Thứ tư 20/08/2025 05:27
Hotline: 024.355.63.010
Tài chính

Khác biệt tạo nên sức mạnh thương hiệu số 1 của Techcombank

Lần đầu tiên chiếm lĩnh vị trí số 1 về chỉ số sức khỏe thương hiệu (Brand Equity Index - BEI) và là 1 trong 2 ngân hàng duy nhất của Việt Nam nằm trong nhóm “thương hiệu phát triển” (được đánh giá bởi bên đo lường độc lập NielsenIQ - Công ty phân tích dữ liệu và đo lường toàn cầu), Techcombank cho thấy sự phát triển vượt bậc nhờ tầm nhìn đúng đắn, nền tảng công nghệ vượt trội và triết lý kinh doanh “Khách hàng là trọng tâm”.

Dấu ấn ngân hàng số 1 Việt Nam về sức khỏe thương hiệu

Techcombank và Vietcombank là 2 ngân hàng duy nhất của Việt Nam nằm trong nhóm Thương hiệu phát triển. Đặc biệt với sự tăng trưởng mạnh mẽ lên tới 68% trong năm 2024, Techcombank đã chiếm lĩnh vị trí thương hiệu ngân hàng số 1 Việt Nam với chỉ số sức khỏe thương hiệu (BEI) dẫn đầu toàn hệ thống.

Sức khỏe thương hiệu là một trong những yếu tố then chốt quyết định sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. BEI không chỉ đo lường khả năng khách hàng sẵn sàng trả giá cao hơn so với sản phẩm dịch vụ của đối thủ mà còn thể hiện mức độ sẵn sàng giới thiệu thương hiệu đến những người xung quanh. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho sự trung thành và sự gắn kết của khách hàng dành cho thương hiệu.

Trong lĩnh vực ngân hàng, BEI được phân thành bốn nhóm thương hiệu khác nhau: Nhóm chưa phát triển, Nhóm đang phát triển, Nhóm phát triển và Nhóm thương hiệu rất phát triển.

Tiên phong trên hành trình chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ vào nâng cao hiệu quả kinh doanh, trong năm 2024, Techcombank cũng là ngân hàng tư nhân đầu tiên và duy nhất được vinh danh là "Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2024" bởi 3 tạp chí tài chính hàng đầu thế giới Global Finance, Finance Asia và Euromoney; cùng hai giải thưởng lớn về đổi mới sáng tạo lĩnh vực thương hiệu và tiếp thị của Stevie Awards khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

Theo bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank: “Việc trở thành ngân hàng có sức khỏe thương hiệu tốt nhất Việt Nam là minh chứng rõ nét cho nỗ lực không ngừng của toàn thể đội ngũ Techcombank, được dẫn dắt bởi một chiến lược rõ ràng, nhất quán, lấy “khách hàng là trọng tâm” và tiên phong trong đổi mới sáng tạo. Chỉ số sức khỏe thương hiệu dẫn đầu toàn hệ thống chính là thước đo toàn diện, phản ánh mức độ yêu thích (preference) mà thương hiệu nhận được, cùng sự tin tưởng (affirmation) của khách hàng dành cho sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi. Thông qua các chiến dịch tiếp thị xuất sắc, Techcombank không chỉ kết nối sâu sắc thương hiệu với khách hàng mà còn lan tỏa mạnh mẽ tinh thần “Vượt trội hơn mỗi ngày”, đồng thời khẳng định cam kết triển khai ESG hiệu quả, hướng đến sự phát triển bền vững vì cộng đồng.

Khác biệt tạo nên sức mạnh thương hiệu số 1 của Techcombank

Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank.

Techcombank đã tạo nên lợi thế rất khó bị sao chép trong chiến lược hệ sinh thái khách hàng, tiếp cận theo chuỗi giá trị từ nhà cung cấp, đến nhà sản xuất, nhà phân phối, rồi đến người tiêu dùng. Lợi thế hệ sinh thái này không chỉ giúp Techcombank duy trì nguồn doanh thu ổn định, mà còn có thể quản trị rủi ro thông qua việc hiểu rõ dòng tiền của khách hàng.

Thêm vào đó, việc đầu tư hàng trăm triệu USD cho công nghệ đã đưa Techcombank trở thành một trong những ngân hàng đi đầu về số hóa ở Việt Nam, hiện thực hóa mục tiêu "ngân hàng giao dịch chính" của khách hàng. Hiện tại Techcombank đã có gần 15 triệu khách hàng, quy mô giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử đạt tới 8,2 triệu tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2024, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhờ giải phóng sức mạnh công nghệ, Techcombank không ngừng tạo ra những trải nghiệm đơn giản, liền mạch và được cá nhân hóa cho từng khách hàng.

