Thứ tư 23/10/2024 21:27
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Hưng Thịnh Incons vẫn tăng trưởng khá nhờ cắt giảm chi phí

31/10/2021 15:55
Hàng loạt chi phí được Công ty CP Hưng Thịnh Incons tiết giảm như chi phí tài chính giảm 48% và chi phí quản lý doanh nghiệp giảm 23%, xuống còn 45 tỷ đồng và 22 tỷ đồng.
aa

Công ty CP Hưng Thịnh Incons (HTN/HoSE) vẫn nỗ lực vượt qua khó khăn với doanh thu thuần 9 tháng đạt hơn 3.508 tỷ đồng và lãi ròng đạt gần 143 tỷ đồng.

Cụ thể, BCTC hợp nhất quý III/2021, HTN ghi nhận doanh thu thuần quý III gần 653 tỷ đồng và doanh thu hoạt động tài chính hơn 21 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ nhờ lãi tiền gửi, tiền cho vay.

Kỳ này, loạt chi phí cũng được tiết giảm như chi phí tài chính giảm 48% và chi phí quản lý doanh nghiệp giảm 23%, xuống còn 45 tỷ đồng và 22 tỷ đồng. HTN không còn ghi nhận chi phí bán hàng trong khi cùng kỳ con số này ở mức 92 tỷ đồng. Kết quả, HTN báo lãi ròng quý III đạt 22 tỷ đồng, giảm so với cùng kỳ 2020 chủ yếu do doanh thu và lợi nhuận từ khoản đầu tư dự án Richmond City đã được ghi nhận trong năm 2020.

Hưng Thịnh Incons vẫn tăng trưởng khá nhờ cắt giảm chi phí
Hưng Thịnh Incons vẫn tăng trưởng khá nhờ cắt giảm chi phí.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, HTN ghi nhận doanh thu thuần hơn 3.508 tỷ đồng và lãi ròng gần 143 tỷ đồng. HTN cho biết kết quả này thể hiện nỗ lực vượt qua khó khăn của HTN trong hoàn cảnh dịch Covid-19 bùng phát, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận áp dụng Chỉ thị 16 về giãn cách xã hội, giá vật tư tăng… đã ảnh hưởng chung đến các doanh nghiệp xây dựng. Từ đầu tháng 10, HTN đã bắt đầu đẩy nhanh thi công các dự án trong giai đoạn "bình thường mới” để kịp tiến độ bàn giao.

Giá trị hàng tồn kho tính đến cuối tháng 9 ghi nhận gần 1.342 tỷ đồng, chủ yếu là chi phí sản xuất kinh doanh dở dang.

Tổng tài sản của HTN tính tới hết tháng 9/2021 ghi nhận gần 6.374 tỷ đồng, tăng 15% so với con số hồi đầu năm. Trong đó, chiếm tỷ trọng lớn là khoản phải thu ngắn hạn 3.989 tỷ đồng, tăng gần 16% chủ yếu đến từ hoạt động kinh doanh xây dựng. Tiền và các khoản tương đương tiền cũng tăng mạnh từ 123 tỷ đồng lên 276 tỷ đồng.

Linh Anh

Tin bài khác
Chuyên gia: VinFast đang nâng tầm trải nghiệm cho người dùng Việt

Chuyên gia: VinFast đang nâng tầm trải nghiệm cho người dùng Việt

Áp dụng chính sách chăm sóc ở một đẳng cấp cao hơn so với các thương hiệu khác, VinFast mang đến trải nghiệm khác biệt hoàn toàn cho khách hàng, đồng thời tạo ra tiêu chuẩn mới về hậu mãi trên thị trường ô tô Việt.
Ford Ranger -  Người bạn đồng hành lý tưởng trong công việc

Ford Ranger - Người bạn đồng hành lý tưởng trong công việc

Dù bạn là chủ nông trại đang tìm kiếm một chiếc bán tải chở hàng đáng tin cậy, một quản lý công trình thường xuyên đối mặt với những cung đường off-road gồ ghề hay chủ hộ kinh doanh có nhu cầu chở nặng khi di chuyển nội thành song luôn sẵn sàng cho các chuyến đi xa, Ford Ranger là chiếc xe lý tưởng đáp ứng mọi mong muốn trong công việc của bạn.
OMODA & JAECOO Việt Nam được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

OMODA & JAECOO Việt Nam được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Sự hợp tác giữa hai tập đoàn Geleximco và Chery không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Không thể bỏ lỡ: Ưu đãi bùng nổ, đắm chìm trong thế giới giải trí vạn người mê

Không thể bỏ lỡ: Ưu đãi bùng nổ, đắm chìm trong thế giới giải trí vạn người mê

Nhà mạng MobiFone tung siêu ưu đãi miễn phí gói ClipTV KM trong 12 tháng dành cho khách hàng khi gia hạn, nâng cấp, hoặc đăng ký mới các gói cước dài kỳ.
Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng "Tạo tác động xã hội" tại Food Hero 2024

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng "Tạo tác động xã hội" tại Food Hero 2024

Herbalife Việt Nam vừa vinh dự nhận giải thưởng "Tạo tác động xã hội" tại Lễ Tôn vinh Anh hùng Thực phẩm - Food Hero 2024.
Yến sào Khánh Hòa lọt Top 16 “Thương hiệu mạnh - Phát triển bền vững” năm 2024

Yến sào Khánh Hòa lọt Top 16 “Thương hiệu mạnh - Phát triển bền vững” năm 2024

Công ty Yến sào Khánh Hòa tiếp tục khẳng định vị thế khi vinh dự đạt Top 16 “Thương hiệu mạnh – Phát triển bền vững” năm 2024.
Thảo dược V.U.I đạt danh hiệu “Sản phẩm Việt chất lượng cao”

Thảo dược V.U.I đạt danh hiệu “Sản phẩm Việt chất lượng cao”

“Thảo dược V.U.I” của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đạt Vui không chỉ đạt danh hiệu “Sản phẩm Việt chất lượng cao năm 2024” mà còn được vinh danh trong “TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam”…
Tha hồ tận hưởng đại tiệc ưu đãi từ MobiFone khi đăng ký các gói cước data

Tha hồ tận hưởng đại tiệc ưu đãi từ MobiFone khi đăng ký các gói cước data

MobiFone mang đến đại tiệc siêu ưu đãi cho các gói cước data: miễn phí lưu trữ thông tin ưu đãi trải nghiệm phòng khách hạng thương gia tại sân bay, sân golf…
Bà Rịa- Vũng Tàu: Sản phẩm OCOP góp phần nâng cao cuộc sống người dân nông thôn

Bà Rịa- Vũng Tàu: Sản phẩm OCOP góp phần nâng cao cuộc sống người dân nông thôn

Năm 2024, 52 sản phẩm OCOP được chứng nhận nâng tổng số toàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có 145 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên.
Yên Bái: Các Hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu

Yên Bái: Các Hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu

Các Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Yên Bái chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Hà Tĩnh công nhận 8 sản phẩm OCOP 4 sao

Hà Tĩnh công nhận 8 sản phẩm OCOP 4 sao

Các sản phẩm OCOP 4 sao sẽ được UBND tỉnh Hà Tĩnh cấp giấy chứng nhận và có quyền sử dụng giấy chứng nhận, logo thứ hạng sao để in, dán trên bao bì sản phẩm.
Tập đoàn Baliogo chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tại Long An

Tập đoàn Baliogo chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tại Long An

Tập đoàn Baliogo khánh thành nhà máy sản xuất, gia công nước giặt và chất tẩy rửa lỏng, hóa mỹ phẩm quy mô 50.000m2 tại Long An.
Ngân hàng là lĩnh vực gia tăng thương hiệu cao nhất năm 2024

Ngân hàng là lĩnh vực gia tăng thương hiệu cao nhất năm 2024

Có tới 6 ngân hàng lớn đã lọt vào Top 10 tăng thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, bao gồm: Vietcombank, BIDV, VietinBank, Techcombank, Agribank và VPBank.
Sản phẩm Thảo dược V.U.I  được vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam

Sản phẩm Thảo dược V.U.I được vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam

Sản phẩm Thảo dược V.U.I của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đạt Vui vừa được bình chọn và vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam năm 2024.
Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

7AM Start là dự án series video giới thiệu những câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt. Trong khuôn khổ dự án, Ford Territory không chỉ là phương tiện di chuyển mà là cầu nối đưa khán giả đến gần hơn với câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt.