Hướng nghiệp và cơ hội nhận học bổng doanh nghiệp tài trợ du học Đài Loan 2022

18:00 12/06/2022

Như thông lệ hằng năm, Hiệp hội phát triển Kinh tế Văn hóa giáo dục Đài Việt kết hợp với Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam đồng tổ chức Hội thảo hướng nghiệp và cơ hội nhận học bổng do doanh nghiệp tài trợ đào tạo nguồn nhân tài năm 2022.

Ảnh minh họa

Hội thảo thu hút hơn 100 đại diện các trường cao đẳng, đại học toàn Việt Nam. Ban tổ chức giới thiệu hơn 300 suất học bổng toàn phần hệ thạc sỹ và bán phần hệ đại học do nhiều tập đoàn điện tử Đài Loan đã đầu tư vào Việt Nam và chuẩn bị đi vào hoạt động, mục tiêu tài trợ học bổng để đào tạo cán bộ quản lý ở các tập đoàn trước khi nhà máy đi vào hoạt động tại Việt Nam.

Đại diện Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng ở Việt Nam, nguyên thứ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo , PGS Tiếng sỹ Trần Xuân Nhĩ cho biết, Hội thảo lần này nhằm mang đến cho sinh viên Việt Nam cơ hội nhận học bổng về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo nhu cầu của các tập đoàn điện tử của Đài Loan và cơ hội việc làm sau khi ra trường. Hai tổ chức Hiệp hội sẽ liên minh hợp tác, không ngừng xây dựng nhiều chương trình nâng cao chất lượng đào tạo cho các thành viên trường, hướng nghiệp và cơ hội việc làm cho sinh viên.

Ảnh minh họa

Bà Ngô Phẩm Trân, chủ tịch Hiệp hội phát triển Kinh tế Văn hóa giáo dục Đài Việt cho biết, với nhu cầu của nhiều tập đoàn là ủy viên ủy ban hợp tác ICT của Hiệp hội chúng tôi về nguồn nhân lực chất lượng cao đang thiếu rất trầm trọng, vì thế Ủy ban hợp tác đào tạo nguồn nhân tài Asean của Hiệp hội Đài Việt đang tích cực xúc tiến xây dựng Kênh kết nối và giới thiệu nguồn nhân lực cho hội viên của Hiệp hội, cùng lúc tạo điều kiện thực tập và việc làm cho sinh viên Việt Nam, hoàn toàn được miễn phí, đây là một việc làm vì cộng đồng và tạo điều kiện việc làm cho sinh viên Việt Nam, rất hoan nghênh các đơn vị giáo dục ở Việt Nam liên kết với chúng tôi để lan tỏa cơ hội đến với học sinh, sinh viên.

Tại hội thảo, tập đoàn Foxlink Việt Nam chia sẻ tuyển dụng hơn 30 vị trí kỹ sư và nhiều cơ hội nhận thực tập sinh đến các trường cao đẳng, đại học của Việt Nam. Tập đoàn Foxlink là hội viên của Hiệp hội Đài Việt, hiện tại tập đoàn đã hoàn công nhà máy ở khu công nghiệp Tân Thuận, Quận 7, TPHCM với tổng diện tích gần 2.5 ha, chủ yếu là làm về linh kiện điện tử cung cấp cho nhiều tập đoàn lớn như Google, Apple, Microsoft, Amazon, Garmin… Chúng tôi sẽ mở rộng đầu tư vào Việt Nam theo từng giai đoạn, sẵn sàng tạo cơ hội việc làm cho các bạn trẻ Việt Nam, xây dựng hợp tác kinh tế trên nền tảng song phương cùng có lợi, đại diện của tập đoàn Foxlink tại Việt Nam chia sẻ.

PL