Chủ nhật 06/10/2024 18:17
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 9 tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước

06/10/2024 16:37
Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh,... đã góp phần thu hút khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng.
aa
Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 9 tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước
Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 9 tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong tháng 9, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 1,3 triệu lượt người, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 9 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 12,7 triệu lượt người, tăng 43,0% so với cùng kỳ năm trước.

Trong tổng số 12,7 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, khách đến bằng đường hàng không đạt gần 10,8 triệu lượt người, chiếm 84,9% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và tăng 38,7% so với cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt gần 1,8 triệu lượt người, chiếm 13,8% và tăng 68,1%; bằng đường biển đạt gần 165,7 nghìn lượt người, chiếm 1,3% và tăng 158,7%.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Thị Hương cho biết, chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh, cùng với những giải thưởng du lịch danh giá được các tổ chức quốc tế trao tặng đã thu hút khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng.

Bên cạnh đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 4.703.400 tỷ đồng, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 13,6% và doanh thu du lịch lữ hành tăng 16,7%.

Doanh thu du lịch lữ hành 9 tháng năm 2024 ước đạt 45.600 tỷ đồng, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm trước do các địa phương ngay từ đầu năm đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, thu hút khách trong nước và quốc tế.

Hàn Quốc vẫn là thị trường gửi khách lớn nhất trong tháng 9 với hơn 355.000 lượt khách. Vị trí thứ hai là Trung Quốc khi gửi hơn 257.000 lượt khách. Các vị trí tiếp theo là Đài Loan (Trung Quốc), Nhật, Mỹ...

Cuối tháng 9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) đã thực hiện thành công chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Mỹ từ ngày 23-25/9, với chủ đề Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới.

Chương trình đã giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch, tiềm năng bối cảnh quay phim, thu hút các hãng phim Hollywood đến Việt Nam quay các bộ phim có sức hút lớn, có khả năng tạo hiệu ứng truyền thông quốc tế, thúc đẩy quảng bá và thu hút khách du lịch đến Việt Nam.

Ngành du lịch hiện đặt quyết tâm lớn để hoàn thành mục tiêu 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay nhờ 3 tháng cuối năm là giai đoạn cao điểm đón khách quốc tế.

“Dựa trên những yếu tố trên có thể thấy, mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay là có thể thực hiện được”, ông Nguyễn Lê Phúc - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho biết.

Tin bài khác
HSBC: Tầng lớp trung lưu châu Á đang ưu tiên ổn định tài chính

HSBC: Tầng lớp trung lưu châu Á đang ưu tiên ổn định tài chính

Theo khảo sát, tầng lớp trung lưu ở châu Á coi "tích lũy tài sản để ổn định tài chính" (46%) và "lập kế hoạch nghỉ hưu" (43%) là 2 mục tiêu tài chính hàng đầu.
30 lời chúc hay và ý nghĩa nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

30 lời chúc hay và ý nghĩa nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Hướng tới Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập giới thiệu những lời chúc mừng hay và ý nghĩa nhất đến cộng đồng doanh nhân.
Thực trạng và tiềm năng của tín chỉ carbon rừng tại Việt Nam

Thực trạng và tiềm năng của tín chỉ carbon rừng tại Việt Nam

Việt Nam đang triển khai chương trình chuyển nhượng tín chỉ carbon đầu tiên qua Thỏa thuận chi trả giảm phát thải giữa Ngân hàng Thế giới - 6 tỉnh Bắc Trung Bộ.
Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10: Nguồn gốc, ý nghĩa

Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10: Nguồn gốc, ý nghĩa

Theo Quyết định số 990/QĐ-TTg được Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải ký ngày 20/09/2004, ngày 13/10 được chọn là Ngày Doanh nhân Việt Nam hằng năm.
Nâng cao hiệu quả tín dụng xanh: Định hướng mới cho kinh tế bền vững

Nâng cao hiệu quả tín dụng xanh: Định hướng mới cho kinh tế bền vững

Giữa bối cảnh biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, tín dụng xanh nổi lên như một công cụ quan trọng cho phát triển bền vững.