
IAG muốn xét nghiệm Covid-19 tại sân bay
Chi phí dự phòng cho việc sa thải 10.000 nhân viên là nguyên nhân chủ sở hữu của British Airways lỗ kỷ lục gần 6 tỷ euro trong 9 tháng đầu năm.
Thông báo về khoản lỗ sâu của International Airlines Group (sở hữu British Airways, Iberia Airlines) được đưa ra cùng với sự chỉ trích mạnh mẽ chính phủ Anh từ Luis Gallego, Giám đốc điều hành mới của tập đoàn, vì các quy tắc đi lại “liên tục thay đổi” trong thời kỳ đại dịch. Chiều sâu của cuộc khủng hoảng đã khiến ông Gallego, 52 tuổi, cắt giảm lịch trình mùa đông của IAG xuống chỉ còn 30% so với một năm trước. Tình hình tồi tệ hơn trong làn sóng thứ hai của virus, với các chính sách cách ly xã hội mới và tiếp tục gây hoang mang cho công chúng về các hạn chế đi lại, đã khiến tập đoàn thừa nhận rằng họ không còn kỳ vọng hòa vốn bằng tiền mặt trong quý hiện tại. Công ty FTSE 100 đã cảnh báo về “sự không chắc chắn ở mức cao của môi trường hiện tại,” nói thêm: “Không có dấu hiệu phục hồi ngay lập tức”. Cổ phiếu của IAG đã giảm xuống mức thấp mới vào đầu giờ giao dịch sáng nay, giảm 2 penny xuống 89 penny. Trước đại dịch, cổ phiếu đã được giao dịch ở mức trên 450 penny.
Tập đoàn Anh-Tây Ban Nha International Airlines Group (IAG) là một trong ba tổ hợp liên lục địa lớn của Châu Âu, cùng với Lufthansa và KLM. Nó được tạo ra bởi sự hợp nhất năm 2011 của BA và Iberia, và kể từ đó đã có thêm hãng điều hành chặng ngắn Vueling và hãng hàng không nhà nước Ireland Aer Lingus trước đây. IAG đã, trong khoảng tháng qua, được dẫn dắt bởi ông Gallego, cựu lãnh đạo Iberia, người thay thế Willie Walsh, 59 tuổi. Một trong những quyết định đầu tiên của ông Gallego là cắt chức trung úy Alex Cruz, 54 tuổi của ông Walsh, làm giám đốc điều hành. của BA. Cuộc khủng hoảng ngày càng sâu sắc tại IAG vào tuần trước đã khiến công ty phải đưa ra một tuyên bố bất thường với sàn giao dịch chứng khoán tiết lộ rằng từ tháng 7 đến tháng 9, theo truyền thống là những tháng sinh lợi nhất của tổ chức, đã giảm xuống mức lỗ 1,3 tỷ euro so với lợi nhuận 1,4 tỷ euro trong cùng quý. vào năm 2019. Khoản lỗ 1,3 tỷ euro đó cao hơn 1,9 tỷ euro đã đặt trước trong nửa đầu năm với tổng số 3,2 tỷ euro trong 9 tháng.
Trong giai đoạn nửa năm, hãng hàng không này cũng đã ghi nhận khoản lỗ 2,1 tỷ euro trong việc bảo hiểm rủi ro nhiên liệu, ngoại hối và bằng văn bản ghi lại giá trị của các máy bay trong đội bay gồm 570 chiếc. IAG cho biết họ hiện đang ghi nhận thêm 618 triệu euro lỗ do không hoạt động bao gồm chi phí 275 triệu euro cho việc sa thải 10.000 nhân viên chủ yếu là BA với mức lương dự phòng trung bình là 27.500 euro. “Những kết quả này cho thấy tác động tiêu cực của Covid-19 đối với hoạt động kinh doanh của chúng tôi nhưng chúng càng trở nên trầm trọng hơn do các hạn chế của chính phủ liên tục thay đổi,” ông Gallego nói. “Điều này tạo ra sự không chắc chắn cho khách hàng và khó lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả của chúng tôi. Chúng tôi đang kêu gọi các chính phủ áp dụng xét nghiệm trước khi khởi hành bằng các xét nghiệm đáng tin cậy và giá cả phải chăng với tùy chọn xét nghiệm sau chuyến bay để giải phóng những người khỏi vùng cách ly nơi họ đến từ các quốc gia có tỷ lệ lây nhiễm cao. Điều này sẽ mở ra các tuyến đường, kích thích nền kinh tế và khiến mọi người tự tin đi du lịch. Khi chúng ta mở đường bay, nhu cầu đi lại bị dồn nén. “Tuy nhiên, chúng tôi tiếp tục kỳ vọng rằng phải mất ít nhất đến năm 2023, nhu cầu của hành khách mới phục hồi về mức năm 2019”. Ông Gallego cho biết khoản tiền 2,74 tỷ euro phát hành chứng quyền gần đây của tập đoàn gây quỹ từ các cổ đông “giúp IAG có vị trí tốt hơn để tận dụng sự phục hồi của nhu cầu đi lại bằng đường hàng không”.
PV
- Những nghề nào là công việc được trả lương cao nhất ở Việt Nam năm 2023
- Tranh chấp thương mại Trung Quốc - Phần Lan từ chính sách "Ngoại giao gấu trúc"
- 9.000 tấn nông sản đã qua cửa khẩu Lào Cai trong Tết 2023
- Năm 2023 Hà Nội đặt mục tiêu giảm tỷ lệ thất nghiệp thành thị ở mức dưới 4%
- Việt Nam có 2 điểm du lịch lọt TOP xu hướng du lịch nổi bật năm 2023
Cùng chuyên mục


Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD

BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới

Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện

Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm

Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
TS. Phan Đức Hiếu: Những kết quả tích cực đạt được năm 2022 sẽ tạo đà tốt cho năm 2023
-
TS Cấn Văn Lực: Doanh nghiệp bất động sản cần thúc đẩy số hóa, cấu trúc lại nguồn vốn
-
Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký VINASME: Mong muốn nhất của cộng đồng doanh nghiệp vẫn là dẫn vốn cho nền kinh tế
-
Mở rộng đổi mới sáng tạo: Thách thức đáng để giải quyết
-
Đâu là nút thắt cản trở sự hồi phục của du khách quốc tế đến Việt Nam ở thời điểm này?