Thứ sáu 19/09/2025 14:01
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Khai thác sức mạnh của niềm vui, giúp doanh nghiệp thành công trên TikTok

30/09/2021 19:35
TikTok, nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới, chính thức giới thiệu TikTok: The Stage, sự kiện trực tuyến quy mô Đông Nam Á đầu tiên của TikTok For Business. Tại đây, TikTok sẽ chia sẻ với doanh nghiệp và nhãn hàng về các giải pháp cũng như xu hướng

Xu hướng tìm đến nội dung giải trí trên nền tảng để lan tỏa niềm vui và điều tích cực đang phổ biến hơn bao giờ hết. Cộng đồng người dùng không ngừng trau dồi kỹ năng mới, tham gia các hoạt động tình nguyện, hay kết nối với bạn bè và người thân. Đây là lúc các thương hiệu nên nắm bắt tâm lý khách hàng và tận dụng cơ hội để kết nối với cộng đồng, trở thành một phần trong hành trình tìm kiếm niềm vui của họ.

Lan tỏa niềm vui với hơn 240 triệu người dùng ở Đông Nam Á

Số lượng người dùng đến với TikTok để tìm kiếm niềm vui ngày càng tăng, dẫn đến sự tăng trưởng mạnh mẽ về tỷ lệ tiếp cận và tương tác trên nền tảng. Ở phạm vi toàn cầu, số lượng người dùng truy cập TikTok đạt mốc hơn một tỷ người mỗi tháng, trong đó, có đến 1/4 người dùng đến từ khu vực Đông Nam Á. Tính đến tháng 6 năm 2021, số lượng người dùng của TikTok đã vượt ngưỡng 240 triệu người tại Đông Nam Á, tăng 85% so với cùng kỳ năm ngoái. Hơn nữa, có đến khoảng 800 triệu video được tạo ra bởi cộng đồng sáng tạo Đông Nam Á, đạt hơn một nghìn tỷ lượt xem video trong tháng 6.

Với sứ mệnh truyền cảm hứng sáng tạo và mang đến niềm vui cho cộng đồng, TikTok đã và đang trở thành điểm đến cho những trải nghiệm vui vẻ và khoảnh khắc hạnh phúc của người dùng mỗi ngày. Theo báo cáo tháng 6/2021 của Nielsen, số lượng người dùng ở Đông Nam Á yêu thích TikTok vì nội dung tăng 1.34 lần, vì những nhà sáng tạo tăng 1.27 lần, và vì tính chân thực của nền tảng tăng 1.28 lần.

"Chúng ta luôn cần có niềm vui trong cuộc sống, và một người dùng vui vẻ sẽ là một người tiêu dùng quan trọng. Thấu hiểu điều này, chúng tôi tiếp tục cung cấp các bộ giải pháp quảng cáo giúp các thương hiệu có thể mang đến những khoảnh khắc vui vẻ mỗi ngày cho cộng đồng của chúng tôi một cách chân thực và thú vị", ông Sam Singh, Giám đốc Giải pháp Kinh doanh Toàn cầu, khu vực Đông Nam Á chia sẻ. "Chúng tôi mong muốn giúp các doanh nghiệp không chỉ phát triển mà còn trở thành một phần không thể thiếu trong sứ mệnh lan tỏa niềm vui cho cộng đồng trong khu vực Đông Nam Á".

Những điểm nổi bật tại TikTok: The Stage

  • Đo lường giá trị và hiệu quả chiến dịch trên TikTok - Mới đây, TikTok và Nielsen vừa hợp tác phát triển nghiên cứu, nhằm đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo trên nền tảng trong Mô hình Marketing Hỗn Hợp. Báo cáo cho thấy tỷ lệ lợi nhuận ròng tăng dần trên mỗi đô-la chi phí quảng cáo trên TikTok. Trung bình, các giải pháp quảng cáo của TikTok mang lại cho thương hiệu chỉ số lợi suất đầu tư ROI cao gấp 1,6 lần so với các nền tảng truyền thống và kỹ thuật số khác (bao gồm: TV, Radio, OOH (quảng cáo ngoài trời), rạp chiếu phim, quảng cáo hiển thị và video, không bao gồm Facebook và Google)

Nhằm hỗ trợ các thương hiệu trong việc đo lường hiệu quả và theo dõi hiệu suất chiến dịch, TikTok đã cho ra mắt bộ công cụ mới bao gồm: Reach and Frequency, Brand Lift Study, Viewability Partners, TikTok Inventory Filter và nhiều công cụ khác.

