Thứ năm 09/01/2025 22:30
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Indonesia sẽ tăng cường sử dụng dầu cọ để sản xuất xăng sinh học

03/07/2023 15:28
Indonesia vừa cho biết sẽ tăng tỷ lệ pha trộn dầu cọ vào xăng sinh học từ mức 35% hiện nay lên 40% trong những năm tới; qua đó, giảm sự phụ thuộc vào dầu thô
Indonesia vừa qua đã thử nghiệm đường trường đối với phương tiện sử dụng xăng sinh học B40. (Ảnh: Reuters)
Indonesia vừa qua đã thử nghiệm đường trường đối với phương tiện sử dụng xăng sinh học B40. (Ảnh: Reuters).

Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Tài nguyên khoáng sản Indonesia (ESDM) ông Arifin Tasrif vừa cho biết, Indonesia sẽ nâng tỷ lệ pha trộn dầu cọ trong xăng sinh học từ mức 35% hiện nay lên 40% trong vài năm tới đây. Indonesia hiện là quốc gia sản xuất dầu cọ lớn nhất thế giới.

Vào tháng 2 vừa qua, nước này đã tăng tỷ lệ pha trộn bắt buộc dầu cọ trong xăng sinh học từ mức 30% (B30) lên 35% (B35). Tuy nhiên, Chính phủ Indonesia cho biết, quy định này vẫn chưa được thực hiện đầy đủ tại một số khu vực thuộc nước này do một số cơ sở pha trộn nhiên liệu cần phải được nâng cấp. Indonesia đặt mục tiêu sẽ thực hiện đầy đủ việc sử dụng xăng sinh học B35 trước ngày 1/8 tới đây.

Phát biểu bên lề Hội nghị Năng lượng châu Á vào ngày 26/6, ông Arifin Tasrif cho biết: “Ngay bây giờ, Indonesia sẽ duy trì chuẩn B35 và chuẩn bị cho B40 đối với nhiên liệu sinh học”.

Đồng thời, ông Arifin Tasrif khẳng định rằng, Indonesia muốn tối đa hóa việc sử dụng các nguồn tài nguyên trong nước và giảm sự phụ thuộc vào dầu thô. Hiện các cơ quan chức năng Indonesia cho biết đã hoàn tất nghiên cứu và thử nghiệm đường trường đối với phương tiện sử dụng xăng sinh học B40.

Giới quan sát hiện lo ngại việc Indonesia thúc đẩy sử dụng nhiên liệu sinh học cùng với khả năng xuất hiện hiện tượng El Nino trong năm nay có thể khiến nguồn cung dầu cọ làm dầu ăn trên toàn cầu sụt giảm.

Trước khi nâng tỷ lệ pha trộn dầu cọ vào xăng sinh học lên 35%, Indonesia chỉ sử dụng 1/3 sản lượng dầu cọ hàng năm của nước này cho nhu cầu nội địa, phần còn lại dùng để xuất khẩu. Dầu cọ hiện là loại dầu thực vật có tốc độ tăng trưởng nhu cầu cao nhất hiện nay, và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực công nghiệp như chế biến thực phẩm và hóa mỹ phẩm.

Trong năm ngoái, việc Indonesia cấm xuất khẩu dầu cọ trong 3 tuần đầu tháng 5 đã khiến giá dầu cọ và các loại dầu thực vật thay thế trên thị trường toàn cầu tăng vọt. Lệnh cấm xuất khẩu nhằm buộc các hãng khai thác dầu cọ tại Indonesia phải thực hiện nghĩa vụ bán hàng trong nước và tăng tỷ lệ tinh chế thay vì xuất khẩu dầu cọ thô.

Giá dầu ăn trên thị trường quốc tế hiện vẫn đang neo cao do thiếu hụt nguồn cung dầu hạt hướng dương dưới tác động của cuộc xung đột quân sự Nga – Ukraine (vốn chiếm 70% sản lượng dầu hạt hướng dương toàn cầu).

Indonesia hiện đang sử dụng nhiều biện pháp để giảm xuất khẩu tài nguyên thô như quặng nickel, quặng đồng, bauxite… và tăng cường tinh chế các loại tài nguyên này trước khi xuất khẩu.

P.V

Bài liên quan
Tin bài khác
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Mở đầu năm 2025 với các giải thưởng về thương hiệu, đổi mới, sáng tạo, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, chia sẻ về quá trình chuyển đổi mà thương hiệu tỷ đô đang thực hiện mạnh mẽ trong năm qua.
Sức mạnh của "người khổng lồ" Vinamilk với hàng loạt công nghệ mới đột phá

Sức mạnh của "người khổng lồ" Vinamilk với hàng loạt công nghệ mới đột phá

Sau cột mốc ra mắt logo mới, trong năm 2024, trung bình cứ 2 ngày Vinamilk lại tung ra một đổi mới về sản phẩm.
Rừng ngập mặn sinh thái Dragon Mangrove Forest: Hành trình khám phá thiên nhiên chưa từng có tại Hải Phòng

Rừng ngập mặn sinh thái Dragon Mangrove Forest: Hành trình khám phá thiên nhiên chưa từng có tại Hải Phòng

