Thứ bảy 29/11/2025 03:07
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Khám phá văn hóa 3 miền qua chuỗi khách sạn SOJO

19/08/2024 21:53
Liên tục nhận được những nhận xét bày tỏ ấn tượng về phong cách thiết kế, không gian kiến trúc, SOJO Hotels đã nhanh chóng ghi dấu ấn trong lòng du khách yêu thích khám phá vẻ đẹp của văn hóa bản địa.

“Ấn tượng với thiết kế, kiến trúc mới mẻ, sáng tạo và dấu ấn địa phương Hoà Bình. Tranh vẽ, mô hình lấy cảm hứng từ nhà máy thuỷ điện Hoà Bình, dòng sông Đà hùng vĩ, văn hoá đậm đà bản sắc của người Mường”.

“Không gian thiết kế đa công năng, mang dấu ấn địa phương, lối sống hàng ngày của dân tộc Tây Bắc”.

Mô hình tàu hỏa trở thành điểm nhấn độc đáo tại SOJO Hotel Ga Ha Noi
Mô hình tàu hỏa trở thành điểm nhấn độc đáo tại SOJO Hotel Ga Ha Noi.

Đó là hai trong số hàng trăm ý kiến phản hồi về thiết kế, kiến trúc của khách lưu trú trên các trang đặt phòng trực tuyến về SOJO Hotels – chuỗi khách sạn thuận ích do ROX Group đầu tư và phát triển với mong muốn mang đến một không gian sống động, phù hợp với những tâm hồn trẻ trung của người Việt.

Trên các trang đặt phòng trực tuyến như Agoda, Booking.com, Tripadvisor,… bạn dễ dàng bắt gặp các bình luận bày tỏ sự ấn tượng về phong cách thiết kế đề cao văn hóa bản địa của SOJO Hotels. Ông Nguyễn Bá Luân, Tổng giám đốc SOJO Hotels cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra những không gian mà khách hàng có thể tận hưởng phong cách sống hiện đại, đồng thời khám phá và cảm nhận được những nét đặc trưng văn hóa của từng vùng miền mà SOJO hiện diện”.

Mỗi khách sạn một bản sắc riêng

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2019, đến nay, SOJO đã phát triển lên 13 cơ sở tại 13 tỉnh, thành phố. Đáng nói, mỗi điểm đến, SOJO lại mang đến những trải nghiệm văn hóa độc đáo, gắn kết khách hàng với địa phương nơi họ đến.

Dù là một chuỗi khách sạn đồng nhất trong mô hình vận hành, nhưng mỗi khách sạn SOJO Hotels lại mang trong mình một kiến trúc riêng biệt, thể hiện đặc trưng văn hóa vùng miền. Tại SOJO Hotels, sự hiểu biết sâu sắc về văn hóa địa phương được lồng ghép khéo léo vào thiết kế không gian, từ đó tạo ra những trải nghiệm độc đáo cho khách lưu trú. Mỗi không gian tại SOJO Hotels giống như một chuyến hành trình khám phá văn hóa, mang lại cho du khách cảm giác gần gũi và thân thuộc với địa phương. Đồng hành với các du khách trong chuyến hành trình ấy còn là “GURU (từ chỉ những nhân viên đa nhiệm tại SOJO) được ví như những người bạn bản địa chân thành, ấm áp.

Chuỗi khách sạn SOJO Hotels gây ấn tượng bởi phong cách kiến trúc Neo-Industrial (một biến thể của phong cách Industrial (Công nghiệp), nhưng được cải tiến và làm mới để phù hợp với nhu cầu và thẩm mỹ hiện đại). Mặc dù sử dụng nhiều yếu tố công nghệ thông minh, từng chi tiết trong thiết kế của SOJO vẫn được chọn lọc và sắp xếp một cách tinh tế, tỉ mỉ, làm nổi bật nét văn hóa đặc trưng của từng địa phương.

Hoa văn trống đồng tại SOJO Hotel Viet Tri
Hoa văn trống đồng tại SOJO Hotel Viet Tri.

