Honda nhắm đến đối tượng khách hàng không muốn lái xe

18:52 07/11/2022

nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Honda Motor Co. đang nghiên cứu loại phương tiện này để thu hút một thị trường hoàn toàn mới cho ô tô: không người lái.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

 Ban đầu, bạn có thể tin rằng những gì bạn đang thấy là một chiếc xe golf hoặc một quầy chụp ảnh di động.

Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Honda Motor Co. đang nghiên cứu loại phương tiện này để thu hút một thị trường hoàn toàn mới cho ô tô: không người lái.

Nhà sản xuất ô tô tuyên bố đang xem xét nhiều loại xe điện tự lái nhằm vào đối tượng nhân khẩu học như thế hệ Zers trẻ tuổi, những người không quan tâm đến việc sở hữu hoặc vận hành những chiếc xe thông thường và những người cao tuổi không còn lái xe nhưng vẫn cần đi lại.

Khi các dịch vụ taxi và giao hàng tận nhà gặp khó khăn với tình trạng thiếu nhân viên và khi ngày càng nhiều người cao tuổi tìm cách duy trì sự tương tác xã hội, Honda cho biết họ dự đoán nhu cầu ngày càng tăng đối với những phương tiện lẻ tẻ này, vốn được gọi là thiết bị di động vi mô. Nền kinh tế lớn thứ ba trên thế giới đang phải vật lộn với tình trạng thiếu lao động lành nghề do dân số già.

Honda đã tung ra một số mẫu xe ý tưởng, bao gồm một chiếc xe cỡ nhỏ hai chỗ ngồi và một chiếc xe hình chữ nhật cho bốn người, để thử nghiệm mẫu xe này. Công ty có kế hoạch làm cho công nghệ này được tiếp cận rộng rãi vào năm 2030.

Doanh nghiệp có trụ sở tại Tokyo đã tham gia cùng các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản khác trong nỗ lực bắt kịp Trung Quốc và Tesla Inc., những công ty đã thống trị thị trường xe điện toàn cầu đang mở rộng. Các công ty đã hợp tác để sản xuất xe điện cao cấp ở Bắc Mỹ vào năm 2025.

Theo một nghiên cứu của Greenpeace được công bố vào tháng 9, ba nhà sản xuất ô tô lớn nhất ở Nhật Bản đang làm công việc tồi tệ nhất trên thế giới trong việc giảm lượng khí thải carbon. Chỉ 3% doanh số bán ô tô mới trong quý 3 là xe điện, so với 14% ở châu Âu và 22% ở Trung Quốc, theo số liệu của chính phủ, tụt hậu so với các khu vực khác.

PV(t/h)