‘Khám phá’ hai mẫu điện thoại màn hình gập chuẩn bị ra mắt trong năm 2019

00:00 12/10/2020

Năm 2019 có thể nói là đạt đến đỉnh cao của công nghệ màn hình gập, đây là một số điện thoại có thể gập lại thú vị nhất sắp ra mắt trong năm nay.

Samsung Galaxy Fold

Sau hơn 3 tháng lỡ hẹn kể từ ngày ra mắt dự kiến, cuối cùng Samsung cũng có thể chốt được ngày ra mắt chính thức Galaxy Fold sau khi đã sửa lỗi màn hình.

Cụ thể, sáng nay 25/7, Samsung nhấn mạnh Galaxy Fold được sửa chữa hầu hết lỗi tồn đọng. Hãng đã khắc phục các chi tiết gây sự cố trước đó, cũng như bổ sung một số bộ phận giúp tăng cường độ bền cho máy.

Theo đó, Samsung đã thiết kế lại lớp bảo vệ trên cùng Infinity Flex Display khi làm cho phần này mở rộng tràn ra ngoài viền. Đại diện công ty Hàn Quốc khẳng định nó là phần không thể thiếu trong cấu trúc màn hình và không thể loại bỏ.

‘Khám phá’ hai mẫu điện thoại màn hình gập chuẩn bị ra mắt trong năm 2019

  Samsung nhấn mạnh Galaxy Fold đã được sửa chữa hầu hết lỗi tồn đọng

Phần trên và dưới bản lề gập của máy được tăng cường độ bền, bằng cách bổ sung các lớp bảo vệ mới bằng kim loại. Điều này khiến khoảng cách giữa bản lề và thân máy giảm xuống, nhưng không ảnh hưởng nhiều đến tổng thể sản phẩm.

Theo The Verge, chi tiết quan trọng nhất là lớp bảo vệ màn hình được kéo ra đến mép máy. Khi Galaxy Fold được gửi tới các chuyên gia và nhà báo công nghệ để đánh giá, nhiều người lầm tưởng lớp bảo vệ này có thể tách rời, và tháo nó ra khiến màn hình bị hỏng.

Chiếc điện thoại được gửi cho The Verge thì bị lọt bụi vào phía sau màn hình từ khe hở ở nếp gấp. Do vậy đây cũng là một cải tiến quan trọng.

Về mặt phần mềm, Samsung cho biết họ đã "tối ưu ứng dụng và dịch vụ cho UX gập độc đáo". Đây cũng là điểm mà Samsung rất cần cải thiện, bởi chỉ phần mềm tốt mới có thể tận dụng được ưu thế màn hình gập rộng của Galaxy Fold, giúp mức giá 1.980 USD trở nên hợp lý hơn 

Huawei Mate X

Theo trang Gizmochina, báo cáo cho biết thêm rằng vì sở hữu thiết kế phức tạp nên smartphone Huawei Mate X ban đầu chỉ bán ra với số lượng hạn chế vì những lo ngại về chuỗi sản xuất và cung ứng.

Trước đó, smartphone Huawei Mate X được thiết lập để ra mắt vào tháng 6 năm nay nhưng việc bán hàng đã bị trì hoãn để xem xét lại độ bền của thiết bị sau khi Galaxy Fold của Samsung gặp sự cố màn hình. Hiện tại, Mate X đã đạt được mọi chứng nhận cần thiết cho việc tung lên kệ.

Ngoài ra, Huawei cho biết Mate X được trang bị thiết kế mang tên Falcon Wing. Khác với Samsung Galaxy Fold, Mate X gặp ra phía ngoài và không xuất hiện khoảng cách giữa 2 nửa khi gập. Hệ thống bản lề của Mate X đã được Huawei đăng ký sáng chế và được tạo thành bởi hơn 100 thành phần.

Huawei Mate X có màn hình lớn 8 inch với độ phân giải màn hình 2,480 x 2,200 pixel và tỷ lệ khung hình 8:7.1 khi được mở ra với các viền khá mỏng. Khi gập lại, nó biến thành điện thoại màn hình kép - một bên là màn hình 19.5:9 với kích thước 6 inch (2,480 x 1,148 pixel) trong khi mặt còn lại là màn hình 6.38 inch (2,480 x 892 pixel), sử dụng tỷ lệ khung hình 25: 9.

Bên trong, điện thoại này sử dụng chipset Kirin 980, kết hợp với 8GB RAM và 512GB ROM. Máy hỗ trợ 2 SIM nhưng chỉ có SIM 1 kết nối được mạng 5G. Bạn cũng có thể đổi 1 SIM lấy khe cắm thẻ nhớ NM Card của Huawei, tối đa 256GB. Đi kèm với chip Kirin 980 là modem 5G Huawei Balong 5000.

Xiaomi Mi Flex

Không như Samsung hay Huawei, Xiaomi chưa có kế hoạch gì về việc chính thức ra mắt một mẫu điện thoại gập. Tuy nhiên CEO của công ty đã tiết lộ một đoạn video ngắn vào đầu năm nay về việc mẫu điện thoại gập của Xiaomi sẽ trông như thế nào. CEO của Xiaomi đã gọi đó là “một chiếc điện thoại gập kép”. Tuy nhiên hệ điều hành chạy trên thiết bị này được cho là đang gặp trục trặc và sự cố.

‘Khám phá’ hai mẫu điện thoại màn hình gập chuẩn bị ra mắt trong năm 2019

 Rất có thể Xiaomi sẽ sớm tung ra điện thoại màn hình gập

Đã nửa năm từ khi đoạn video được đăng tải, Samsung và Huawei đã ấn định thời điểm ra mắt thiết bị của mình vào tháng 9, rất có thể Xiaomi sẽ sớm tung ra sản phẩm để cạnh tranh với hai ông lớn công nghệ trên thị trường điện thoại gập chưa được khai phá này.

Hòa Lê (T/h)