Thứ năm 19/09/2024 07:54
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nhân toàn cầu

Jack Ma kêu gọi nhân viên Alibaba vượt qua áp lực cạnh tranh

12/09/2024 17:31
Tỷ phú Jack Ma cho biết, Alibaba được tạo nên từ “tinh thần lý tưởng”, nghĩa là “chúng ta tin vào tương lai, chúng ta tin vào thị trường”.
aa
Bài liên quan
Jack Ma thiệt hại hàng tỷ USD vì rắc rối xung quanh Ant Group
Jack Ma và những lời khuyên thấm thía về giáo dục
Jack Ma gửi tâm thư động viên đội ngũ làm việc tại Alibaba
Jack Ma kêu gọi nhân viên Alibaba vượt qua áp lực cạnh tranh
Jack Ma kêu gọi toàn thể nhân viên Alibaba vượt qua áp lực cạnh tranh.

Jack Ma - người sáng lập Alibaba Group Holding mới đây đã kêu gọi nhân viên vững tin trong bối cảnh gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt trên nhiều lĩnh vực.

Theo SCMP, nội dung này nằm trong bức thư được công bố trên trang web nội bộ của Alibaba hôm 10/9, đánh dấu kỷ niệm 25 năm thành lập tập đoàn tại Hàng Châu.

Jack Ma cho biết, nhiều công ty thành viên đang phải đối mặt với nguy cơ bị vượt qua trong bối cảnh "sự trỗi dậy của công nghệ và cạnh tranh khốc liệt trong nhiều ngành công nghiệp".

"Điều này là bình thường, vì không có công ty nào có thể luôn đứng đầu trong bất kỳ lĩnh vực nào mãi mãi. Chúng ta phải liên tục được nhắc nhở không được đánh mất chính mình trong bối cảnh áp lực cạnh tranh”, theo Jack Ma - tỷ phú hầu như không xuất hiện trước công chúng những năm gần đây.

Ông cho biết, Alibaba được tạo nên từ “tinh thần lý tưởng”, nghĩa là “chúng ta tin vào tương lai, chúng ta tin vào thị trường”.

Bức thư này cho thấy nỗ lực của Jack Ma nhằm giúp tái tạo sức sống cho tập đoàn vào cùng ngày mà cổ phiếu Alibaba niêm yết tại Hồng Kông tham gia chương trình Stock Connect (Trung Quốc), cho phép khoảng 200 triệu nhà đầu tư tại Trung Quốc đại lục đầu tư vào gã khổng lồ thương mại điện tử trị giá 400 tỉ USD.

Chương trình Stock Connect là cơ chế giao dịch chứng khoán được thiết lập bởi Trung Quốc, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư ở Trung Quốc đại lục và Hồng Kông có thể giao dịch cổ phiếu niêm yết trên thị trường của nhau. Nói một cách đơn giản, đây là cầu nối giúp kết nối hai thị trường chứng khoán lớn của Trung Quốc.

Việc công bố bức thư cũng diễn ra hơn một tuần sau khi Cục Quản lý Thị trường Nhà nước chính thức chấm dứt hơn ba năm giám sát theo quy định với Alibaba, một trong những hãng công nghệ lớn nhất Trung Quốc.

Từng là “con cưng” của Phố Wall và là công ty thống trị trong ngành thương mại điện tử của Trung Quốc, tốc độ tăng trưởng của gã khổng lồ công nghệ này đã chậm lại trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc suy yếu và tâm lý người tiêu dùng bị kìm hãm

Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ những công ty mới nổi trong nước như nền tảng thương mại điện tử Pinduoduo của PDD Holdings và ứng dụng video ngắn Douyin của ByteDance cũng đã gây áp lực lên đà tăng trưởng của Alibaba.

“Chỉ có cạnh tranh, chúng ta mới có thể trở nên mạnh mẽ hơn và cho phép ngành công nghiệp này duy trì được sự lành mạnh”, Jack Ma nói.

Tuy đối diện với nhiều khó khăn, gã khổng lồ công nghệ này mới đây đã cho thấy những dấu hiệu phục hồi ban đầu trong quý 2, khi doanh thu điện toán đám mây tăng tốc trở lại và các giao dịch thông qua nền tảng thương mại điện tử của công ty cũng có vẻ khả quan.

Jack Ma đã từ bỏ mọi vai trò tại Alibaba nhưng vẫn là cổ đông chủ chốt, đồng thời được xem như nhà lãnh đạo tinh thần của tập đoàn.

Hồi tháng 4, Jack Ma cũng đã viết bức thư dài cho các nhân viên bày tỏ sự ủng hộ với những nỗ lực tái cơ cấu của Alibaba, một động thái hiếm hoi của tỷ phú sau khi không được chú ý trong nhiều tháng trước đó.

Tin bài khác
Lý do gì khiến Elon Musk và Larry Ellison phải

Lý do gì khiến Elon Musk và Larry Ellison phải 'nài nỉ' Jensen Huang trong bữa ăn tối?

Nhà sáng lập Oracle Larry Ellison mới đây đã tiết lộ một câu chuyện đáng chú ý về việc ông và Elon Musk phải "nài nỉ" CEO của Nvidia là Jensen Huang.
Ông chủ Tencent dẫn đầu danh sách những người giàu nhất Trung Quốc

Ông chủ Tencent dẫn đầu danh sách những người giàu nhất Trung Quốc

Tài sản ông chủ Tencent tăng mạnh nhờ sự hồi sinh của ngành game Trung Quốc. Thành công của tựa game mới nhất - Black Myth: Wukong đã hỗ trợ cổ phiếu Tencent.
Tỷ phú Elon Musk phải nộp phạt 3 triệu USD cho chính phủ Brazil

Tỷ phú Elon Musk phải nộp phạt 3 triệu USD cho chính phủ Brazil

Tỷ phú Elon Musk chỉ trích hành động của thẩm phán Moraes là "bất hợp pháp", cáo buộc tòa án Brazil ban hành các yêu cầu "không theo trình tự hợp lệ".
Tỷ phú vừa ủng hộ Việt Nam 1 triệu USD khắc phục bão lũ là ai?

Tỷ phú vừa ủng hộ Việt Nam 1 triệu USD khắc phục bão lũ là ai?

Chia sẻ những khó khăn với Việt Nam, Tập đoàn Adani của tỷ phú Gautam Adani đã đóng góp 1 triệu USD để khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (bão Yagi).
Bill Gates mong muốn có thể tiếp tục làm việc trong 30 năm nữa

Bill Gates mong muốn có thể tiếp tục làm việc trong 30 năm nữa

“Nếu sức khỏe cho phép, tôi sẽ tiếp tục làm việc như cường độ như vậy trong khoảng 20 hoặc 30 năm nữa”, tỷ phú Bill Gates khẳng định.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son