Với hệ sinh thái đa dạng, phong phú, Rừng ngập mặn Dragon Mangrove Forest nằm tại phía Tây của Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng thuộc Phường Bàng La, Quận Đồ Sơn là nơi lý tưởng cho phát triển du lịch sinh thái - một xu thế và trào lưu mới của khách du lịch trong nước và quốc tế hiện nay.
TUTA Group bắt tay với các đối tác toàn cầu kiến tạo biểu tượng Royal Mansion

TUTA Group bắt tay với các đối tác toàn cầu kiến tạo biểu tượng Royal Mansion

Lần đầu tiên TUTA Group quy tụ các đối tác toàn cầu về với Bắc Giang, hướng tới mục tiêu xây dựng Khu đô thị 5 sao quốc tế Royal Mansion trở thành công trình thế kỷ, có tầm vóc và chất lượng đẳng cấp quốc tế.
Công ty Green Power đẩy mạnh hợp tác quốc tế và phát triển năng lượng bền vững

Công ty Green Power đẩy mạnh hợp tác quốc tế và phát triển năng lượng bền vững

Đầu năm 2025, Tổng Giám đốc Green Power– ông Ni Ko La, đã có chuyến công tác và thăm quan hai thành phố lớn của Trung Quốc là Thượng Hải và Hàng Châu. Chuyến đi đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác chiến lược, tìm kiếm cơ hội đầu tư mới và củng cố mối quan hệ đối tác với các doanh nghiệp hàng đầu tại khu vực này.
Gã khổng lồ xe điện BYD ghi nhận doanh số năm 2024 tăng vọt

Gã khổng lồ xe điện BYD ghi nhận doanh số năm 2024 tăng vọt

BYD đã đạt doanh số hơn 4,27 triệu xe năm 2024, tăng 41,3% so với năm 2023, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành xe điện Trung Quốc dù đối mặt với căng thẳng thương mại quốc tế.
Nghệ thuật kể chuyện cho doanh nghiệp

Nghệ thuật kể chuyện cho doanh nghiệp

Cho dù khách hàng của bạn là doanh nghiệp hay cá nhân, một câu chuyện được xây dựng tốt có thể là chìa khóa để chốt giao dịch. Tuy nhiên, việc xây dựng một câu chuyện hấp dẫn không phải lúc nào cũng dễ dàng. Vậy một câu chuyện có gì đặc biệt?
Nón lá An Khoái - Văn Quán

Nón lá An Khoái - Văn Quán

Các hội viên thuộc Hội Sản xuất và Kinh doanh nón lá An Khoái - Văn Quán đều thể hiện sự quyết tâm xây dựng và đưa thương hiệu "nón lá An Khoái - Văn Quán” đến với các thị trường trong và ngoài tỉnh.
BIDV dươc vinh danh Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024

BIDV dươc vinh danh Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024

Ngày 24/12/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là ngân hàng duy nhất được vinh danh Top 10 Sao Vàng Đất Việt năm 2024 trong khuôn khổ Lễ trao giải thưởng do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức.
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á tập trung nâng cao năng lực đội ngũ

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á tập trung nâng cao năng lực đội ngũ

Hành trình 30 năm dựng xây, phát triển, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á luôn xác định nguồn nhân lực là yếu tố cốt lõi, nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững.
Dragon Ocean Đồ Sơn điểm đến bốn mùa đa trải nghiệm

Dragon Ocean Đồ Sơn điểm đến bốn mùa đa trải nghiệm

Nếu trước đây Đồ Sơn chỉ gắn liền với khái niệm “du lịch biển” vào mùa hè, thì giờ đây Đồ Sơn đã trở thành một thiên đường du lịch bốn mùa, hội tụ đầy đủ các trải nghiệm mới lạ và đẳng cấp.
Một năm thay đổi vì người tiêu dùng của thương hiệu sữa nửa thế kỉ

Một năm thay đổi vì người tiêu dùng của thương hiệu sữa nửa thế kỉ

125 sản phẩm được tung hoặc tái tung với bao bì mới, chất lượng cải tiến; công bố loạt sản phẩm ứng dụng công nghệ đột phá về dinh dưỡng và hương vị; nhiều ngành hàng tăng trưởng vượt bậc…Đây là những chuyển biến dễ nhận thấy của “ông lớn” ngành sữa trong năm đầu tiên từ khi thay đổi nhận diện thương hiệu.
Yến Sào Khánh Hòa tạo ấn tượng tốt tại thị trường Trung Quốc

Yến Sào Khánh Hòa tạo ấn tượng tốt tại thị trường Trung Quốc

Vừa qua, Công ty Yến sào Khánh Hòa tham gia chương trình giao thương, kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc và trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.
Mastercard vinh danh VPBank với 9 giải thưởng danh giá

Mastercard vinh danh VPBank với 9 giải thưởng danh giá

Tại sự kiện “Vietnam Appreciation Dinner 2024 – Together in Harmony”, Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard đã vinh danh VPBank ở 9 hạng mục giải thưởng danh giá.
Dinh dưỡng An Phú: Hành trình 10 năm khẳng định vị thế với sản phẩm chất lượng và trách nhiệm cộng đồng

Dinh dưỡng An Phú: Hành trình 10 năm khẳng định vị thế với sản phẩm chất lượng và trách nhiệm cộng đồng

10 năm là một hành trình không dài nhưng đủ để Công ty Cổ phần Dinh dưỡng An Phú khẳng định mình trên thị trường thức ăn chăn nuôi. Với sự tận tâm và chiến lược phát triển bền vững, An Phú không chỉ mang lại giá trị kinh tế mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc.