Chủ nhật 06/07/2025 09:40
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Khai thác sức mạnh của niềm vui, giúp doanh nghiệp thành công trên TikTok

30/09/2021 19:35
TikTok, nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới, chính thức giới thiệu TikTok: The Stage, sự kiện trực tuyến quy mô Đông Nam Á đầu tiên của TikTok For Business. Tại đây, TikTok sẽ chia sẻ với doanh nghiệp và nhãn hàng về các giải pháp cũng như xu hướng

Xu hướng tìm đến nội dung giải trí trên nền tảng để lan tỏa niềm vui và điều tích cực đang phổ biến hơn bao giờ hết. Cộng đồng người dùng không ngừng trau dồi kỹ năng mới, tham gia các hoạt động tình nguyện, hay kết nối với bạn bè và người thân. Đây là lúc các thương hiệu nên nắm bắt tâm lý khách hàng và tận dụng cơ hội để kết nối với cộng đồng, trở thành một phần trong hành trình tìm kiếm niềm vui của họ.

Lan tỏa niềm vui với hơn 240 triệu người dùng ở Đông Nam Á

Số lượng người dùng đến với TikTok để tìm kiếm niềm vui ngày càng tăng, dẫn đến sự tăng trưởng mạnh mẽ về tỷ lệ tiếp cận và tương tác trên nền tảng. Ở phạm vi toàn cầu, số lượng người dùng truy cập TikTok đạt mốc hơn một tỷ người mỗi tháng, trong đó, có đến 1/4 người dùng đến từ khu vực Đông Nam Á. Tính đến tháng 6 năm 2021, số lượng người dùng của TikTok đã vượt ngưỡng 240 triệu người tại Đông Nam Á, tăng 85% so với cùng kỳ năm ngoái. Hơn nữa, có đến khoảng 800 triệu video được tạo ra bởi cộng đồng sáng tạo Đông Nam Á, đạt hơn một nghìn tỷ lượt xem video trong tháng 6.

Với sứ mệnh truyền cảm hứng sáng tạo và mang đến niềm vui cho cộng đồng, TikTok đã và đang trở thành điểm đến cho những trải nghiệm vui vẻ và khoảnh khắc hạnh phúc của người dùng mỗi ngày. Theo báo cáo tháng 6/2021 của Nielsen, số lượng người dùng ở Đông Nam Á yêu thích TikTok vì nội dung tăng 1.34 lần, vì những nhà sáng tạo tăng 1.27 lần, và vì tính chân thực của nền tảng tăng 1.28 lần.

"Chúng ta luôn cần có niềm vui trong cuộc sống, và một người dùng vui vẻ sẽ là một người tiêu dùng quan trọng. Thấu hiểu điều này, chúng tôi tiếp tục cung cấp các bộ giải pháp quảng cáo giúp các thương hiệu có thể mang đến những khoảnh khắc vui vẻ mỗi ngày cho cộng đồng của chúng tôi một cách chân thực và thú vị", ông Sam Singh, Giám đốc Giải pháp Kinh doanh Toàn cầu, khu vực Đông Nam Á chia sẻ. "Chúng tôi mong muốn giúp các doanh nghiệp không chỉ phát triển mà còn trở thành một phần không thể thiếu trong sứ mệnh lan tỏa niềm vui cho cộng đồng trong khu vực Đông Nam Á".

Những điểm nổi bật tại TikTok: The Stage

  • Đo lường giá trị và hiệu quả chiến dịch trên TikTok - Mới đây, TikTok và Nielsen vừa hợp tác phát triển nghiên cứu, nhằm đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo trên nền tảng trong Mô hình Marketing Hỗn Hợp. Báo cáo cho thấy tỷ lệ lợi nhuận ròng tăng dần trên mỗi đô-la chi phí quảng cáo trên TikTok. Trung bình, các giải pháp quảng cáo của TikTok mang lại cho thương hiệu chỉ số lợi suất đầu tư ROI cao gấp 1,6 lần so với các nền tảng truyền thống và kỹ thuật số khác (bao gồm: TV, Radio, OOH (quảng cáo ngoài trời), rạp chiếu phim, quảng cáo hiển thị và video, không bao gồm Facebook và Google)

Nhằm hỗ trợ các thương hiệu trong việc đo lường hiệu quả và theo dõi hiệu suất chiến dịch, TikTok đã cho ra mắt bộ công cụ mới bao gồm: Reach and Frequency, Brand Lift Study, Viewability Partners, TikTok Inventory Filter và nhiều công cụ khác.

  • Xây dựng một môi trường an toàn cho thương hiệu - Với sự phát triển không ngừng trong khu vực, TikTok nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong việc đảm bảo an toàn cho người dùng thoải mái thể hiện cá tính bản thân trên nền tảng. Đây cũng là cam kết của chúng tôi với hàng nghìn doanh nghiệp đã lựa chọn TikTok là nơi để tương tác với khách hàng của họ. Nhằm củng cố cam kết này, TikTok đã cho ra mắt giải pháp Brand Safety Inventory Filter, trao quyền cho các nhà quảng cáo tự kiểm soát và quyết định vị trí hiển thị quảng cáo của mình. Đồng thời, chúng tôi cũng mở rộng hợp tác với OpenSlate trên nhiều phương diện hơn nhằm cung cấp giải pháp an toàn cho thương hiệu, hỗ trợ giảm thiểu những rủi ro về mặt nội dung.

  • Tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa thương hiệu và nhà sáng tạo nội dung thông qua các công cụ sáng tạo - TikTok cũng vừa giới thiệu bộ giải pháp hỗ trợ các thương hiệu sáng tạo trên nền tảng, đồng thời giúp gia tăng tương tác đa chiều với cộng đồng người dùng năng động trên TikTok. Bộ giải pháp sáng tạo mới tại khu vực Đông Nam Á bao gồm: TikTok Creator Marketplace, TikTok For Business Creative Center, Video Editor, Dynamic Scene, Canva và các định dạng tương tác hoàn toàn mới.

  • Kết nối cộng đồng, giải trí và thương mại - Trong những năm vừa qua, cộng đồng và nền tảng TikTok đã thể hiện được sức ảnh hưởng của mình đối với các doanh nghiệp. Do đó, chúng tôi đã không ngừng nỗ lực để cải tiến các bộ sản phẩm thương mại, giải pháp, cũng như các mối quan hệ hợp tác, nhằm hỗ trợ các thương hiệu tận dụng thế mạnh của TikTok để giải quyết bài toán tăng trưởng doanh thu cả trên và ngoài nền tảng. Bộ giải pháp thương mại gồm có: Collection Ads (Quảng cáo bộ sưu tập), Dynamic Showcase Ads (Quảng cáo giới thiệu động), và các mối quan hệ hợp tác mới.

  • PV

Tin bài khác
Ford Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi tháng 7 lên đến 89 triệu đồng

Ford Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi tháng 7 lên đến 89 triệu đồng

Nhằm tri ân khách hàng, đồng thời thể hiện cam kết không ngừng đồng hành và kiến tạo giá trị cho người dùng Việt, Ford Việt Nam phối hợp cùng hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai các chương trình ưu đãi hấp dẫn trong tháng 7. này.
Tesla đối mặt áp lực sau màn ra mắt robotaxi

Tesla đối mặt áp lực sau màn ra mắt robotaxi

Dù giá cổ phiếu tăng nhờ robotaxi, Tesla vẫn có nguy cơ công bố quý sụt giảm doanh số xe thứ hai liên tiếp.
Trại hè Summer EDventures: Học sinh rèn kỹ năng, trưởng thành qua từng trải nghiệm cùng Ocean Edu

Trại hè Summer EDventures: Học sinh rèn kỹ năng, trưởng thành qua từng trải nghiệm cùng Ocean Edu

Trại hè Summer EDventures do Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Ocean Edu tổ chức, với định hướng phát triển kỹ năng toàn diện cho học sinh trong môi trường tiếng Anh được nhiều phụ huynh quan tâm và lựa chọn.
Khai trương Vinwonders Vũ Yên - Tâm điểm vui chơi giải trí và vườn thú lớn nhất miền bắc

Khai trương Vinwonders Vũ Yên - Tâm điểm vui chơi giải trí và vườn thú lớn nhất miền bắc

Ngày 01/07/2025, Công ty Cổ phần Vinpearl đã chính thức khai trương VinWonders Vũ Yên - Công viên giải trí và vườn thú lớn nhất miền Bắc.
VPBank triển khai Apple Pay cho chủ thẻ VPBank JCB thanh toán dễ dàng, an toàn và riêng tư trên iPhone, Apple Watch, iPad hoặc Mac

VPBank triển khai Apple Pay cho chủ thẻ VPBank JCB thanh toán dễ dàng, an toàn và riêng tư trên iPhone, Apple Watch, iPad hoặc Mac

VPBank chính thức triển khai Apple Pay cho các chủ thẻ tín dụng JCB. Apple Pay là phương thức thanh toán dễ dàng, an toàn và riêng tư tại cửa hàng, trực tuyến và cả trong các ứng dụng.
Chiến lược mới giúp Vũng Tàu không chỉ là nơi “đổi gió” cuối tuần

Chiến lược mới giúp Vũng Tàu không chỉ là nơi “đổi gió” cuối tuần

Chỉ cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh khoảng 100km, Vũng Tàu là điểm đến yêu thích để người dân thành phố “đổi gió” mỗi cuối tuần. Tuy nhiên, để giữ được dòng khách chất lượng cao lưu trú, du lịch Vũng Tàu cần một cuộc cách mạng.
VinUni vinh danh thế hệ trưởng thành từ đại dịch

VinUni vinh danh thế hệ trưởng thành từ đại dịch

Trường Đại học VinUniversity (VinUni) đã tổ chức Lễ tốt nghiệp khóa 2 (2021–2025) cho gần 150 sinh viên. Với thành tích xuất sắc: chưa tốt nghiệp nhưng 55% sinh viên năm cuối đã được tuyển vào các tập đoàn đa quốc gia; 26% đã trúng tuyển Thạc sĩ/Tiến sĩ tại những đại học danh tiếng toàn cầu. Các tân khoa VinUni khóa 2 là thế hệ đặc biệt - trưởng thành và tỏa sáng từ đại dịch Covid-19.
Người dùng VinFast thích “mua đứt” xe kèm pin vì chính sách giá cực tốt