Sự hiểu biết tập trung và thống nhất về khách hàng đi kèm thế mạnh về công nghệ, vốn đã hỗ trợ Techcombank có dư địa để liên tục đẩy mạnh số hóa, đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ tài chính, tạo dựng hệ sinh thái sản phẩm phủ kín các nhóm khách hàng, từ khách hàng cá nhân đến khách hàng doanh nghiệp. Giải pháp quản trị nguồn vốn C-Cash cũng vừa nhận được giải thưởng kép về sáng tạo thuận ích cho doanh nghiệp từ Corporate Treasurer.

Dấu mốc ấn tượng về kinh doanh

Sau 9 tháng đầu năm 2024, Techcombank ghi nhận kết quả kinh doanh đứng đầu nhóm ngân hàng tư nhân. Theo đó, tổng tài sản của Techcombank đạt 927.100 tỷ đồng, tăng 9,1% so với đầu năm và 18,7% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế của Techcombank 22.800 tỷ đồng, tổng thu nhập hoạt động (TOI) ở mức 37.400 tỷ đồng. ROA đạt 16,8%.

Điều đặc biệt là kết quả tích cực này lại đến từ quan điểm kinh doanh thận trọng của ban lãnh đạo ngân hàng. Theo đó, ông Hồ Hùng Anh, chủ tịch Techcombank khẳng định ngân hàng không chạy theo "số lượng" mà quan tâm đến "chất lượng" của khách hàng.

Thực tế chứng minh Techcombank tận dụng được cơ hội tăng trưởng tốt với tín dụng tăng tới 17,4% trong 9 tháng đầu năm, gần gấp đôi so với trung bình toàn ngành. Tỷ lệ nợ xấu (NPL) cuối tháng 9 của Techcombank chỉ 1,35%, nằm trong nhóm thấp nhất, trong khi tỷ lệ dự phòng bao phủ nợ xấu (LLR) được cải thiện lên mức đạt 103%. Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) theo Basel II của lên mức 15,1%. VCBS đánh giá tín dụng kỳ vọng của Techcombank sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực trong những tháng cuối năm 2024 và 2025 với động lực đến từ sự hồi phục của thị trường bất động sản và xây dựng cũng như nhu cầu vay mua nhà ở.

Tiền gửi không kỳ hạn (CASA) tiếp tục là điểm sáng của Techcombank khi có được “mùa xuân thứ 2” trong vòng 5 năm. Nếu năm 2021, "Zero Fee" đẩy CASA của Techcombank lên tới hơn 50% thì năm 2024, “Sinh lời tự động” với hơn 2 triệu khách hàng kích hoạt, mang về 70.000 tỷ đồng số dư tài khoản đã Techcombank duy trì tỷ lệ CASA lên 40,5%, cao nhất hệ thống, mang tới nguồn vốn giá rẻ giúp ngân hàng ngày càng gia tăng lợi thế cạnh tranh.

Riêng mảng chứng khoán, TCBS duy trì thị phần lớn thứ 3 tại HSX và thứ 2 tại HNX, cán mốc tỷ đô dư nợ vay margin, xếp thứ nhất thị trường với 11% vào quý III/2024 dù không phải là công ty chứng khoán đứng đầu về vốn điều lệ. Hiên dư địa cho vay margin của TCBS vẫn còn tới 1 tỷ USD nữa. Không chỉ mang về tín dụng cho ngân hàng mẹ, TCBS còn mang về khoản huy động vốn quốc tế với hợp đồng 175 triệu USD, bổ sung cho cả TCBS và TCB.

Khác biệt tạo nên sức mạnh thương hiệu số 1 của Techcombank

Phát triển bền vững cùng cộng đồng

Techcombank, một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, đánh dấu cột mốc tiên phong khi trở thành ngân hàng tư nhân đầu tiên tại Việt Nam công bố Khung trái phiếu xanh - bước đi quan trọng hướng tới phát triển bền vững.

Khung trái phiếu này được xây dựng phù hợp với Nguyên tắc Trái phiếu xanh của Hiệp hội Thị trường vốn quốc tế (ICMA), thể hiện cam kết mạnh mẽ của Techcombank trong việc thúc đẩy phát triển bền vững và hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi sang nền kinh tế xanh. nguồn vốn thu được từ phát hành Trái phiếu xanh sẽ được Techcombank sử dụng để tài trợ các dự án đem lại các lợi ích về môi trường.

ESG hiện là một phần cốt lõi trong chiến lược kinh doanh dài hạn của Techcombank, với sáng kiến mang tính bước ngoặt là hỗ trợ giải chạy marathon Techcombank tại Hà Nội và TPHCM được tổ chức thường niên. Với mục tiêu truyền cảm hứng sống lành mạnh đến cộng đồng, các giải chạy Marathon Techcombank thu hút hàng chục nghìn vận động viên chạy bộ từ khắp nơi trên thế giới chia sẻ thông điệp “Vượt trội hơn mỗi ngày”, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của sức khỏe thể chất cũng như tinh thần. Tại các giải chạy, Techcombank cũng đóng góp cho các tổ chức cộng đồng địa phương hàng chục tỷ đồng để tài trợ cho các hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ khắc phục thiên tai và tài trợ học phí cho học sinh, sinh viên.

