Kết hợp thực phẩm châu Âu và nguyên liệu địa phương của Việt Nam: Một hướng đi mới cho doanh nghiệp ngành nông nghiệp

10:48 25/11/2022

Trong khuôn khổ chiến dịch “Thực phẩm Châu Âu & Việt Nam: Sự kết hợp hoàn hảo", các công thức nấu ăn đặc sắc được trình bày trong màn tranh tài nấu ăn, khách tham dự có thể thưởng thức và nếm thử hương vị tuyệt vời cũng như kết nối với các chuyên gia trong ngành để nâng tầm doanh nghiệp.

Ảnh minh họa
Diễn đàn giao lưu văn hóa ẩm thực châu Âu & Việt Nam đã diễn ra tại Học viện Quốc tế CHM, Hà Nội

Trong chuỗi sự kiện “Thực phẩm châu Âu & Việt Nam: Sự kết hợp hoàn hảo!” do Liên minh châu Âu (EU) tổ chức tiếp tục gây tiếng vang tại Việt Nam, Diễn đàn giao lưu văn hóa ẩm thực châu Âu & Việt Nam đã diễn ra tại Học viện Quốc tế CHM, Hà Nội, ngày 23/11.

Với mong muốn tiếp tục khẳng định sự kết hợp giữa thực phẩm các nước châu Âu và ẩm thực Việt Nam, chiến dịch “Thực phẩm Châu Âu & Việt Nam: Sự kết hợp hoàn hảo!” đã được Liên minh Châu Âu (EU) sáng lập nhằm quảng bá thực phẩm và đồ uống nông nghiệp của EU tại Việt Nam trong bối cảnh Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EU có hiệu lực vào tháng 8 Năm 2020 để tiếp tục thúc đẩy nhu cầu của nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng hơn tại Việt Nam.

Thông qua diễn đàn các nhà đầu tư, chuyên gia thực phẩm Việt Nam tìm hiểu thêm về lợi ích của việc kinh doanh các sản phẩm thực phẩm và đồ uống của châu Âu, hiểu thêm về Hiệp định Thương mại Tự do EU-Việt Nam, cập nhật xu hướng tiêu dùng mới nhất và các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng của các sản phẩm thực phẩm.

Bên cạnh đó, các chuyên gia đã chia sẻ những bí quyết và hiểu biết sâu sắc về thị trường, xu hướng khu vực trong lĩnh vực thực phẩm, khách sạn, nhà hàng sau COVID-19.

Ảnh minh họa

Sự kết hợp giữa sản phẩm thực phẩm châu Âu và nguyên liệu địa phương của Việt Nam

Trong khuôn khổ sự kiện với các hoạt động thú vị và nếm thử sản phẩm thực phẩm và đồ uống đa dạng đến từ 27 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU), khách tham gia còn được lắng nghe, học hỏi và kết nối trực tiếp với các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong ngành như ông Chử Hồng Minh, Người sáng lập Mạng lưới HoReCa Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam RAV, ông Alain Nguyễn, Tổng Giám đốc resort Hoàn Mỹ, Phan Rang, Cố vấn chuyên môn của Hiệp hội Siêu Đầu bếp Thế giới tại Việt Nam.

Chiến dịch quảng bá thực phẩm châu Âu và Việt Nam đã nêu bật các yếu tố của thực phẩm và đồ uống EU như độ an toàn, tính xác thực, chất lượng và tính bền vững, cũng như chú ý đến ba nhãn chất lượng của EU (PDO, PGI và chất lượng hữu cơ), không chỉ đảm bảo hương vị tuyệt vời mà còn giúp người tiêu dùng tin tưởng và phân biệt các sản phẩm chất lượng.

Ảnh minh họa
Một màn tranh tài ẩm thực đã diễn ra giữa các đầu bếp đến từ năm đội thi, thể hiện những công thức nấu ăn “Sự kết hợp hoàn hảo!” giữa ẩm thực Âu & Việt. 

Đầu bếp Nguyễn Văn Phương - Blue Butterfly Restaurant, người thắng cuộc trong màn tranh tài ẩm thực với công thức nấu ăn Heo với củ cải vàng puree và táo nấu đậu hũ chiên chia sẻ: “Chúng tôi chọn thịt lợn Ba Lan phụ thuộc vào nhu cầu tiêu dùng của người Việt Nam hiện nay đang quan tâm, chú trọng tới nguyên liệu nhập khẩu có tính an toàn cao. Chúng tôi cũng cân nhắc tới chất lượng của các nguyên liệu Châu Âu như bơ Pháp và táo Ba Lan giúp tạo được hương vị, kết cấu và kết hợp đẹp mắt cũng như ngon miệng cho món ăn”.

PV

Đọc gì trên Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập số Tháng 9 và Tháng 10/2022?