Thứ ba 23/12/2025 08:12
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Tài chính

Khác biệt tạo nên sức mạnh thương hiệu số 1 của Techcombank

Lần đầu tiên chiếm lĩnh vị trí số 1 về chỉ số sức khỏe thương hiệu (Brand Equity Index - BEI) và là 1 trong 2 ngân hàng duy nhất của Việt Nam nằm trong nhóm “thương hiệu phát triển” (được đánh giá bởi bên đo lường độc lập NielsenIQ - Công ty phân tích dữ liệu và đo lường toàn cầu), Techcombank cho thấy sự phát triển vượt bậc nhờ tầm nhìn đúng đắn, nền tảng công nghệ vượt trội và triết lý kinh doanh “Khách hàng là trọng tâm”.

Dấu ấn ngân hàng số 1 Việt Nam về sức khỏe thương hiệu

Techcombank và Vietcombank là 2 ngân hàng duy nhất của Việt Nam nằm trong nhóm Thương hiệu phát triển. Đặc biệt với sự tăng trưởng mạnh mẽ lên tới 68% trong năm 2024, Techcombank đã chiếm lĩnh vị trí thương hiệu ngân hàng số 1 Việt Nam với chỉ số sức khỏe thương hiệu (BEI) dẫn đầu toàn hệ thống.

Sức khỏe thương hiệu là một trong những yếu tố then chốt quyết định sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. BEI không chỉ đo lường khả năng khách hàng sẵn sàng trả giá cao hơn so với sản phẩm dịch vụ của đối thủ mà còn thể hiện mức độ sẵn sàng giới thiệu thương hiệu đến những người xung quanh. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho sự trung thành và sự gắn kết của khách hàng dành cho thương hiệu.

Trong lĩnh vực ngân hàng, BEI được phân thành bốn nhóm thương hiệu khác nhau: Nhóm chưa phát triển, Nhóm đang phát triển, Nhóm phát triển và Nhóm thương hiệu rất phát triển.

Tiên phong trên hành trình chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ vào nâng cao hiệu quả kinh doanh, trong năm 2024, Techcombank cũng là ngân hàng tư nhân đầu tiên và duy nhất được vinh danh là "Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2024" bởi 3 tạp chí tài chính hàng đầu thế giới Global Finance, Finance Asia và Euromoney; cùng hai giải thưởng lớn về đổi mới sáng tạo lĩnh vực thương hiệu và tiếp thị của Stevie Awards khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

Theo bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank: “Việc trở thành ngân hàng có sức khỏe thương hiệu tốt nhất Việt Nam là minh chứng rõ nét cho nỗ lực không ngừng của toàn thể đội ngũ Techcombank, được dẫn dắt bởi một chiến lược rõ ràng, nhất quán, lấy “khách hàng là trọng tâm” và tiên phong trong đổi mới sáng tạo. Chỉ số sức khỏe thương hiệu dẫn đầu toàn hệ thống chính là thước đo toàn diện, phản ánh mức độ yêu thích (preference) mà thương hiệu nhận được, cùng sự tin tưởng (affirmation) của khách hàng dành cho sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi. Thông qua các chiến dịch tiếp thị xuất sắc, Techcombank không chỉ kết nối sâu sắc thương hiệu với khách hàng mà còn lan tỏa mạnh mẽ tinh thần “Vượt trội hơn mỗi ngày”, đồng thời khẳng định cam kết triển khai ESG hiệu quả, hướng đến sự phát triển bền vững vì cộng đồng.

Khác biệt tạo nên sức mạnh thương hiệu số 1 của Techcombank

Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank.

Techcombank đã tạo nên lợi thế rất khó bị sao chép trong chiến lược hệ sinh thái khách hàng, tiếp cận theo chuỗi giá trị từ nhà cung cấp, đến nhà sản xuất, nhà phân phối, rồi đến người tiêu dùng. Lợi thế hệ sinh thái này không chỉ giúp Techcombank duy trì nguồn doanh thu ổn định, mà còn có thể quản trị rủi ro thông qua việc hiểu rõ dòng tiền của khách hàng.

Thêm vào đó, việc đầu tư hàng trăm triệu USD cho công nghệ đã đưa Techcombank trở thành một trong những ngân hàng đi đầu về số hóa ở Việt Nam, hiện thực hóa mục tiêu "ngân hàng giao dịch chính" của khách hàng. Hiện tại Techcombank đã có gần 15 triệu khách hàng, quy mô giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử đạt tới 8,2 triệu tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2024, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhờ giải phóng sức mạnh công nghệ, Techcombank không ngừng tạo ra những trải nghiệm đơn giản, liền mạch và được cá nhân hóa cho từng khách hàng.