  • Xây dựng một môi trường an toàn cho thương hiệu - Với sự phát triển không ngừng trong khu vực, TikTok nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong việc đảm bảo an toàn cho người dùng thoải mái thể hiện cá tính bản thân trên nền tảng. Đây cũng là cam kết của chúng tôi với hàng nghìn doanh nghiệp đã lựa chọn TikTok là nơi để tương tác với khách hàng của họ. Nhằm củng cố cam kết này, TikTok đã cho ra mắt giải pháp Brand Safety Inventory Filter, trao quyền cho các nhà quảng cáo tự kiểm soát và quyết định vị trí hiển thị quảng cáo của mình. Đồng thời, chúng tôi cũng mở rộng hợp tác với OpenSlate trên nhiều phương diện hơn nhằm cung cấp giải pháp an toàn cho thương hiệu, hỗ trợ giảm thiểu những rủi ro về mặt nội dung.

  • Tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa thương hiệu và nhà sáng tạo nội dung thông qua các công cụ sáng tạo - TikTok cũng vừa giới thiệu bộ giải pháp hỗ trợ các thương hiệu sáng tạo trên nền tảng, đồng thời giúp gia tăng tương tác đa chiều với cộng đồng người dùng năng động trên TikTok. Bộ giải pháp sáng tạo mới tại khu vực Đông Nam Á bao gồm: TikTok Creator Marketplace, TikTok For Business Creative Center, Video Editor, Dynamic Scene, Canva và các định dạng tương tác hoàn toàn mới.

  • Kết nối cộng đồng, giải trí và thương mại - Trong những năm vừa qua, cộng đồng và nền tảng TikTok đã thể hiện được sức ảnh hưởng của mình đối với các doanh nghiệp. Do đó, chúng tôi đã không ngừng nỗ lực để cải tiến các bộ sản phẩm thương mại, giải pháp, cũng như các mối quan hệ hợp tác, nhằm hỗ trợ các thương hiệu tận dụng thế mạnh của TikTok để giải quyết bài toán tăng trưởng doanh thu cả trên và ngoài nền tảng. Bộ giải pháp thương mại gồm có: Collection Ads (Quảng cáo bộ sưu tập), Dynamic Showcase Ads (Quảng cáo giới thiệu động), và các mối quan hệ hợp tác mới.

  • PV

Tin bài khác
577 suất ăn yêu thương sưởi ấm bệnh nhân ung thư từ thầy và trò

577 suất ăn yêu thương sưởi ấm bệnh nhân ung thư từ thầy và trò

Trong những ngày đầu thu dịu dàng của tháng 9, tại Bệnh viện K Tân Triều, những suất cơm nóng hổi, chứa chan tình người đã được trao tận tay bệnh nhân và người chăm sóc bệnh nhân. Đó không chỉ là một suất cơm, mà là lời động viên, là vòng tay sẻ chia xuất phát từ trái tim nhân ái của thầy trò Khoa Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải. Chương trình thiện nguyện “Suất ăn yêu thương” do CLB Thương mại điện tử trường Đại học Công nghệ GTVT phối hợp cùng Đoàn Thanh niên tổ chức.
Nam đảo Phú Quốc cuối năm – Sân khấu mới của lễ hội và trình diễn toàn cầu

Nam đảo Phú Quốc cuối năm – Sân khấu mới của lễ hội và trình diễn toàn cầu

Bên cạnh hệ thống lưu trú và dịch vụ nghỉ dưỡng đang ngày càng hoàn thiện, nam đảo Ngọc sẽ “bùng nổ” mùa cuối năm nay với sự ra mắt hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways, lễ hội ánh sáng, show diễn quốc tế và thương hiệu nghỉ dưỡng cao cấp mới, hứa hẹn mang đến cho du khách kỳ nghỉ ngập tràn cảm xúc.
Nhiều "ông lớn" Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Nhiều "ông lớn" Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Vừa qua, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức Tọa đàm hợp tác Hàng không Việt Nam – Hoa Kỳ. Tại sự kiện, các bên đã chia sẻ nhiều thông tin quan trọng liên quan đến chiến lược phát triển hàng không.
Triển lãm A80: Eurowindow tái hiện hành trình xanh hóa, thực thi ESG

Triển lãm A80: Eurowindow tái hiện hành trình xanh hóa, thực thi ESG

Triển lãm 80 năm Thành tựu đất nước thu hút gần 10 triệu lượt khách; gian hàng Eurowindow nổi bật với vật liệu xanh, tiết kiệm năng lượng, công nghệ 4.0.
600 nhà phân phối VinFast đồng lòng nhất trí bán 1,5 triệu xe máy điện trong năm 2026

