Chủ nhật 02/11/2025 21:55
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Khách hàng nô nức chốt cọc Minio Green đến “lag” cả cổng đặt cọc

“Cơn bão” VinFast Green đã âm ỉ tại Việt Nam từ khi VinFast công bố thông tin về 4 dòng xe hồi đầu tháng 3 và đã thực sự bùng nổ ngay sau khi mở cổng đặt cọc. Không chỉ tạo ra khung cảnh xếp hàng online “xưa nay hiếm”, sự kiện offline được tổ chức ngày 18/3 tại Hà Nội cũng đặc biệt nóng khi đông đảo bác tài muốn đến tận nơi, tranh thủ cơ hội để sớm lên đời xe điện - “tài sản sinh lời trên từng km”.

Cơn sốt cọc bùng nổ, có thời điểm… “lag” cổng đặt cọc

Hơn 48 giờ sau khi chính thức mở cọc, trên các diễn đàn lớn về xe, các bài đăng khoe đơn đặt cọc VinFast Green, đặc biệt cho Minio Green và Limo Green liên tiếp được chia sẻ. Tới hiện tại, các dòng xe này vẫn là chủ đề nóng nhất trên các diễn đàn, hội nhóm lớn của người dùng Việt.

Nhiều tài xế cho biết đã đặt cọc thành công Minio Green không lâu sau khi mở bán và đang chờ ngày nhận xe.
Nhiều tài xế cho biết đã đặt cọc thành công Minio Green không lâu sau khi mở bán và đang chờ ngày nhận xe.

Sức nóng của dải xe VinFast Green còn được thể hiện ngay ở những đơn hàng đầu tiên, khi GSM mở cổng đặt mua vào lúc 0h ngày 17/3. Lượng đơn hàng ghi nhận trong những phút đầu tiên mở bán thậm chí nhiều đến mức có thời điểm hệ thống đặt cọc của GSM rơi vào tình trạng “lag” vài phút trước khi được xử lý và hoạt động trở lại bình thường. Nhiều người dùng nhận định, xếp hàng chờ mở cửa để mua những chiếc smartphone cao cấp là việc thường thấy, nhưng “xếp hàng” online để đợi mở cổng đặt mua ô tô là điều “xưa nay hiếm”.

Những đơn hàng cọc 15-20 chiếc Limo Green liên tiếp đổ về các kênh nhận cọc của GSM.
Những đơn hàng cọc 15-20 chiếc Limo Green liên tiếp đổ về các kênh nhận cọc của GSM.

Ở “mặt trận” offline, nhiều tư vấn bán hàng của GSM chia sẻ nhận những đơn cọc tới vài chiếc, vài chục chiếc.

“Sức hút từ nhóm VinFast Green là điều không phải bàn cãi. Đơn cọc vài chục xe là điều hiếm thấy ở các dòng xe cá nhân nhưng với dòng xe dịch vụ là điều có thể lý giải được, nhất là khi các dòng xe Việt đều có thiết kế đẹp, sang trọng nhưng vẫn được tối ưu cho hoạt động kinh doanh vận tải”, anh Huy Thông, chủ một showroom ô tô tại Hà Nội nhận định.

Ưu đãi chồng chất trong “8 ngày vàng” không thể bỏ lỡ

Giá bán dễ tiếp cận, chi phí sử dụng thấp phù hợp với tệp khách hàng chạy dịch vụ là những lý do chính giúp các dòng xe VinFast Green nhanh chóng thu hút người dùng. Đặc biệt, loạt đặc quyền riêng trong 8 ngày đầu mở cọc từ GSM được coi là động lực lớn để nhiều người không muốn bỏ lỡ cơ hội.

Cụ thể, từ ngày 17/3-24/3, khách hàng mua các dòng xe VinFast Green qua GSM sẽ nhận mức ưu đãi vào giá bán 5 triệu đồng/xe Minio Green, 10 triệu đồng/xe Herio Green hoặc Nerio Green và 15 triệu đồng/xe Limo Green. Nếu khách hàng mua xe và đăng ký biển số tại Hà Nội đến hết tháng 01/2026 còn được hưởng thêm mức ưu đãi từ 2,5-7,5 triệu đồng theo chương trình “Vì Thủ đô trong xanh”, cộng vào tài khoản VinClub.

Như vậy, các dòng xe Green thực tế chỉ có giá từ 264 triệu đồng cho mẫu nhỏ nhất Minio Green, cùng đó là ưu đãi sạc miễn phí tới hết ngày 30/6/2027 đang áp dụng cho toàn bộ chủ xe điện VinFast, giúp tài xế tiết kiệm đáng kể khoản tiền nhiên liệu hàng ngày.

Đặc biệt, khách hàng mua Minio Green được vay đến 90% giá trị xe, tức là chỉ cần bỏ số vốn ban đầu từ 26,4 triệu đồng là có thể sở hữu phương tiện để hành nghề. GSM còn mang tới “cú chốt” quyết liệt hơn khi áp dụng tỷ lệ chia sẻ doanh thu 90% cho tài xế trong 3 năm tới – tỷ lệ chưa nền tảng nào dám đưa ra trên thị trường.

Nhiều bác tài đã có mặt ở “Ngày hội mở bán VinFast Green” ở Quảng trường Royal City (Hà Nội) để tranh thủ chốt cọc các dòng xe sớm trong 8 ngày được “combo” ưu đãi.
Nhiều bác tài đã có mặt ở “Ngày hội mở bán VinFast Green” ở Quảng trường Royal City (Hà Nội) để tranh thủ chốt cọc các dòng xe sớm trong 8 ngày được “combo” ưu đãi.

