôi biết mình cần phải đổi mới và không thể chỉ dựa vào những gì đã có hiện nay”. Mùa thu năm ngoái, Centennial đã triển khai một nền tảng đa kênh ShopNow tương tự Bal Harbour Marketplace, giúp các chủ thuê gian hàng trong trung tâm mua sắm tiếp tục kinh doanh thông qua con đường trực tuyến.

Bà Livingston chia sẻ, trên thực tế, ShopNow! Giống như một cửa hàng địa phương hơn là chiến lược thương mại điện tử. Các sản phẩm xuất hiện trên ShopNow hoàn toàn giống với mặt hàng bày bán trong các cửa hàng thực tại trung tâm. Hàng hóa trên trang này sẽ được tính doanh số bán hàng cho trung tâm mua sắm. 

Bên trong trung tâm mua sắm Bal Harbour Shop mặt đất
Bên trong trung tâm mua sắm Bal Harbour Shop mặt đất. (Ảnh: Bal Harbour Shop)

Lazenby bày tỏ tầm nhìn tương tự về Bal Harbour Marketplace: “Khi thành lập Marketplace, chúng tôi muốn mang lại trải nghiệm mua sắm độc đáo tại trung tâm mua sắm trực tuyến vói sự góp mặt của các thương hiệu xa xỉ ở Paris hay như Ferragamo”.

Mục tiêu của Lazenby là biến nơi này thành một thiên đường ảo nhưng không kém phần lộng lẫy so với phiên bản thực. Antonio De Matteis, Giám đốc điều hành của thương hiệu thời trang cao cấp Kiton cho biết: “Trở thành một phần của Bal Harbour Marketplace là một cơ hội tuyệt vời cho thương hiệu của chúng tôi và tất cả các thương hiệu xuất sắc khác tại Bal Harbour Shops. Tôi thực sự tin rằng sáng kiến này sẽ giúp thu hút khách hàng ghé thăm”.

Ông nội của Lazenby, Stanley Whitman, thành lập Bal Harbour Shops vào năm 1965 đã xây dựng trung tâm trở thành địa điểm thu hút khách hàng giàu có đến với Miami. Trung tâm mua sắm ba tầng ngoài trời được thiết kế để mô phỏng một khu vườn nhiệt đới, thường xuyên được xướng tên những đơn vị đạt doanh thu bậc nhất Hoa Kỳ. Chìa khóa thành công của Bal Harbour trong những ănm qua là kết nối cảm xúc tạo ra với người mua sắm. “Giờ đây, với Marketplace chúng tôi muốn truyền tải điều đó đến thế giới trực tuyến”. Trung tâm mua sắm kết hợp với các tạp chí làm mới nội dung cho Marketplace, sử dụng tài liệu chọn lọc từ các đơn vị báo chí danh tiếng hai lần một năm, lên bảng tin hai lần một tuần và mở tài khoản mạng xã hội thu hút 250 nghìn người theo dõi.

Bên cạnh đó, Centennial đã bắt đầu thử nghiệm một phiên bản mới hơn của ShopNow! Trong mùa xuân này cho phép thực hiện mua hàng từ nhiều cửa hàng trung tâm thương mại thông qua một giỏ hàng online duy nhất. Hiện ShopNow! phiên bản nâng cao đang được thử nghiệm tại trung tâm của Centennial ở Quận Cam, bang California và dự kiến ​​sẽ được giới thiệu tại các cơ sở khác cuối năm nay.

Livingston hào hứng chia sẻ thành công của dự án: “Trong giai đoạn đầu ra mắt ShopNow vào năm ngoái giúp Centennial thu về vài nghìn giao dịch nhưung giá trị hiện đã vượt xa con số mua sắm trên trang web. Đồng thời sàn trực tuyến cũng giúp ban quản lý trung tâm biết người mua đang tìm kiếm những gì”. Bả chi ra: “ShopNow! cung cấp rất nhiều thông tin chi tiết về mong muốn của khách hàng. Chúng tôi với tư cách là chủ cho thuê có thể sử dụng thông tin vừa điều chỉnh phương hướng tiếp thị vừa trao đổi với khách thuê là các nhãn hàng”. Vào thời điểm Centennial công bố dự án online, một số nhà bán tự hỏi tại sao một trung tâm mua sắm lại hỗ trợ người mua không đến trung tâm thương mại. Thực tế đã chứng minh, thương mại điện tử thúc đẩy lưu lượng truy cập mà không loại bỏ vai trò của các nhà bán lẻ.

TL

Tin liên quan