Người dùng VinFast thích “mua đứt” xe kèm pin vì chính sách giá cực tốt

Giá xe kèm pin của VinFast sau hỗ trợ từ chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh” lần 3 được đánh giá là “vô tiền khoáng hậu”, cùng dịch vụ hậu mãi vượt trội mang tới cơ hội lớn cho người dùng lên đời ô tô điện.
Giải pháp tài chính tối ưu từ BAC A BANK: Lãi vay chỉ từ 4%/năm

Giải pháp tài chính tối ưu từ BAC A BANK: Lãi vay chỉ từ 4%/năm

Trong bối cảnh nhu cầu vay vốn cá nhân tiếp tục gia tăng, đặc biệt vào thời điểm giữa năm khi nhiều kế hoạch mua sắm, đầu tư và sản xuất kinh doanh bước vào giai đoạn cao điểm, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai Chương trình tín dụng “Vay ưu đãi - Lãi linh hoạt 2025” với mức lãi suất cạnh tranh chỉ từ 4,0%/năm. Chương trình áp dụng cho cả khoản vay ngắn hạn và khoản vay trung - dài hạn, có hiệu lực từ nay đến hết tháng 6/2026 tại hệ thống Chi nhánh/ Phòng giao dịch BAC A BANK trên toàn quốc.
Sức hút của Blanca City - đô thị biển “không ngủ” tại trung tâm Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh

Sức hút của Blanca City - đô thị biển “không ngủ” tại trung tâm Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh

Ôm trọn cung biển bãi Sau – “trái tim sôi động” của Vũng Tàu, Blanca City được kiến tạo như một trung tâm hội tụ mọi nhu cầu về sống – nghỉ dưỡng – trải nghiệm trong hệ sinh thái không bị giới hạn bởi ánh mặt trời.
Vietsovpetro: Hành trình 44 năm - một biểu tượng của hợp tác quốc tế, lòng kiên định và đổi mới không ngừng

Vietsovpetro: Hành trình 44 năm - một biểu tượng của hợp tác quốc tế, lòng kiên định và đổi mới không ngừng

Vừa qua, tại tòa nhà Vietsovpetro (TP. Vũng Tàu), Đoàn Thanh niên Liên doanh Vietsovpetro đã tổ chức chương trình đối thoại giữa Tổng Giám đốc Vietsovpetro Vũ Mai Khanh với đoàn viên, thanh niên toàn liên doanh. Sự kiện thu hút sự tham gia của 150 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ chủ chốt và đoàn viên tiêu biểu.
VPBank tài trợ khoản tín dụng 75 triệu USD cho dự án khu công nghiệp Sông Khoai

VPBank tài trợ khoản tín dụng 75 triệu USD cho dự án khu công nghiệp Sông Khoai

VPBank sẽ thực hiện tài trợ tín dụng cho dự án đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Sông Khoai, tỉnh Quảng Ninh (Amata City Hạ Long) với tổng giá trị lên tới 75 triệu USD.
BAC A BANK ưu đãi khách hàng gửi tiền khu vực Miền Nam

BAC A BANK ưu đãi khách hàng gửi tiền khu vực Miền Nam

Với mong muốn đồng hành cùng khách hàng trong nỗ lực tích lũy tài chính bền vững, Ngân hàng TMCP Bắc Á chính thức triển khai chương trình “Chọn BAC A BANK - Gửi tiền ngay, Quà trao tay” dành cho khách hàng mở sổ tiết kiệm tại 8 chi nhánh trọng điểm khu vực miền Nam từ nay đến hết ngày 30/09/2025, với nhiều quà tặng thiết thực như lời tri ân sâu sắc gửi tới những khách hàng đã luôn tin tưởng, gắn bó với Ngân hàng trong suốt thời gian qua.
VinFast VF 8 nhận mưa lời khen từ chuyên gia về khả năng vận hành

VinFast VF 8 nhận mưa lời khen từ chuyên gia về khả năng vận hành

Sở hữu động cơ mạnh 402 mã lực, mô-men xoắn 620 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong chưa đầy 6 giây, VF 8 khiến nhiều chuyên gia đã trải nghiệm nhiều dòng xe phải bất ngờ về khả năng vận hành. Cùng đó, loạt ưu đãi từ VinFast đưa mẫu xe này trở nên dễ tiếp cận hơn bao giờ hết.
Ứng dụng Herbalife VNHUB lần thứ ba liên tiếp được vinh danh “Top công nghiệp 4.0 Việt Nam”

Ứng dụng Herbalife VNHUB lần thứ ba liên tiếp được vinh danh “Top công nghiệp 4.0 Việt Nam”

Nền tảng số Herbalife VNHUB – công cụ hỗ trợ đắc lực cho hệ thống kinh doanh và dịch vụ khách hàng của công ty lần thứ ba liên tiếp được trao giải thưởng “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam 2025” ở hạng mục “Top Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp 4.0”.