Honda-Google hợp tác đưa hệ điều hành Android vào ô tô mà không cần đến điện thoại thông minh
- 13
- Hội nhập
- 12:13 24/09/2021
DNHN - Bằng cách hợp tác với công ty công nghệ Mỹ, Honda hướng tới mục tiêu vừa tăng sự thuận tiện cho khách hàng vừa giảm chi phí phát triển.
Gã khổng lồ công cụ tìm kiếm Google mới đây cho biết, Honda Motor đã đồng ý với Google để bắt đầu cài đặt hệ điều hành Android vào năm tới trên các mẫu xe lớn được cung cấp trên toàn thế giới, cho phép cung cấp các dịch vụ như điều hướng và bật nhạc mà không cần sử dụng điện thoại thông minh.
Bằng cách hợp tác với công ty công nghệ Mỹ, Honda hướng tới mục tiêu vừa tăng sự thuận tiện cho khách hàng vừa giảm chi phí phát triển.
Hệ điều hành Android Automotive của Google, được giới thiệu lần đầu vào năm 2015, có thiết kế cơ bản giống như hệ điều hành dành cho điện thoại thông minh. Volvo Cars của Thụy Điển là hãng đầu tiên áp dụng, và General Motors cũng như các hãng khác cũng đã quyết định sử dụng nó. Honda sẽ là công ty Nhật Bản thứ hai sử dụng công nghệ này sau Nissan Motor.
Honda là thành viên ban đầu của Open Automotive Alliance (một liên minh của các hãng sản xuất xe hơi và các công ty công nghệ nhằm mục tiêu áp dụng hệ điều hành Android lên các dòng xe hơi), được thành lập với sự lãnh đạo của Google vào năm 2014. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng có kinh nghiệm làm việc với Android Auto, một công nghệ giúp sử dụng điện thoại thông minh dựa trên Android trên ô tô dễ dàng hơn.
Nhưng Android Auto dựa trên việc người lái có điện thoại thông minh trong xe để truy cập bản đồ, âm nhạc và cuộc gọi. Mặt khác, Android Automotive kết hợp Android làm hệ điều hành cho cái gọi là hệ thống thông tin giải trí của ô tô, khiến một chiếc điện thoại thông minh trở nên không cần thiết. Các ứng dụng có thể được nhập trực tiếp vào ô tô thông qua kết nối viễn thông. Điều khiển bằng giọng nói của Google có thể được sử dụng để điều chỉnh nhiệt độ của ô tô.
Hệ điều hành này cũng sẽ được tích hợp vào xe điện, cho phép xe tìm kiếm các trạm sạc tương thích và hướng dẫn trong tuyến đường. Nhiệt độ pin có thể được điều chỉnh trước khi đến để giảm thời gian sạc cần thiết.
Google, Apple và những gã khổng lồ công nghệ khác ngày càng coi ô tô là một lĩnh vực tăng trưởng, trong khi các nhà sản xuất ô tô phải vật lộn để giữ khoảng cách, lo sợ họ sẽ bị cướp mất nguồn giá trị gia tăng.
Nhưng Honda đã quyết định áp dụng Android Automotive. Giám đốc điều hành của công ty cho biết: “Android có mức độ linh hoạt cao trong việc thay đổi các thông số kỹ thuật, điều này mang lại lợi ích cho người dùng".
Sự hội tụ giữa ô tô và công nghệ thông tin tiếp tục diễn ra khi áp lực việc trở nên thân thiện hơn với môi trường ngày càng trở nên cần thiết. Honda có doanh số bán hàng năm khá khiêm tốn, khoảng 5 triệu xe và đang tìm kiếm liên minh để đảm bảo các công nghệ cần thiết. Họ đã làm việc với GM trên các mẫu xe điện và lái xe tự động. Bằng cách hợp tác với một gã khổng lồ công nghệ, công ty đặt mục tiêu giảm bớt gánh nặng phải đối mặt, tập trung nguồn lực vào các lĩnh vực mà công ty có thể tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.
Google bắt đầu cung cấp bản đồ cho ô tô vào giữa những năm 2000. Nó đã và đang quảng cáo Android Auto, được xây dựng dựa trên các ứng dụng điện thoại thông minh như bản đồ để giúp chúng dễ sử dụng hơn trên ô tô và cho phép các ứng dụng được sử dụng trên màn hình và loa của xe. Vào thứ Năm (23/9), công ty đã bổ sung các dịch vụ mới như thanh toán không dùng tiền mặt cho các trạm xăng ở Mỹ
Bằng cách cung cấp Android làm hệ điều hành cho các hệ thống thông tin tích hợp, Google thậm chí còn đưa mình đến gần hơn với các chức năng cốt lõi của ô tô. Một số nhà phân tích cho rằng Android có thể được sử dụng hệ điều hành như một bàn đạp để tiến vào các lĩnh vực tiên tiến hơn, nhưng Google đã lưu ý rằng lái xe tự động đòi hỏi nhiều công nghệ khác nhưng về cơ bản do lo ngại về sự an toàn, vì vậy Android sẽ chỉ tiếp tục chuyên về thông tin giải trí.
Bảo Bảo
Bài liên quan

