KBanh - ngân hàng ngoại đầu tiên đưa "giải pháp sản phẩm số" về Việt Nam

16:28 05/08/2022

Đối với thị trường Việt Nam, Ngân hàng Kasikornbank (KBank) đặt mục tiêu cho vay khoảng 20 tỷ baht (560 triệu USD) và thiết lập mạng lưới khách hàng cá nhân là 1,2 triệu người vào năm 2023.

Ngân hàng KBank đang thúc đẩy kế hoạch mở rộng hoạt động tại Việt Nam để trở thành ngân hàng kỹ thuật số hàng đầu khu vực
Ngân hàng KBank đang thúc đẩy kế hoạch mở rộng hoạt động tại Việt Nam để trở thành ngân hàng kỹ thuật số hàng đầu khu vực.

Với mục tiêu đầu tư hơn 2,7 tỷ baht (khoảng 75 triệu USD) củng cố mạng lưới dịch vụ trong nhóm AEC + 3 (các nước ASEAN cùng với Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc), KBank cam kết mở rộng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam để phục vụ khách hàng trên tất cả các phân khúc với các dịch vụ kỹ thuật số đa dạng.

Bà Kattiya Indaravijaya-Giám đốc điều hành KBank đánh giá, sau đại dịch COVID-19, nền kinh tế ASEAN đang hướng tới một tương lai tươi sáng. Bên cạnh sự phục hồi về kinh tế, ASEAN còn được được biết đến với thị trường rộng lớn với tỷ lệ người trẻ ngày càng tăng. Đây là động lực chính thúc đẩy mở rộng nền kinh tế. Bà Kattiya lưu ý thêm rằng nền kinh tế ASEAN được dự báo sẽ tăng trưởng theo cấp số nhân khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng hướng tới cuộc sống kỹ thuật số.

Ông Pipit Aneaknithi-Chủ tịch KBank nhấn mạnh nền kinh tế Việt Nam đang ghi nhận mức tăng trưởng nhanh nhất trong ASEAN nhờ tiềm năng thu hút đầu tư từ khắp nơi trên thế giới. Sau đại dịch, Việt Nam đang duy trì sự ổn định của nền kinh tế và nợ công ở mức dưới 60% GDP. Việt Nam có dân số gần 100 triệu người và tương đối trẻ, phần lớn trong độ tuổi lao động, tầng lớp trung lưu cũng đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây. Trong vòng 3 năm tới, dự kiến tiêu thụ nội địa tại Việt Nam sẽ tăng 7%/năm. Hơn 50% người tiêu dùng mua sắm trực tuyến ở Việt Nam là bằng chứng cho thấy chi tiêu qua các nền tảng kỹ thuật số ngày càng phổ biến ở Việt Nam.

Chủ tịch KBank khẳng định KBank đặt mục tiêu trở thành ngân hàng nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam cung cấp các “giải pháp sản phẩm số” hoàn chỉnh cho tất cả các phân khúc khách hàng, đồng thời có kế hoạch tiếp tục mở rộng sang các sản phẩm và dịch vụ mới.

PV (t/h)