
Huawei chơi lớn: Mua một công ty sản xuất ô tô để cho ra mắt xe điện
Huawei hiện đang trong quá trình đàm phán để nắm quyền điều hành một công ty sản xuất ôtô điện Trung Quốc. Đây sẽ là một bước chuyển mình mang tính chiến lược đối với hãng sản xuất trang bị viễn thông lớn nhất thế giới.
Cụ thể, theo một nguồn tin độc quyền của Reuters, hãng điện thoại Trung Quốc hiện tại vẫn chưa có ý định tự bắt tay vào trực tiếp sản xuất ô tô. Họ sẽ tạo ra những chiếc xe bằng cách đàm phán để nắm quyền điều hành một công ty sản xuất ô tô điện Trung Quốc.
Theo đó, hãng Huawei đang đàm phán với Tập đoàn Chongqing Sokon để mua cổ phần kiểm soát của Công ty ôtô Chongqing Jinkang New Energy Automobile. Động thái này sẽ giúp Huawei sản xuất xe điện thông minh mang thương hiệu riêng của mình. Được biết, Chongqing Sokon chính là tập đoàn mẹ của thương hiệu ôtô Seres. Thành lập vào năm 2016, Seres trước đây được biết đến dưới cái tên SF Motors. Đồng thời, Seres cũng chính là công ty sản xuất mẫu xe ôtô Huawei SF5.
Cũng có tin đồn đoán Huawei còn muốn mua cổ phần kiểm soát thương hiệu ô tô điện ArcFox của Công ty BAIC. Trước đó, ArcFox đã tung ra mẫu ô tô điện Alpha S, được trang bị hệ thống của Huawei bên trong xe. Tuy nhiên, BAIC lại chỉ muốn Huawei đóng vai trò như một cổ đông nhỏ của ArcFox.
Hiện tại, Huawei đã đặt mục tiêu sẽ đưa mẫu ôtô thông minh đầu tiên mang thương hiệu riêng của mình lên dây chuyền sản xuất đại trà vào cuối năm nay. Mẫu xe này sẽ được phát triển dựa trên SF5 và được Huawei đặt nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, chuỗi cung ứng của Chongqing Sokon lại đang gặp khó khăn với việc đáp ứng kỳ vọng này.
Trước đó, hãng điện thoại nội địa Huawei đã chính thức giới thiệu SF5 - mẫu ô tô đầu tiên của mình tại triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021 (diễn ra tại Trung Quốc). Chỉ trong vòng 2 ngày sau khi ra mắt, mẫu ô tô này đã thu hút hơn 3.000 đơn đặt hàng. Huawei cũng dự kiến sẽ bán Huawei SF5 thông qua các cửa hàng trên toàn Trung Quốc, bao gồm cả cửa hàng trực tuyến VMall.com.
PV (TH)
Cùng chuyên mục


Hoạt động M&A tại Việt Nam sẽ có thể "giảm nhiệt" dần vào cuối năm

Shopee, Tiki, Lazada dự kiến vẫn phải nộp thuế thay người bán

Giá xăng dầu "kéo" cước dịch vụ vận tải giảm mạnh

Thép Hòa Phát: Sản xuất tăng 2% và tiêu thụ tăng 5%

8 tháng đầu năm 2022, Quảng Ngãi thu ngân sách đạt hơn 21.000 tỷ đồng
-
Cải tổ chính sách visa tạo sức hút của điểm đến mang tầm quốc gia
-
VinaCapital: Không có ảnh hưởng của SVB và Credit Suisse đối với kinh tế Việt Nam
-
Cơ chế thúc đẩy hơn nữa các chương trình tín dụng xanh từ các tổ chức tài chính trong và ngoài nước
-
Tính “phiêu lưu” trong việc dùng vốn ngắn hạn đầu tư dài hạn dẫn đến tình trạng mất thanh khoản
-
Vì sao Nghị định 08 đã "cấp cứu" xong cho thị trường TPDN nhưng "căn bệnh" vẫn còn?