Ngân hàng cũng xây dựng hệ thống quản lý môi trường xã hội (ESMS) gắn liền với các quyết định kinh doanh và quản lý rủi ro trong các hoạt động cấp tín dụng. Techcombank cũng là ngân hàng tư nhân đầu tiên của Việt Nam công bố Khung trái phiếu xanh, được xây dựng phù hợp với Nguyên tắc Trái phiếu xanh của Hiệp hội Thị trường vốn quốc tế (ICMA). Gần nhất, sản phẩm Thẻ thanh toán Visa Eco (Eco Card) giúp người dùng theo dõi lượng carbon phát thải từ các giao dịch và bù đắp lượng khí thải này thông qua đóng góp cho các dự án bảo vệ môi trường của Techcombank cũng nhận giải thưởng ESGBusiness đầu tiên của ngành ngân hàng Việt Nam.

*Kết quả đo lường Sức khỏe thương hiệu thuộc báo cáo Personal Finance Monitoring (PFM) do bên đo lường độc lập Nielsen IQ thực hiện vào Q4’2024. Thông tin khảo sát được thực hiện trên số mẫu 1200 người tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tin bài khác
BIDV Direct - ứng dụng số hữu ích dành cho khách hàng tổ chức

BIDV Direct - ứng dụng số hữu ích dành cho khách hàng tổ chức

BIDV Direct - nền tảng ngân hàng số hoàn toàn mới dành cho khách hàng tổ chức với công nghệ hiện đại, nhiều tính năng tiện ích cùng khả năng cá nhân hóa - sẽ là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp tối ưu quản trị tài chính, tăng tốc trong hành trình chuyển đổi số...
Nhiều lợi ích từ thẻ doanh nghiệp BIDV Business

Nhiều lợi ích từ thẻ doanh nghiệp BIDV Business

Từ nay đến 31/12/2025, khách hàng doanh nghiệp phát hành mới thẻ BIDV Business sẽ được nhận ngay ưu đãi hoàn tiền 30% giá trị giao dịch. Bên cạnh đó, tất cả các chủ thẻ đều được BIDV hoàn tiền thêm lên đến 10% đối với các chi tiêu hợp lệ phục vụ hoạt động kinh doanh như: vé máy bay, ăn uống tiếp khách, lưu trú khách sạn, quảng cáo,…
Lãi suất ngân hàng ngày 19/8/2025: Làn gió mới từ cuộc đua ưu đãi

Lãi suất ngân hàng ngày 19/8/2025: Làn gió mới từ cuộc đua ưu đãi

Lãi suất ngân hàng ngày 19/8/2025 chứng kiến những thay đổi bất ngờ khi các ngân hàng tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn, tạo nên một cuộc đua mới giữa các ngân hàng.
Ngân hàng Nhà nước: 98 thủ tục được nâng cấp lên trực tuyến toàn trình

Ngân hàng Nhà nước: 98 thủ tục được nâng cấp lên trực tuyến toàn trình

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, NHNN đã phối hợp cùng các đơn vị chức năng nâng cấp 98 thủ tục hành chính lên mức dịch vụ công trực tuyến toàn trình theo Quyết định 2569/QĐ-NHNN
Ưu đãi thẻ tín dụng VIB cho học phí, đồ công nghệ, xe điện

Ưu đãi thẻ tín dụng VIB cho học phí, đồ công nghệ, xe điện

Tháng 9, mùa tựu trường đang tới gần, VIB đồng hành cùng phụ huynh và sinh viên với ưu đãi thẻ tín dụng vượt trội: Trả góp 0% lãi suất và hoàn tiền đến 10%. Giải pháp chi tiêu thông minh này giúp các gia đình tối ưu chi phí đầu tư cho giáo dục, biến những khoản chi thành động lực vững vàng trên hành trình tri thức.
Kết quả kinh doanh tăng trưởng bền vững, cổ đông SHB sắp nhận cổ tức tỷ lệ 13%

Kết quả kinh doanh tăng trưởng bền vững, cổ đông SHB sắp nhận cổ tức tỷ lệ 13%

SHB chuẩn bị hoàn tất cam kết chia cổ tức 2024 đợt 2 cho cổ đông với tỷ lệ 13% bằng cổ phiếu (trước đó Ngân hàng đã chia cổ tức đợt 1 tỷ lệ 5% bằng tiền mặt. Tổng tỷ lệ cổ tức 2024 là 18%). SHB đang tiếp tục nâng cao tiềm lực tài chính vững chắc, đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 tăng 25%, lên 14.500 tỷ đồng. Nếu hoàn thành kế hoạch, SHB sẽ thiết lập kỷ lục lợi nhuận mới kể từ khi thành lập
Ngân hàng SCB đóng cửa hàng loạt chi nhánh tại Hà Nội

