Iphone thống trị phân khúc smartphone cao cấp
Đây là quý thứ hai liên tiếp thị phần phân khúc cao cấp của Apple vượt 60%, phần lớn nhờ dòng iPhone 13. iPhone 13 là smartphone bán chạy nhất trong tất cả các tháng kể từ khi bán ra vào tháng 10/2021.
Ngược lại, thị phần của Samsung tiếp tục sụt giảm, một phần vì thời điểm ra mắt Galaxy S22 lùi lại so với Galaxy S21. Tuy nhiên, dòng S22 lại bán tốt hơn. Cụ thể, Galaxy S22 Ultra là smartphone Android cao cấp bán chạy nhất ba tháng đầu năm nay nhờ kết hợp những tính năng tốt nhất của dòng S và dòng Note.
Smartphone màn hình gập dần thu hút được sự chú ý và Samsung là thương hiệu thống trị. Doanh số loại thiết bị này tăng 184% so với quý I/2021, chiếm 3% thị phần phân khúc cao cấp. Ngày càng nhiều hãng tham gia sản xuất smartphone màn hình gập, do đó, khi giá giảm, chúng có thể trở nên phổ biến hơn.
OPPO là thương hiệu đứng thứ ba trên thị trường smartphone cao cấp, tiếp đến là Xiaomi và Vivo.
Phân khúc siêu cao cấp (giá từ 1.000 USD) cũng ghi nhận tăng trưởng mạnh, 164% theo năm, dẫn đầu bởi Apple và Samsung. iPhone 13 Pro Max và iPhone 13 Pro chiếm 2/3 doanh số trong phân khúc nhờ vào các thị trường Mỹ, Trung Quốc, Tây Âu. Apple hưởng lợi lớn từ sự rút lui của Huawei tại Trung Quốc.
PV
- Doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại Việt Nam
- Những điểm mới của Nghị định số 32/NĐ-CP về quản lý, phát triển cụm công nghiệp
- Phát triển kinh tế sáng tạo - nhiều dư địa tăng trưởng
- TP. Hồ Chí Minh: Chạy thử toàn tuyến tự động chuyến tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên)
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
Cùng chuyên mục
Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
TSMC ra mắt công nghệ sản xuất chip mới thách thức đối thủ lâu năm Intel
Apple giảm gần một nửa sản lượng Vision Pro so với kế hoạch ban đầu
Hơn 3 tỷ người đang sử dụng các nền tảng của Meta mỗi ngày
Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 TP. HCM dự kiến ra mắt vào tháng 9/2024
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn