Thứ sáu 20/09/2024 07:01
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Huyện Bình Chánh- TPHCM: Khởi công Dự án Xây dựng, cải tạo Công viên Trung tâm hành chính huyện

06/09/2024 12:29
Dự án Xây dựng, cải tạo Công viên Trung tâm hành chính huyện được khởi công là một trong những công trình trọng điểm, có ý nghĩa rất lớn trong các hoạt động hướng đến chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
aa
Các đại biểu dự Lễ khởi công.
Các đại biểu dự lễ khởi công.

Công trình được xây dựng góp phần tạo thêm cảnh quan khu vực xung quanh, cũng như đáp ứng nhu cầu hưởng thụ, vui chơi, giải trí cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện ngày một hiện đại hơn và tốt đẹp hơn.

Phối cảnh công viên thiết kế trên đồ hoạ.
Phối cảnh công viên thiết kế trên đồ hoạ.
Công trình cổng chào của UBND Huyện Bình Chánh, nhằm chào mừng Đại hội Đảng Binh Chánh và TPHCM, nhiệm kỳ 2025-2030.
Công trình cổng chào của UBND huyện Bình Chánh chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Binh Chánh và TP.HCM, nhiệm kỳ 2025-2030.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Đức Thanh- Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh nhấn mạnh: “Công trình được đầu tư trên khu đất có diện tích khoảng 12.912 m2, bao gồm các hạng mục chính, trong đó, nổi bật là: Quảng trường Hoa Mai được bố trí ở khu vực trung tâm của công viên với diện tích 1.068 m2, là nơi diễn ra các hoạt động, sự kiện chính trị của huyện, tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí phục vụ nhân dân. Khu vực khán đài, diện tích 1.206 m, gồm có 4 khán đài và các công trình phụ trợ đi kèm phục vụ cho việc tổ chức các hoạt động tại công viên. Hồ cảnh quan, với diện tích 452 m, kết hợp với nhóm tượng tạo hình tạo với hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật và nhạc nước, tạo nên điểm nhấn kiến trúc hiện đại trong công viên phục vụ nhân dân; khu thể dục thể thao ngoài trời, không gian vui chơi cho trẻ em, diện tích 2.557 m, phục vụ cho các tầng lớp nhân dẫn đến vui chơi, giải trí”.

Ông Võ Đức Thanh- Phó Bí thư huyện uỷ, CT UBND Huyện. Ảnh- Bích Liên
Ông Võ Đức Thanh- Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh. Ảnh- Bích Liên.

Công trình Công viên Trung tâm hành chính huyện Bình Chánh đã được Ủy ban nhân dân huyện Bình Chánh phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 3609/QĐ-UBND ngày 26 tháng 4 năm 2024. Với tổng mức đầu tư dự án là 40 tỷ đồng được bố trí từ nguồn vốn bổ sung cân đối ngân sách huyện, được đánh giá là công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần thúc đẩy sự phát triển hạ tầng đô thị, phát huy hiệu quả quỹ đất đô thị, tạo ra không gian công cộng đô thị.

Công trình được thiết kế mang phong cách sáng tạo, linh hoạt, phục vụ đa dạng các nhu cầu sử dụng, tạo dựng hình ảnh đặc trưng, tạo mỹ quan đô thị, gắn kết hài hòa với không gian đô thị xung quanh và kết nối đồng bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong khu vực.

Phối cảnh hồ cảnh quan, với diện tích 452 m2.
Phối cảnh hồ cảnh quan, với diện tích 452 m2.

Đây sẽ là nơi tổ chức các hoạt động, sự kiện của huyện và phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, thể dục thể thao của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện.

Ông Thanh cũng đề nghị chủ đầu tư, các đơn vị thi công thực hiên đảm bảo một số nhiệm vụ trọng điểm sau: Chủ đầu tư dự án kiểm soát chặt chẽ tiến độ và chất lượng thi công dự án; yêu cầu nhà thầu tổ chức thi công xây dựng công trình một cách kỹ lưỡng; đảm bảo chất lượng công trình và thi công đúng tiến độ theo kế hoạch đề ra; đề nghị nhà nhầu thi công khẩn trương huy động nhân lực, máy móc thiết bị và các nguồn lực khác để tổ chức thi công đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và an toàn trong suốt thời gian diễn ra hoạt động xây dựng công trình theo đúng cam kết của hợp đồng đã ký kết; đề nghị nhà thầu tư vấn giám sát kiểm tra và giám sát thường xuyên tại công trình, có trách nhiệm đảm bảo và tạo điều kiện thuận lợi cho nhà thầu thi công đúng tiến độ, đảm bảo mục tiêu đề ra, đúng qui định pháp luật và cuối cùng đề nghị nhà thầu tư vấn thiết kế phải kịp thời phối hợp giải quyết các vướng mắc, phát sinh có liên quan đến sản phẩm thiết kế đã được các cơ quan chức năng phê duyệt.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng công trình công viên trung tâm hành chính Huyện. Ảnh- Bích Liên.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng công trình công viên trung tâm hành chính Huyện. Ảnh- Bích Liên.

Lễ khởi công dự án Xây dựng, cải tạo Công viên Trung tâm hành chính huyện là dịp tuyên truyền, giới thiệu sâu rộng về công trình đến với cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận và ủng hộ cao trong công tác triển khai xây dựng công trình, qua đó, khích lệ, động viên cán bộ, nhân viên cùng nhau nỗ lực, thi công có chất lượng để sớm hoàn thành vượt tiến độ đề ra.

Bích Liên

Tin bài khác
Khi cơn bão đi qua...

Khi cơn bão đi qua...

Những gì còn lại là hoang tàn, đau thương và mất mát. Những dòng sông, gầm lên đục ngầu. Những quả đồi rung lên rồi ập xuống. những ngôi làng bị san phẳng, những đứa trẻ bỗng chốc mồ côi.
Vì sao Việt Nam cần phải phát triển thị trường chứng khoán xanh?

Vì sao Việt Nam cần phải phát triển thị trường chứng khoán xanh?

Tình trạng biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, Việt Nam đang tìm kiếm giải pháp bền vững cho phát triển kinh tế.
Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Ngay trước khi Fed đưa ra công bố về quyết định hạ lãi suất, tỷ phú Ray Dalio đã chỉ ra 4 yếu tố chính đang tác động đến nền kinh tế toàn cầu.
Quy hoạch tỉnh Bình Dương - kỳ vọng mới

Quy hoạch tỉnh Bình Dương - kỳ vọng mới

Chiều 19/9, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo Lễ Công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và triển lãm điện, năng lượng.
TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

Nhằm taọ điều kiện kinh doanh một cách thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài (FDI), UBND TP.HCM và Liên minh Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) đã tổ chức cuộc đối thoại cho 200 doanh nghiệp FDI và các lãnh đạo khu vực phía Nam.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son