Sự hiểu biết tập trung và thống nhất về khách hàng đi kèm thế mạnh về công nghệ, vốn đã hỗ trợ Techcombank có dư địa để liên tục đẩy mạnh số hóa, đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ tài chính, tạo dựng hệ sinh thái sản phẩm phủ kín các nhóm khách hàng, từ khách hàng cá nhân đến khách hàng doanh nghiệp. Giải pháp quản trị nguồn vốn C-Cash cũng vừa nhận được giải thưởng kép về sáng tạo thuận ích cho doanh nghiệp từ Corporate Treasurer.

Dấu mốc ấn tượng về kinh doanh

Sau 9 tháng đầu năm 2024, Techcombank ghi nhận kết quả kinh doanh đứng đầu nhóm ngân hàng tư nhân. Theo đó, tổng tài sản của Techcombank đạt 927.100 tỷ đồng, tăng 9,1% so với đầu năm và 18,7% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế của Techcombank 22.800 tỷ đồng, tổng thu nhập hoạt động (TOI) ở mức 37.400 tỷ đồng. ROA đạt 16,8%.

Điều đặc biệt là kết quả tích cực này lại đến từ quan điểm kinh doanh thận trọng của ban lãnh đạo ngân hàng. Theo đó, ông Hồ Hùng Anh, chủ tịch Techcombank khẳng định ngân hàng không chạy theo "số lượng" mà quan tâm đến "chất lượng" của khách hàng.

Thực tế chứng minh Techcombank tận dụng được cơ hội tăng trưởng tốt với tín dụng tăng tới 17,4% trong 9 tháng đầu năm, gần gấp đôi so với trung bình toàn ngành. Tỷ lệ nợ xấu (NPL) cuối tháng 9 của Techcombank chỉ 1,35%, nằm trong nhóm thấp nhất, trong khi tỷ lệ dự phòng bao phủ nợ xấu (LLR) được cải thiện lên mức đạt 103%. Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) theo Basel II của lên mức 15,1%. VCBS đánh giá tín dụng kỳ vọng của Techcombank sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực trong những tháng cuối năm 2024 và 2025 với động lực đến từ sự hồi phục của thị trường bất động sản và xây dựng cũng như nhu cầu vay mua nhà ở.

Tiền gửi không kỳ hạn (CASA) tiếp tục là điểm sáng của Techcombank khi có được “mùa xuân thứ 2” trong vòng 5 năm. Nếu năm 2021, "Zero Fee" đẩy CASA của Techcombank lên tới hơn 50% thì năm 2024, “Sinh lời tự động” với hơn 2 triệu khách hàng kích hoạt, mang về 70.000 tỷ đồng số dư tài khoản đã Techcombank duy trì tỷ lệ CASA lên 40,5%, cao nhất hệ thống, mang tới nguồn vốn giá rẻ giúp ngân hàng ngày càng gia tăng lợi thế cạnh tranh.

Riêng mảng chứng khoán, TCBS duy trì thị phần lớn thứ 3 tại HSX và thứ 2 tại HNX, cán mốc tỷ đô dư nợ vay margin, xếp thứ nhất thị trường với 11% vào quý III/2024 dù không phải là công ty chứng khoán đứng đầu về vốn điều lệ. Hiên dư địa cho vay margin của TCBS vẫn còn tới 1 tỷ USD nữa. Không chỉ mang về tín dụng cho ngân hàng mẹ, TCBS còn mang về khoản huy động vốn quốc tế với hợp đồng 175 triệu USD, bổ sung cho cả TCBS và TCB.

Khác biệt tạo nên sức mạnh thương hiệu số 1 của Techcombank

Phát triển bền vững cùng cộng đồng

Techcombank, một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, đánh dấu cột mốc tiên phong khi trở thành ngân hàng tư nhân đầu tiên tại Việt Nam công bố Khung trái phiếu xanh - bước đi quan trọng hướng tới phát triển bền vững.

Khung trái phiếu này được xây dựng phù hợp với Nguyên tắc Trái phiếu xanh của Hiệp hội Thị trường vốn quốc tế (ICMA), thể hiện cam kết mạnh mẽ của Techcombank trong việc thúc đẩy phát triển bền vững và hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi sang nền kinh tế xanh. nguồn vốn thu được từ phát hành Trái phiếu xanh sẽ được Techcombank sử dụng để tài trợ các dự án đem lại các lợi ích về môi trường.

ESG hiện là một phần cốt lõi trong chiến lược kinh doanh dài hạn của Techcombank, với sáng kiến mang tính bước ngoặt là hỗ trợ giải chạy marathon Techcombank tại Hà Nội và TPHCM được tổ chức thường niên. Với mục tiêu truyền cảm hứng sống lành mạnh đến cộng đồng, các giải chạy Marathon Techcombank thu hút hàng chục nghìn vận động viên chạy bộ từ khắp nơi trên thế giới chia sẻ thông điệp “Vượt trội hơn mỗi ngày”, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của sức khỏe thể chất cũng như tinh thần. Tại các giải chạy, Techcombank cũng đóng góp cho các tổ chức cộng đồng địa phương hàng chục tỷ đồng để tài trợ cho các hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ khắc phục thiên tai và tài trợ học phí cho học sinh, sinh viên.

Ngân hàng cũng xây dựng hệ thống quản lý môi trường xã hội (ESMS) gắn liền với các quyết định kinh doanh và quản lý rủi ro trong các hoạt động cấp tín dụng. Techcombank cũng là ngân hàng tư nhân đầu tiên của Việt Nam công bố Khung trái phiếu xanh, được xây dựng phù hợp với Nguyên tắc Trái phiếu xanh của Hiệp hội Thị trường vốn quốc tế (ICMA). Gần nhất, sản phẩm Thẻ thanh toán Visa Eco (Eco Card) giúp người dùng theo dõi lượng carbon phát thải từ các giao dịch và bù đắp lượng khí thải này thông qua đóng góp cho các dự án bảo vệ môi trường của Techcombank cũng nhận giải thưởng ESGBusiness đầu tiên của ngành ngân hàng Việt Nam.

*Kết quả đo lường Sức khỏe thương hiệu thuộc báo cáo Personal Finance Monitoring (PFM) do bên đo lường độc lập Nielsen IQ thực hiện vào Q4’2024. Thông tin khảo sát được thực hiện trên số mẫu 1200 người tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tin bài khác
Lãi suất ngân hàng ngày 20/12/2025:  Lãi suất ngân hàng tiếp tục tăng mạnh

Lãi suất ngân hàng ngày 20/12/2025: Lãi suất ngân hàng tiếp tục tăng mạnh

Lãi suất ngân hàng ngày 20/12/2025 tiếp tục điều chỉnh lãi suất huy động trong tháng, Big4 nhập cuộc, mặt bằng cao lan rộng, mức 8–9%/năm xuất hiện, phản ánh áp lực thanh khoản cuối năm rõ.
Xử lý thông minh khoản thưởng cuối năm với iDepo VIB - lãi hấp dẫn, chuyển nhượng được khi cần

Xử lý thông minh khoản thưởng cuối năm với iDepo VIB - lãi hấp dẫn, chuyển nhượng được khi cần

Thưởng cuối năm là một trong những khoản tiền được mong đợi nhất năm, làm sao để khoản này sinh lời cao mà vẫn sẵn sàng cho những kế hoạch mùa Tết và sau Tết là bài toán được nhiều người quan tâm. iDepo VIB từ Ngân hàng Quốc Tế (VIB) sẽ giải bài toán này: tiền gửi vừa sinh lời hấp dẫn, vừa chuyển nhượng được bất cứ lúc nào.
HDBank khẳng định vị thế dẫn đầu với hai giải thưởng lớn về hạ tầng thanh toán từ NAPAS

HDBank khẳng định vị thế dẫn đầu với hai giải thưởng lớn về hạ tầng thanh toán từ NAPAS

HDBank được vinh danh tại Hội nghị Tổ chức Thành viên NAPAS 2025 với hai giải thưởng quan trọng, ghi dấu ấn tiên phong trong mở rộng hạ tầng và mạng lưới chấp nhận thanh toán trên toàn quốc.
Lãi suất ngân hàng ngày 19/12/2025: PVcomBank giữ ngôi vương, nhóm Big4 ổn định

Lãi suất ngân hàng ngày 19/12/2025: PVcomBank giữ ngôi vương, nhóm Big4 ổn định

Lãi suất ngân hàng ngày 19/12/2025 ghi nhận sự ổn định tại nhóm ngân hàng lớn trong khi các đơn vị tư nhân vẫn duy trì mức lợi suất hấp dẫn để thu hút tiền gửi.
ACB công bố chiến lược phát triển bền vững mới tạo giá trị chung cho xã hội và doanh nghiệp

ACB công bố chiến lược phát triển bền vững mới tạo giá trị chung cho xã hội và doanh nghiệp

Ngân hàng ACB công bố mô hình phát triển bền vững theo hướng tạo giá trị chung (CSV), tập trung vào ba trụ cột: sức khỏe, giáo dục và môi trường, hướng đến giai đoạn 2025–2030.
Liên tục bán cổ phiếu STB, quỹ PYN Elite Fund rời vị trí cổ đông lớn của Sacombank

Liên tục bán cổ phiếu STB, quỹ PYN Elite Fund rời vị trí cổ đông lớn của Sacombank

Quỹ đầu tư PYN Elite Fund (Phần Lan) vừa bán bớt 4 triệu cổ phiếu STB để giảm tỷ lệ sở hữu từ 5,07% xuống 4,86%, không còn là cổ đông lớn của ngân hàng này.
Lãi suất ngân hàng ngày 18/12/2025: Đua tăng mạnh, nhiều mốc cao kỷ lục

Lãi suất ngân hàng ngày 18/12/2025: Đua tăng mạnh, nhiều mốc cao kỷ lục

Lãi suất ngân hàng ngày 18/12/2025, lãi suất tiết kiệm, lãi suất huy động, ngân hàng tăng lãi suất, lãi suất cao nhất thị trường, gửi tiết kiệm ngân hàng, lãi suất Big4, lãi suất trên 6%
Hệ thống ngân hàng đứng trước sức ép gì để thúc đẩy tăng trưởng cao?

Hệ thống ngân hàng đứng trước sức ép gì để thúc đẩy tăng trưởng cao?

Mục tiêu tăng trưởng kinh tế hai con số trong giai đoạn 2026–2030 đang đặt ra những yêu cầu chưa từng có về huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực tài chính.
Lãi suất ngân hàng ngày 17/12/2025: Big4 nhập cuộc đua tăng lãi suất

Lãi suất ngân hàng ngày 17/12/2025: Big4 nhập cuộc đua tăng lãi suất

Lãi suất ngân hàng ngày 17/12/2025 tiếp tục tăng nhiệt khi cả bốn ngân hàng Big4 đồng loạt điều chỉnh, kéo mặt bằng huy động lên vùng cao mới và tạo hiệu ứng lan tỏa.
Lãi suất ngân hàng ngày 16/12/2025: Tăng nóng, vượt mốc 8% sau hơn hai năm

Lãi suất ngân hàng ngày 16/12/2025: Tăng nóng, vượt mốc 8% sau hơn hai năm

Lãi suất ngân hàng ngày 16/12/2025 ghi nhận diễn biến tăng mạnh trên diện rộng, nhiều ngân hàng vượt mốc 8%/năm, đẩy mặt bằng huy động lên cao nhất hơn hai năm qua.
Triển khai gói vay 500 nghìn tỷ đồng thúc đẩy hạ tầng điện giao thông công nghệ chiến lược

Triển khai gói vay 500 nghìn tỷ đồng thúc đẩy hạ tầng điện giao thông công nghệ chiến lược

Ngân hàng Nhà nước triển khai gói tín dụng ưu đãi quy mô 500 nghìn tỷ đồng cho hạ tầng điện, giao thông và công nghệ chiến lược, kỳ vọng tạo cú hích đầu tư dài hạn, thúc đẩy tăng trưởng bền vững đến năm 2030.
Ngân hàng Nhà nước triển khai 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Ngân hàng Nhà nước triển khai 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

NHNN chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, giúp doanh nghiệp và tổ chức tín dụng rút ngắn thời gian xử lý thủ tục, tăng minh bạch và hiệu quả quản lý.
Lãi suất ngân hàng ngày 15/12/2025: Nhiều ngân hàng điều chỉnh lãi suất mức cao

Lãi suất ngân hàng ngày 15/12/2025: Nhiều ngân hàng điều chỉnh lãi suất mức cao

Lãi suất ngân hàng ngày 15/12/2025 tiếp tục tăng mạnh trong bối cảnh dòng tiền cuối năm sôi động, nhiều ngân hàng điều chỉnh biểu lãi suất, xuất hiện mức cao vượt 7%/năm.
Vụ Thanh toán 20 năm kiến tạo nền thanh toán hiện đại

Vụ Thanh toán 20 năm kiến tạo nền thanh toán hiện đại

Từ nền tảng pháp lý đến công nghệ lõi, từ an toàn hệ thống đến trải nghiệm người dùng,... Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước) đã và đang khẳng định mình như một "kiến trúc sư trưởng" cho hành trình chuyển đổi số của ngành ngân hàng.
Lãi suất ngân hàng ngày 12/12/2025: Hàng loạt ngân hàng điều chỉnh, tạo mặt bằng lãi suất mới cao hơn

Lãi suất ngân hàng ngày 12/12/2025: Hàng loạt ngân hàng điều chỉnh, tạo mặt bằng lãi suất mới cao hơn

Lãi suất huy động ngày 12/12/2025 tiếp tục tăng mạnh khi hàng loạt ngân hàng đồng loạt điều chỉnh, tạo mặt bằng lãi suất mới cao hơn, đặc biệt ở nhóm kỳ hạn trung và dài hạn.
Kính Chrome Hearts Chính HãngNhà hàng Lẩu hấp thủy nhiệt Zenshan Giày Asics Vinhomes Royal Island Gento ra mắt bộ sưu tập Clutch nam mới từ chất liệu da bò Bất Động Sản: https://batdongsan.kiengiang.vn