Có mặt tại “Ngày hội mở bán VinFast Green” ở Hà Nội ngày 18/3, nhiều bác tài đã nhanh chóng chốt mua Minio Green để “lên đời” từ chiếc xe máy đang sử dụng khi thấy cơ hội sinh lời rõ rệt nhờ “combo” ưu đãi chồng chất này.

“Đổi từ xe máy sang ô tô thì Minio Green đang là lựa chọn không xe nào bằng. Nếu mua mấy mẫu xe xăng như Kia Morning hay Hyundai Grand i10, tính tổng cả tiền lăn bánh, tôi mất ít nhất hơn 400 triệu đồng. Còn Minio Green được miễn lệ phí trước bạ, miễn phí sạc hơn 2 năm… nên cả tiền đầu tư cho xe chi phí vận hành đều tiết kiệm hơn hẳn, chả tội gì không mua”, anh Đình Tùng, tài xế hoạt động ở Hà Nội cho biết. Anh Tùng tính toán, nếu chăm chỉ, chỉ khoảng hơn 1 năm có thể thu hồi số tiền bỏ ra mua xe.

Phép tính của anh Tùng là rất khả thi bởi xét tổng ưu đãi khách hàng nhận được khi mua từ GSM, hàng tháng, anh chỉ mất khoảng 10% doanh thu và 1 số chi phí nhỏ như rửa xe, đỗ xe… nên lợi nhuận thu về sẽ gần như bằng tiền kiếm được. “Một tháng chỉ cần cố độ 19-20 triệu đồng là tầm hơn 15 tháng tôi hoàn vốn”, anh khẳng định.

Trong khi đó, với nhiều khách hàng, đặc biệt là những khách có nhu cầu đầu tư đội xe chạy liên tỉnh, Limo Green là lựa chọn phù hợp và được chờ đợi nhất. Thiết kế 7 chỗ, tầm vận hành lên tới 450 km mỗi lần sạc đây là những yếu tố giúp chiếc MPV của VinFast được săn đón.

Bên cạnh hai tân binh của VinFast, những chiếc Herio Green và Nerio Green cũng hút khách đặt mua trong giai đoạn này vì ưu đãi hấp dẫn. Hai dòng xe này được VinFast tinh chỉnh từ VF 5 và VF e34 – những mẫu xe đã khởi tạo xu hướng “điện hóa” ngành kinh doanh dịch vụ vận tải.

Khách hàng và đối tác có thể liên hệ số hotline 1900 2293, truy cập ứng dụng Xanh SM hoặc website: https://platform.xanhsm.com/ để tìm hiểu và đặt cọc mua xe. Trong giai đoạn17-24/3/2025, khách hàng đặt cọc mua xe VinFast Green thông qua GSM sẽ có cơ hội nhận được ưu đãi lên tới 22,5 triệu đồng/xe cùng nhiều quyền lợi hấp dẫn khác. Kể từ ngày 25/3 trở đi, ngoài kênh GSM, khách hàng có thể mua xe tại tất cả showroom, nhà phân phối VinFast trên toàn quốc theo đúng giá niêm yết và không còn ưu đãi nữa.
Tin bài khác
Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Ford Việt Nam và hệ thống Đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời điểm Vàng mua xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15:00 ngày 22/11/2025 áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 7 tỷ đồng.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Hải Phòng, ngày 30/10/2025 - Hệ thống Y tế Vinmec chính thức khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Royal Island, Hải Phòng. Ngay trong tuần khai trương, Vinmec Royal Island sẽ miễn phí khám Nội – Nhi – Sản; ưu đãi 50% giá các dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.
Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Ngày 27/10/2025, tại Khách sạn The Park Nine Suvarnabhumi (Thái Lan), Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) và Mars Pallet Tech Co., Ltd (MARS) đã chính thức ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập liên doanh BPG Mars Global Plastic (BMG) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giải pháp pallet và logistics toàn diện trên quy mô quốc tế.
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl vừa chính thức được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”, thành công tiến vào vòng sâu hơn của chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”. Đây là lần đầu tiên Amway Việt Nam giữ thứ hạng top 9 trong danh sách này.
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) được VietKings xác lập 3 Kỷ lục Việt Nam, ghi dấu những công trình tiêu biểu trong lĩnh vực khí và năng lượng quốc gia.
BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

Chiều ngày 21/10, tại khách sạn JW Marriott Saigon, hơn 80 doanh nhân Việt thuộc nhiều thế hệ đã hội tụ để chứng kiến BCA Group chính thức ra mắt Elite Family Office (EFO) – trung tâm quản lý gia sản đầu tiên dành cho các gia đình doanh nhân Việt, đồng thời giới thiệu Vistage Legacy Group – mạng lưới kết nối thế hệ doanh nhân kế thừa, và chương trình Tôn vinh các doanh nghiệp đồng hành trong suốt chặng đường phát triển của Tập đoàn.
Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Trên vùng cao nguyên lộng gió, nơi đất bazan đỏ quạch ôm lấy những đồi cà phê bất tận, người ta lại nhắc đến một cái tên tưởng như đã bị quên lãng: Cà phê A Vàng – giống hạt có màu vàng mật ong, hương thơm thanh khiết và vị ngọt hậu dịu sâu. Hơn một thế kỷ trước, nó từng được xem là “huyền thoại đã mất” của Tây Nguyên.
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.