Từ những bức tranh, họa tiết trang trí, cho đến cách bài trí nội thất đều mang đậm dấu ấn văn hóa của từng vùng đất nhưng vẫn hòa quyện với ngôn ngữ kiến trúc hiện đại. Điều này dễ dàng bắt gặp qua thiết kế của bất kỳ một khách sạn SOJO nào. Như SOJO Hotel Viet Tri được trang trí với họa tiết hoa văn trống đồng Đông Sơn gắn liền với thời kỳ các Vua Hùng dựng nước Văn Lang; SOJO Hotel Hoa Binh với hình ảnh đập thủy điện Hòa Bình; SOJO Hotel Ga Hanoi với hình ảnh đoàn tàu kết hợp văn hóa đường phố tại Hà Nội… Sự kết hợp khéo léo giữa truyền thống và hiện đại, tạo nên một không gian vừa lạ vừa quen, đem lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho du khách.

Nét đẹp văn hóa vùng miền qua menu ẩm thực độc đáo

SOJO Hotels không chỉ nổi bật với thiết kế hiện đại và tiện nghi mà còn mang đến những trải nghiệm ẩm thực đa dạng và thú vị, giúp du khách thưởng thức nhiều món ăn địa phương đặc trưng kết hợp với các món ăn quốc tế.

Khách sạn thường xuyên giới thiệu các món ăn đặc sản của từng vùng miền Việt Nam. Những món ăn đặc sản được chế biến bởi các đầu bếp tài ba, mang đến cho khách những trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Bạn có thể thưởng thức Phở bò Nam Định - Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia tại SOJO Hotel Nam Dinh
Bạn có thể thưởng thức Phở bò Nam Định - Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia tại SOJO Hotel Nam Dinh.

Khách sạn SOJO tại mỗi địa phương đều xây dựng những thực đơn riêng với những món đặc sản được tùy chỉnh theo mỗi vùng miền. Đây chính là điểm lôi cuốn du khách khi đến với SOJO, một cảm giác vừa thân quen nhưng vẫn đầy quyến rũ. Khi đến với SOJO Hotel Lang Son du khách không thể bỏ qua món phở vịt; SOJO Hotel Ha Long có cocktail Núi Bài Thơ, chả mực; SOJO Hotel Thai Binh với món bún cá trứ danh, SOJO Hotel Nam Dinh với món phở bò…

Những trải nghiệm độc đáo của SOJO Hotels đã được thị trường và giới chuyên môn ghi nhận với nhiều giải thưởng danh giá. Trong đó 3 năm liên tiếp 2021, 2022, 2023 SOJO Hotel được vinh danh ở hạng mục “Thương hiệu khách sạn phong cách nhất châu Á” tại World Travel Awards. Công ty CP Đầu tư và Quản lý khách sạn TNH (TNH Hotels & Resorts) - đơn vị vận hành SOJO Hotels cũng vừa được Hội đồng các giá trị văn hoá của Liên hiệp các Hội UNESCO trao chứng nhận “Người Tiên phong trên hành trình di sản” vì những đóng góp xuất sắc trong việc bảo tồn, gìn giữ, phát triển và quảng bá di sản kiến trúc, văn hóa.

Với mục tiêu mang đến những trải nghiệm sống động và độc đáo, mỗi khách sạn trong hệ thống SOJO Hotels đều là một tác phẩm nghệ thuật, nơi du khách có thể khám phá và cảm nhận những nét đẹp văn hóa của từng vùng miền tại Việt Nam.

Tìm hiểu thêm về SOJO Hotels tại: https://sojohotels.com

Như Thái

Bài liên quan
Tin bài khác
Southern Group: Điểm lại hành trình 10 năm “Khởi tạo Hưng Phúc”, hướng đến phát triển bền vững

Southern Group: Điểm lại hành trình 10 năm “Khởi tạo Hưng Phúc”, hướng đến phát triển bền vững

Trải qua 10 năm hành trình gây dựng và phát triển, Southern Group luôn theo đuổi định hướng phát triển thương hiệu bằng việc: gắn liền hiệu quả doanh nghiệp với việc tạo ra giá trị tốt đẹp lan tỏa cho cộng đồng và hướng đến doanh nghiệp phát triển ESG, phát triển bền vững.
VPBank đồng hành cùng DN nữ chủ: Trải nghiệm khách hàng - đòn bẩy tăng trưởng bền vững

VPBank đồng hành cùng DN nữ chủ: Trải nghiệm khách hàng - đòn bẩy tăng trưởng bền vững

Chuỗi workshop của VPBankSME dành cho doanh nghiệp (DN) nữ chủ tại TP.HCM và các tỉnh thành mở ra góc nhìn thực tiễn, cung cấp công cụ đơn giản, dễ ứng dụng, phù hợp bối cảnh thị trường hiện nay.
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

Ngân hàng SeABank tiên phong triển khai Gói giải pháp toàn diện dành cho doanh nghiệp mới chuyển đổi, hỗ trợ nhóm khách hàng này tiếp cận và tối ưu tài chính.
Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Giữa thị trường mỹ phẩm cạnh tranh và xu hướng chuộng hàng ngoại, Thorakao vẫn kiên định giữ giá dưới 100.000 đồng để phục vụ phụ nữ miền quê và công nhân. Ông chủ Huỳnh Kỳ Trân khẳng định không đánh đổi đạo đức kinh doanh lấy lợi nhuận cao.
Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Từ những người lần đầu lái ô tô đến các reviewer dày dặn kinh nghiệm, tất cả đều có chung nhận định VF 3 là mẫu xe bền, bốc và dễ dùng một cách bất ngờ. Sự cân bằng giữa chất lượng và tính kinh tế cũng là lý do mẫu mini-SUV của VinFast đang vững vàng ở vị trí số 1 về doanh số trên thị trường.
BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

Trước những tổn thất nghiêm trọng do bão lũ gây ra từ đầu năm 2025 tới nay, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai Chương trình hỗ trợ tài chính dành cho Khách hàng cá nhân và Khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ, với mong muốn giúp người dân và doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.
Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Mới đây, đại diện Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và các Công ty Thành viên đã trao tặng 5 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để hỗ trợ đồng bào tại các vùng chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Với những trải nghiệm du lịch đã tạo nên tiếng vang lớn cùng các dịch vụ “lần đầu xuất hiện” sắp ra mắt, thật không ngoa khi khẳng định Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng chính là điểm đến lý tưởng cho mùa lễ hội 2025.
Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Sự hiện diện nổi bật tại VIMOX 2025 với vai trò Nhà tài trợ Bạch kim độc quyền, cùng những chia sẻ chuyên sâu trong phiên tham luận, cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của Stavian Industrial Metal trong việc định hình chuẩn mực mới cho ngành kim loại công nghiệp Việt Nam.
Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưu tiên các giải pháp tài chính thông minh và tối ưu chi phí, Ngân hàng TMCP Bắc Á triển khai Combo ưu đãi toàn diện dành cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard khi thanh toán phí bảo hiểm, áp dụng từ 01/11/2025 đến 31/03/2026 trên toàn hệ thống.
Newtown Diamond: biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không trên thị trường địa ốc cao cấp

Newtown Diamond: biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không trên thị trường địa ốc cao cấp

Vừa qua sự kiện Khai trương căn hộ mẫu Newtown Diamond – “Beyond The Sky” mang đến cho khách hàng trải nghiệm chân thực về không gian sống đẳng cấp khẳng định vị thế tiên phong của dự án trên thị trường bất động sản.
VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

Từ dấu ấn tiên phong đưa những huyền thoại thế giới về Việt Nam đến hành trình lan tỏa sự thịnh vượng tới cộng đồng - VPBank đã và đang viết nên câu chuyện thương hiệu đầy cảm hứng với khát vọng vì một Việt Nam thịnh vượng.
BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu  trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh “Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán” và “Ngân hàng thanh toán tiền giao dịch chứng khoán cơ sở” năm 2025.
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.
Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Vinamilk đang cho thấy tín hiệu phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng chậm lại trong nửa đầu năm. Với nền tảng tài chính vững vàng, chiến lược mở rộng quốc tế hiệu quả, cùng việc thu hút dòng tiền từ khối ngoại, cổ phiếu VNM đang trở lại “radar” của nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân dài hạn.