600 nhà phân phối VinFast đồng lòng nhất trí bán 1,5 triệu xe máy điện trong năm 2026

Đồng lòng chung tay hỗ trợ cộng đồng chuyển đổi xanh, quyết tâm giành lại bầu không khí trong lành cho người dân, hơn 600 nhà phân phối xe máy điện VinFast trên toàn quốc đã thống nhất đặt mục tiêu kinh doanh năm 2026 là 1,5 triệu xe, đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.
BAC A BANK thông báo: Thay đổi địa chỉ Phòng giao dịch Krông Pắc và thay đổi địa chỉ Chi nhánh Sơn La

BAC A BANK thông báo: Thay đổi địa chỉ Phòng giao dịch Krông Pắc và thay đổi địa chỉ Chi nhánh Sơn La

BAC A BANK thông báo thay đổi địa chỉ Phòng giao dịch Krông Pắc và thay đổi địa chỉ không phát sinh thay đổi địa điểm Chi nhánh Sơn La.
KoSu – Khi sắc màu kể câu chuyện bền vững của ngôi nhà Việt

KoSu – Khi sắc màu kể câu chuyện bền vững của ngôi nhà Việt

Từ công nghệ Nhật Bản đến bàn tay khéo léo của người Việt, sơn KoSu không chỉ khoác lên công trình màu sắc bền đẹp mà còn thổi hồn vào từng không gian sống, mang lại sự an tâm và thịnh vượng dài lâu.
EVNNPC: Giữ dòng điện sáng trong mưa bão, nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2025

EVNNPC: Giữ dòng điện sáng trong mưa bão, nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2025

Tháng 8/2025 khép lại với dấu ấn đặc biệt đối với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khi đơn vị không chỉ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho 17 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, mà còn chủ động ứng phó với thiên tai và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Ngân hàng TMCP BAC A BANK thông báo: Thay đổi tên gọi một số phòng giao dịch trực thuộc

Ngân hàng TMCP BAC A BANK thông báo: Thay đổi tên gọi một số phòng giao dịch trực thuộc

Ngày 10/09/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á có Quyết định số 199/2025/QĐ-HĐQT v/v thay đổi tên gọi một số Phòng giao dịch trực thuộc các Chi nhánh của Ngân hàng TMCP Bắc Á.
Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand. Giải pháp nhỏ từ ông lớn ngành sữa cho thấy, cắt giảm phát thải không phải hoàn toàn là bài toán chi phí, mà có thể là tấm “thẻ ưu tiên” giúp sản phẩm mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.
VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

Thiết kế trẻ trung, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ giúp VinFast VF 6 chinh phục khách hàng tìm kiếm trải nghiệm lái đầy cảm xúc, an toàn và khác biệt.
Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng thuộc Hệ thống Y tế Vinmec vừa giành giải thưởng “Nâng cao hiệu quả điều trị lâm sàng” (Clinical Effectiveness Improvement) tại Hội nghị Quản lý Bệnh viện châu Á 2025 (Hospital Management Asia – HMA 2025). Đây là lần đầu tiên một cơ sở y tế Việt Nam nhận được giải thưởng danh giá này, khẳng định bước tiến mới của Vinmec và mở ra cột mốc mới cho ngành Y tế Việt Nam.
Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Hội thi Tay nghề Toàn quốc là một trong những sự kiện được Ford chú trọng và đầu tư. Sự kiện hướng đến mục tiêu đánh giá năng lực và kỹ năng của đội ngũ Tư vấn bán hàng, Cố vấn dịch vụ và Kỹ thuật viên, đồng thời khẳng định cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, qua đó gia tăng hiệu quả phục vụ và mức độ hài lòng của khách hàng.
Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Trường Đại học VinUni vừa tổ chức Lễ khai giảng năm học 2025 – 2026 với chủ đề “Bứt phá để dẫn đầu”, chào đón hơn 700 tân sinh viên ưu tú và ra mắt tân Hiệu trưởng - Giáo sư Yap-Peng Tan, nguyên lãnh đạo Đại học Công nghệ Nanyang (NTU, Singapore), cùng dàn lãnh đạo học thuật tinh hoa. Sự kiện khẳng định khát vọng của VinUni chinh phục chuẩn mực xuất sắc và hiện thực hóa mục tiêu lọt Top 100 đại học toàn cầu.
Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Hệ thống Y tế Vinmec vừa được Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vinmec hiện diện trong bảng xếp hạng uy tín toàn cầu, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.