Hyundai Ioniq 5 2022: Dòng xe chạy điện, cơ chế sạc siêu nhanh

DNHN - Hyundai có kế hoạch ra mắt 23 mẫu xe chạy điện toàn cầu trong giai đoạn từ nay đến năm 2025 và mẫu xe đầu tiên trong số đó vừa được ra mắt hôm 23/2 tại Hàn Quốc: Ioniq 5, một mẫu crossover chạy điện cỡ nhỏ hoàn toàn mới.

Ioniq 5 mới phát triển dựa trên nền tảng mô-đun điện toàn cầu E-GMP (Electric-Global Modular Platform) chuyên dụng, kết hợp giữa thiết kế phẳng với trục cơ sở kéo dài. Xe có trục cơ sở dài 3.000 mm, chiều dài tổng thể 4.635 mm.Chiếc Crossover này có chiều rộng 1.890 mm và chiều cao 1.605 mm, Hyundai tuyên bố rằng Ioniq 5 cung cấp không gian nội thất của một chiếc xe nằm ở phân khúc cao hơn so với các đối thủ. 

Ioniq 5 mới phát triển dựa trên nền tảng mô-đun điện toàn cầu E-GMP (Electric-Global Modular Platform) chuyên dụng
Ioniq 5 mới phát triển dựa trên nền tảng mô-đun điện toàn cầu E-GMP (Electric-Global Modular Platform) chuyên dụng.

Chiếc crossover điện mới của Hyundai đi kèm công nghệ sạc 400V và 800V. Khi sư dụng bộ sạc 350 kWh, Ioniq 5 có thể nạp điện từ 10-80% chỉ trong 18 phút. Xe có sẵn 2 gói pin 58 kWh và 72,6 kWh. Mui xe tích hợp pin năng lượng mặt trời.

Ioniq 5 sẽ dùng nền tảng E-GMP (Electric Global Modular Platform) với khả năng sạc nhanh. Hyundai cho biết nền tảng này cho phép hãng mô phỏng lại nội thất xe và biến chúng thành một không gian thông minh.

Hãng xe điện mới của Hyundai này hứa hẹn sẽ gây sốt trên thị trường ô tô
Dòng xe điện mới của Hyundai này hứa hẹn sẽ gây sốt trên thị trường ô tô.

Khách hàng sẽ có thể lựa chọn các loại pin có công suất 58 kWh hoặc 72,6 kWh (gói 77,4 kWh cho mẫu xe tại Mỹ). Mô hình cơ sở có một động cơ điện duy nhất được gắn ở phía sau trong khi bản cao hơn sẽ có động cơ kép và hệ thống dẫn động tất cả các bánh. Bất kể cấu hình nào, tất cả chúng đều đạt tốc độ tối đa 185 km/h. 

Hyundai Ioniq 5 là mẫu xe được thiết kế dựa trên chiếc concept Hyundai 45 EV vừa giới thiệu tại Triển lãm Frankfurt vào năm ngoái.
Hyundai Ioniq 5 là mẫu xe được thiết kế dựa trên chiếc concept Hyundai 45 EV vừa giới thiệu tại Triển lãm Frankfurt vào năm ngoái.

Vì là mẫu SUV chạy điện nên Hyundai Ioniq 5 sẽ đi kèm lưới tản nhiệt đóng kín. Trong khi đó, nắp ca-pô thiết kế hình vỏ sò bao trùm hết chiều rộng giúp mang đến thiết kế tổng thể vừa gọn gàng vừa công nghệ cao cho mẫu ô tô điện này.

Về nội thất, Hyundai tận dụng tối đa nền tảng EV chuyên dụng bằng cách sử dụng sàn hoàn toàn bằng phẳng. Cách bố trí này ngoài tăng thêm chỗ để chân, nó đã cho phép các kỹ sư tạo nên một khoảng trống giữa hàng ghế trước nhờ cụm điều khiển giữa 2 ghế ngồi có khả năng trượt hành trình đến 140mm, điều này sẽ tỏ ra hữu ích trong một bãi đậu xe hẹp vì người lái có thể dễ dàng thoát ra khỏi xe qua cửa hành khách và ngược lại. 

Hyundai tận dụng tối đa nền tảng EV chuyên dụng bằng cách sử dụng sàn hoàn toàn bằng phẳng.
Hyundai tận dụng tối đa nền tảng EV chuyên dụng bằng cách sử dụng sàn hoàn toàn bằng phẳng...

Được biết, Hyundai Ioniq 5 là mẫu xe được thiết kế dựa trên chiếc concept Hyundai 45 EV vừa giới thiệu tại Triển lãm Frankfurt vào năm ngoái. Đến năm 2022, mẫu sedan Ioniq 6 sẽ ra đời dựa trên chiếc Prophecy từng được tiết lộ vào tháng 3. Mẫu SUV cuối cùng là Ioniq 7 sẽ được giới thiệu vào năm 2024.

PV

Tin liên quan