
Honda Việt Nam công bố doanh số bán xe máy tăng vọt
Tháng 7 vừa qua chứng kiến bước tăng trưởng mạnh mẽ của xe máy Honda. Mẫu xe "đẻ trứng vàng" vẫn là Wave Alpha.
Honda Việt Nam, chiếm 80% thị phần xe máy tại Việt Nam, không chỉ dẫn đầu thị trường xe máy mà còn ở cả ba phân khúc - xe tay ga, xe côn tay và xe côn tay.
Theo thống kê trong tháng 7, Honda Việt Nam đã bán được 164.273 xe máy các loại, tăng 11,2% so với tháng trước và tăng 42,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, Wave Alpha là mẫu xe đang được bán chạy nhất trong tháng với 56.792 chiếc, chiếm 34,6% tổng lượng xe.
Ở dòng xe côn tay thì Winner X đạt doanh số đạt 11.000 chiếc, chiếm 6,7% tổng doanh số xe máy của HVN trong tháng qua.
Bên cạnh đó, sản lượng xe xuất khẩu CBU của Honda Việt Nam trong tháng 7 cũng tăng mạnh, từ 15.868 xe (tháng 6) lên thành 20.056 chiếc.
Khảo sát tại Hà Nội cho thấy, nguồn cung xe máy Honda đến các đại lý dồi dào hơn, đồng thời giá nhiều mẫu xe ga phổ thông như Honda Vision, Honda SH, Honda Air Blade cũng giảm đáng kể.

Công ty này đang triển khai nhiều giải pháp để đạt sản lượng đề ra và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tung ra chương trình khuyến mại hè nhằm kích cầu. Dù hiện tại vẫn chưa hoàn toàn phục hồi nguồn cung, song Honda Việt Nam đang nỗ lực để lượng xe tay ga có thể đáp ứng được nhu cầu khách hàng trên toàn quốc, dần đạt được sản lượng như kế hoạch ban đầu trước thời điểm doanh số bị sụt giảm trầm trọng bởi hạn chế nguồn cung chip bán dẫn toàn cầu.
Không đứng ngoài cuộc chơi, các hãng xe máy khác như Piaggio Việt Nam, Suzuki Việt Nam, Yamaha Motor cũng đồng loạt đưa ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn để thu hút khách hàng.
H.H
- Hỗ trợ đào tạo nghề cho lao động doanh nghiệp nhỏ và vừa
- Việt Nam đứng thứ 3 trong khu vực về tỷ lệ vi phạm bản quyền
- Yêu cầu sửa đổi tên gọi đối với các chuyến bay có tên gần giống nhau
- Chuyển biến tích cực trong quá trình cơ cấu lại các doanh nghiệp nhà nước
- Bàn giải pháp gỡ khó cho người cao tuổi khởi nghiệp, tiếp tục lao động
Cùng chuyên mục


BIC và Pacific Airlines ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

J&T Express đón đầu xu thế ngành, giúp doanh nghiệp tạo đà tăng trưởng
Báo cáo ngành cà phê Coffee Barometer 2023: Nestlé đứng đầu về phát triển bền vững

Prudential tổ chức hoạt động “Ngày hội Prudential” tại nhiều địa phương

Hòa Bình: 320 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong 9 tháng đầu năm
-
TS. Sử Ngọc Khương: Hạ tầng giúp TP.HCM tăng cường kết nối vùng đầu tư
-
Thứ cần nhất hiện nay là niềm tin của doanh nghiệp...
-
6 rào cản tiêu biểu của doanh nghiệp Việt Nam
-
Chăm sóc sức khỏe là khoản đầu tư có giá trị xã hội cao nhất
-
Chính sách khơi thông: Doanh nghiệp Việt Nam cần "sống động trở lại"