Huawei ra mắt xe điện chạy 700km mỗi lần sạc kèm hỗ trợ 5G
Huawei chính thức thực hiện hóa dự án sản xuất ô tô điện của mình với màn ra mắt chiếc Arcfox Alpha S. Đây là chiếc ô tô điện được quảng cáo với chế độ sạc điện nhanh, tiêu thụ nhiên liệu thấp kèm hỗ trợ mạng di động 5G.
Mẫu xe của Huawei mang tên Arcfox Alpha S, được phát triển và sản xuất với sự hợp tác của bộ phận sản xuất xe chạy điện của Tập đoàn công nghiệp ô tô Bắc Kinh (BAIC). Xe chạy bằng điện, sử dụng cả phần cứng và phần mềm đều do Huawei đảm trách. Dù không có thông tin chính thức được công bố, nhưng khả năng cao là BAIC sẽ phụ trách mọi việc liên quan đến sản xuất.
Là sản phẩm của một tập đoàn công nghệ, Arcfox Alpha S hội tụ đầy đủ những thiết bị công nghệ cao với chip điều khiển Kirin 990A do Huawei phát triển, đồng thời hỗ trợ 5G và dùng hệ điều hành (HĐH) Harmony của Huawei. Xe không chỉ có tính năng nhận diện giọng nói, mà còn hỗ trợ nhận diện cả cử chỉ. Nhờ đó, người lái có thể tương tác với xe mà không cần phải chạm tay.
Tính năng lái tự động được hỗ trợ bởi các bản đồ cập nhật liên tục cũng do Huawei cung cấp. Tuy nhiên, hiện chỉ có một số thành phố của Trung Quốc hỗ trợ bản đồ này, gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, và Thâm Quyến. Về khả năng vận hành hoàn toàn bằng điện, bộ pin 93,6 kWh đảm bảo cho xe chạy được hơn 700 km sau mỗi lần sạc. Tính năng sạc nhanh cũng rất ấn tượng: Chỉ mất 10 phút sạc để xe chạy thêm được 197 km.
Bộ pin lithium-ion được trang bị bộ phận kiểm soát nhiệt độ thông minh, nên về lý thuyết, nó rất an toàn vì hệ thống sạc không để xảy ra hiện tượng quá nhiệt. Đó cũng chính là một trong những lý do khiến xe sạc nhanh như vậy. Đặc biệt, xe có thể sạc pin không dây, nhưng hiện Huawei chưa công bố mất bao lâu để sạc đầy pin với chế độ này.
Các mẫu xe của Huawei sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay, với giá bán từ 251.900 nhân dân tệ (khoảng 38.700 USD) cho phiên bản tiêu chuẩn và 429.900 nhân dân tệ (66.000 USD) cho phiên bản cao cấp nhất là HI.
PV(TH)
Cùng chuyên mục
Giấc ngủ - chìa khóa cho sức khỏe và sự phát triển
Xuất khẩu ớt sang Trung Quốc tăng mạnh, chiếm 88% lượng xuất khẩu
Ford Việt Nam công bố mức giá Everest Platinum và Ranger Stormtrak
Trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam của Viettel chính thức khai trương
Đồ gỗ nội thất Việt có nhiều cơ hội đẩy mạnh vào thị trường Trung Quốc
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn