Khai mạc Phiên chợ vùng cao tỉnh Hoà Bình năm 2022

10:16 14/05/2022

Tối 13/5, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh tổ chức khai mạc Phiên chợ vùng cao năm 2022 với chủ đề "Hội tụ và lan toả” - sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng SEA Games 31, gắn với quảng bá bản sắc văn hoá, con người Hoà Bình.

Các vị lãnh đạo tỉnh Hòa Bình thực hiện nghi thức đánh chiêng khai hội Phiên chợ vùng cao
Các vị lãnh đạo tỉnh Hòa Bình thực hiện nghi thức đánh chiêng khai hội Phiên chợ vùng cao.

Dự lễ khai mạc có lãnh đạo Tỉnh uỷ HĐND, UBND, MTTQ Việt Nam và một số sở, ban, ngành tỉnh Hòa Bình; lãnh đạo Vụ Thể thao thành tích cao, Tổng cục TDTT, Liên đoàn Xe đạp-Mô tô Việt Nam, Liên đoàn xe đạp Đông Nam Á, Đoàn thể thao đại diện các nước khu vực Đông Nam Á và Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình chào mừng và bày tỏ niềm vinh dự khi được đón các vị khách quý, doanh nghiệp, du khách và Nhân dân đã đến tham dự khai mạc Phiên chợ vùng cao tỉnh Hoà Bình năm 2022. Là quê hương của nền "Văn hoá Hoà Bình”, miền đất sử thi "Đẻ đất, đẻ nước” và những lễ hội giàu bản sắc, chợ phiên là một phần văn hoá không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, gắn liền với các biểu tượng văn hoá Hoà Bình và có sức lôi cuốn, hấp dẫn đặc biệt.

Cùng với hoạt động của Phiên chợ là dịp tái hiện chợ phiên vùng cao của người Hoà Bình với những sắc thái văn hoá truyền thống, giới thiệu và góp phần gìn giữ phong tục, tập quán đa dạng, phong phú của các dân tộc. Quy mô tổ chức bao gồm khu gian hàng với khoảng 100 gian trưng bày các sản phẩm OCOP, nông sản, thủ công mỹ nghệ, ẩm thực, giới thiệu nghề truyền thống, văn hoá các dân tộc trong tỉnh; khu gian hàng thương mại của các đơn vị, doanh nghiệp; Khu bán hàng ngoài trời (gia súc, gia cầm,thuỷ sản, lâm sản); khu vui chơi ngoài trời (tổ chức các trò chơi dân gian như ném còn, múa sạp, đi cà kheo...). Tại Phiên chợ, các huyện, thành phố của tỉnh, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có dịp giới thiệu, quảng bá và bán các mặt hàng truyền thống, góp phần kích cầu tiêu dùng sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Diễn ra trong 5 ngày (từ 13-17/5), ngoài việc trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm của địa phương, không khí Phiên chợ trở thành ngày hội với các chương trình biểu diễn nghệ thuật dân tộc, xiếc, hài kịch đặc sắc vào mỗi tối.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến dự đã thực hiện nghi lễ đánh chiêng khai mạc Phiên chợ vùng cao tỉnh Hoà Bình năm 2022; thăm quan gian hàng các địa phương trong và ngoài tỉnh.

Đức Phượng - VPĐD Hòa Bình