Ngân hàng SCB đóng cửa hàng loạt chi nhánh tại Hà Nội

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) thông báo đóng cửa thêm 4 phòng giao dịch tại Hà Nội từ ngày 23/8. Đây là một phần của quá trình tái cơ cấu của ngân hàng.
Đặt quản trị rủi ro hàng đầu, ACB hoàn thành dự án tính vốn theo Basel III

Đặt quản trị rủi ro hàng đầu, ACB hoàn thành dự án tính vốn theo Basel III

Là một trong số 10 ngân hàng được Ngân hàng Nhà nước lựa chọn triển khai thí điểm Basel III tại Việt Nam, ACB đã hoàn thiện đầy đủ nền tảng dữ liệu, mô hình và quy trình vận hành phục vụ cho tính vốn rủi ro tín dụng.
Lãi suất ngân hàng ngày 18/8/2025: Kỳ hạn 12 tháng vượt mốc 7,7%

Lãi suất ngân hàng ngày 18/8/2025: Kỳ hạn 12 tháng vượt mốc 7,7%

Lãi suất ngân hàng ngày 18/8/2025 ghi nhận mức cao mới ở nhiều kỳ hạn, đặc biệt tại các ngân hàng nhỏ. Lãi suất kỳ hạn 12 tháng đã vượt mốc 7,7% với một số điều kiện.
Lãi suất ngân hàng  ngày 16/8/2025: Bốn ngân hàng vượt ngưỡng 7,4%

Lãi suất ngân hàng ngày 16/8/2025: Bốn ngân hàng vượt ngưỡng 7,4%

Lãi suất ngân hàng ngày 16/8, thị trường lãi suất ghi nhận nhiều mức lãi suất hấp dẫn, đặc biệt là tại các ngân hàng nhỏ. Bốn ngân hàng đã vượt mốc 7,4% cho một số kỳ hạn nhất định.
Lãi suất ngân hàng ngày 15/8/2025: Gửi 100 triệu, nhận lãi suất tới 6,7%

Lãi suất ngân hàng ngày 15/8/2025: Gửi 100 triệu, nhận lãi suất tới 6,7%

Lãi suất ngân hàng ngày 15/8/2025 tiếp tục ghi nhận nhiều mức hấp dẫn tại các ngân hàng. Nhiều ngân hàng niêm yết lãi cao, trong khi số khác duy trì mức trên 6%.
Ngành Ngân hàng số hóa toàn diện, dẫn đầu cải cách hành chính 7 năm liên tiếp

Ngành Ngân hàng số hóa toàn diện, dẫn đầu cải cách hành chính 7 năm liên tiếp

Ngân hàng Nhà nước đẩy mạnh triển khai Đề án 06, ứng dụng VNeID và dữ liệu dân cư để số hóa dịch vụ, nâng cao an toàn giao dịch, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và cải cách hành chính, góp phần phát triển kinh tế số.
Lãi suất ngân hàng ngày 14/8/2025: Nhiều ngân hàng duy trì mức lãi suất hấp dẫn

Lãi suất ngân hàng ngày 14/8/2025: Nhiều ngân hàng duy trì mức lãi suất hấp dẫn

Lãi suất ngân hàng ngày 14/8/2025, tiếp tục sôi động với nhiều ngân hàng duy trì mức lãi suất cao. Các ngân hàng nhỏ và vừa tiếp tục cạnh tranh bằng lãi suất hấp dẫn.
Lãi suất ngân hàng ngày 12/8/2025: Loạt ngân hàng điều chỉnh lãi suất huy động

Lãi suất ngân hàng ngày 12/8/2025: Loạt ngân hàng điều chỉnh lãi suất huy động

Lãi suất ngân hàng ngày 12/8/2025, hàng loạt ngân hàng điều chỉnh lãi suất huy động, với ABBank giảm đồng loạt các kỳ hạn. Một số ngân hàng vẫn duy trì mức cao.
Lãi suất ngân hàng ngày 11/8/2025: ABBank điều chỉnh lãi suất trực tuyến

Lãi suất ngân hàng ngày 11/8/2025: ABBank điều chỉnh lãi suất trực tuyến

Sau 5 tháng duy trì ổn định, ngày 11/8/2025, Ngân hàng ABBank đã đồng loạt giảm 0,1%/năm lãi suất huy động trực tuyến, trong khi lãi suất tại quầy vẫn giữ nguyên.