Honda Motor nâng dự báo lợi nhuận hoạt động năm 2022 lên 830 tỷ yen
Ngày 10/8, hãng sản xuất ôtô Honda Motor của Nhật Bản cho biết, đã nâng dự báo lợi nhuận hoạt động trong cả năm 2022 lên 830 tỷ yen (6,2 tỷ USD), từ mức 810 tỷ yen dự báo trước đó, một phần do đồng yen giảm giá.
Honda Motor điều chỉnh tăng dự báo doanh thu trong năm tài chính 2022 (kết thúc vào ngày 31/3/2023) lên 16.750 tỷ yen, so với mức 16.250 tỷ yen đưa ra trước đó, đồng thời giữ nguyên dự báo lợi nhuận ròng ở mức 710 tỷ yen.
Từ tháng 3 đến tháng 6/2022, lợi nhuận ròng của Honda Motor giảm 32,9% xuống 149,22 tỷ yen do doanh số bán ôtô giảm trong bối cảnh thiếu chip và ảnh hưởng của tình hình dịch COVID-19 ở Thượng Hải (Trung Quốc). Tuy nhiên, doanh thu vẫn tăng 6,9% lên 3.830 tỷ yen.
Trước đó, trong tài khóa 2021 (kết thúc vào ngày 31/3/2022), lợi nhuận ròng của Honda Motor tăng 7,6% so với tài khóa trước đó lên 707,07 tỷ yen (5,5 tỷ USD), nhờ đồng yen sụt giảm mạnh so với USD.
Lợi nhuận hoạt động cũng tăng 32% lên 871,23 tỷ yen và doanh thu tăng 10,5% lên 14.550 tỷ yen.
P.V
- TP. Hồ Chí Minh: Chạy thử toàn tuyến tự động chuyến tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên)
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
Cùng chuyên mục
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon
Doanh nghiệp cần biết chính sách kiểm soát nhập khẩu của Trung Quốc với dưa hấu Việt
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn