Jessica Jung: Từ ngôi sao K-pop đến doanh nhân sở hữu thương hiệu thời trang nổi tiếng của riêng mình

DNHN - Khi được hỏi về cách để có thể trở nên nổi trội như vậy, cô nói với trang tin CNBC rằng: “Bạn phải thật chín chắn, bạn nên xây dựng một hình ảnh cho riêng mình. Sau đó, bạn cần tạo ra được sự kết nối với những người theo dõi bạn. Đó là cách giúp tôi có thể phát triển".

Ngôi sao nhạc pop Hàn Quốc Jessica Jung tham dự lễ khai mạc và chiếu phim “The Dead Don’t Die” trong Liên hoan phim Cannes thường niên lần thứ 72 vào ngày 14 tháng 5 năm 2019 tại Cannes, Pháp.

Ngôi sao nhạc pop Hàn Quốc Jessica Jung tham dự lễ khai mạc và chiếu phim “The Dead Don’t Die” trong Liên hoan phim Cannes thường niên lần thứ 72 vào ngày 14 tháng 5 năm 2019 tại Cannes, Pháp. Ảnh:Getty Images.

Ngôi sao nhạc pop Hàn Quốc Jessica Jung có thể được biết đến nhiều nhất với vai trò là cựu thành viên của ban nhạc K-pop SNSD, nhưng giờ đây cô ấy đã lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh với tư cách là chủ sở hữu nhãn hiệu thời trang của riêng mình, Blanc & Eclare.

Tự mô tả mình là một “nhà thám hiểm”, nữ ca sĩ 32 tuổi kiêm doanh nhân cho biết việc chuyển đổi từ lĩnh vực giải trí sang thời trang đến "rất tự nhiên", đồng thời nói thêm rằng cô “có lượng người theo dõi lớn trong thế giới thời trang”.

Với hơn 9,9 triệu người theo dõi trên Instagram, Jessica là người có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. Khi được hỏi về cách để có thể trở nên nổi trội như vậy, cô nói với trang tin CNBC rằng: “Bạn phải thật chín chắn, bạn nên xây dựng một hình ảnh cho riêng mình. Sau đó, bạn cần tạo ra được sự kết nối với những người theo dõi bạn. Đó là cách giúp tôi có thể phát triển", 

Jessica cũng cho rằng sự thành công của cô ấy đến từ những người người hâm mộ: “Tôi rất may mắn vì sự nghiệp của tôi thực sự bắt đầu trong thời đại mà mạng xã hội mới bắt đầu khởi nguồn. Những người hâm mộ của tôi và tôi đã bắt đầu cùng nhau xây dựng nó ”.

Ngôi sao có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội

Jessica cho biết cô cảm thấy việc trở thành người ảnh hưởng là một điều thách thức, đặc biệt là những lúc cô muốn nghỉ ngơi. "Mạng xã hội có tốc độ phát triển nhanh đến mức mà bạn bắt buộc phải theo kịp", cô nói. 

Khi trở thành gương mặt đại diện cho một thương hiệu, việc duy trì mối liên kết giữa cá nhân với những người theo dõi là điều vô cùng quan trọng đối với Jessica - người được bầu làm đại sứ thương hiệu toàn cầu cho công ty mỹ phẩm Revlon vào năm 2020.

Cô cho biết sự kết hợp tốt giữa những bài đăng mang nội dung thương hiệu và những bài đăng mang nội dung cá nhân trên mạng xã hội sẽ giúp ích nhiều cho sự nổi tiếng của tôi.

“Nếu tôi có những bài mang nội dung quảng cáo thương hiệu mà tôi cần đăng, tôi sẽ đăng nội dung đó. Sau đó, tôi chắc chắn sẽ đăng một vài hoạt động hàng ngày và thời trang hàng ngày, những thứ mà người hâm mộ và những người theo dõi của tôi thực sự muốn xem", Jessica nói.

Theo nghiên cứu được trích dẫn trên CNBC, những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội với hơn 100.000 người theo dõi trên Instagram thường có thể kiếm được hơn 4.000 đô la cho mỗi bài đăng trên Instagram.

Jung cũng có những lo lắng về mạng xã hội. “Nó có thể gây ra một số bất an cho mọi người,” cô nói khi đề cập đến nút “thích” trên các nền tảng mạng xã hội. “Tôi đã thấy nó xảy ra với rất nhiều người xung quanh tôi", cô chia sẻ.

Cuộc sống trong đại dịch

Về cuộc sống của cô ấy trong đại dịch, Jung nói rằng sở thích đi du lịch của cô ấy đã phải dừng lại và cô ấy hiện đang sống ở Hàn Quốc.

“Tôi đã từng đi du lịch liên tục, tôi thường quay lại Hàn Quốc để thu dọn đồ đạc của mình và lên đường tiếp. Nhưng bây giờ tôi ở đây toàn thời gian", Jessica nói.

Sự thay đổi này đã dẫn đến việc ra mắt cửa hàng hàng đầu tại Seoul đầu tiên của cô cho Blanc & Eclare vào tháng 1 năm 2021, một thương hiệu thời trang sang trọng chuyên bán quần áo và phụ kiện như kính râm, dành cho phụ nữ. Cô cũng mở nhà hàng riêng của mình, Clareau - nơi phục vụ các món ăn đương đại.

Mặc dù không thể đi du lịch nhiều như trước nhưng cô ấy rất thích ở Hàn Quốc. “Tôi không nghĩ rằng tôi sẽ thích nơi này nhiều như vậy, nhưng tôi thực sự yêu nó vì dường như thời điêm này đã giúp tôi nhận ra rằng tôi yêu nhà như này. Tôi đã có thời gian để chăm sóc bản thân, về cả tinh thần lẫn thể chất ”.

Jung sẽ phát hành các đĩa đơn mới trong suốt cả năm, và dần sẽ là một album, điều mà ban đầu đã bị trì hoãn do Covid-19.

Đối với các dự án khác, cô đã xác nhận với CNBC rằng một mùa mới của chương trình thực tế của cô với em gái cô là - Krystal, ca sĩ của nhóm nhạc nữ K-pop F(x) sẽ phát sóng vào cuối tháng 9.

Jessica cho biết cuốn sách của cô ấy “Bright”, phần tiếp theo của cuốn sách nổi tiếng “Shine” sẽ được phát hành vào giữa năm 2022. Tờ New York Times đã công bố danh sách những cuốn sách bán chạy nhất tính đến ngày đầu tháng 10 năm 2020 và tiểu thuyết Shine (Tỏa Sáng) của cựu thành viên SNSD - Jessica Jung đã xuất sắc lọt đứng vị trí 5 của mục Young Adult Hardcover. Danh sách của New York Times được xem là bảng xếp hạng sách quan trọng nhất ở Hoa Kỳ, xếp hạng các ấn phẩm bán chạy nhất mỗi tuần trên nhiều thể loại. Shine của Jessica Jung xếp ngay sau The Hate U Give của Angie Thomas.

Bảo Bảo(Theo CNBC)

Tin liên quan