Google đối mặt với khiếu nại chống độc quyền ở dịch vụ tìm việc
Jobindex khiếu nại lên Ủy ban châu Âu (EC) rằng, Google đã ưu đãi một cách không công bằng cho Google for Jobs - dịch vụ tìm kiếm việc làm riêng của hãng.

Google mong muốn con chip mới của mình sẽ thay đổi hoàn toàn điện thoại thông minh
Google đang thực hiện một nỗ lực lớn để khắc phục điều này với chip Tensor mới của mình, mà họ đã công bố mới đây cùng với thiết kế đại tu cho điện thoại thông minh Pixel 6 và Pixel 6 Pro.

Mizuho hợp tác với Google để thúc đẩy số hóa ngân hàng bán lẻ
Google sẽ cung cấp dữ liệu tìm kiếm trên internet để giúp Mizuho tìm ra các dịch vụ ngân hàng mà khách hàng của họ có thể đang tìm kiếm.

Nga cáo buộc các quy định của Google vi phạm lợi ích người dùng
Cơ quan chống độc quyền liên bang Nga ngày 10/2/2022 tuyên bố Google đã vi phạm luật chống độc quyền khi chặn và xóa bỏ “một cách không minh bạch” tài khoản trên nền tảng YouTube của hãng này.
Đọc thêm Hội nhập
Doanh thu của Xiaomi giảm mạnh trong quý II
Ngày 19/8, Tập đoàn công nghệ Xiaomi Corp của Trung Quốc đã công bố doanh thu trong quý II/2022 sụt giảm mạnh do thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới bị thu hẹp bởi các hạn chế phòng chống COVID-19 nghiêm ngặt.
Tập đoàn bán lẻ Thái Lan Central Group chi 1,4 tỷ USD để mở rộng hoạt động ở Thái Lan và Việt Nam
Tập đoàn bán lẻ Thái Lan Central Group đang có kế hoạch mở rộng mạnh mẽ ở trong nước và cả nước láng giềng Việt Nam, với hy vọng sẽ đáp ứng được nhu cầu tăng vọt sau khi đại dịch COVID-19 kết thúc.
Toshiba cam kết việc tái cấu trúc công ty phải mang lại lợi ích cho tất cả các bên
Toshiba đặt mục tiêu đạt tỷ lệ chi trả cổ tức trung bình của tập đoàn ít nhất là 30%. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Toshiba - Taro Shimada cho biết: “Chúng tôi không chỉ muốn trả lợi nhuận cho cổ đông của mình mà còn tối đa hóa tổng lợi nhuận của cổ đông”.
Lạm phát tại Nhật Bản vẫn cao hơn mục tiêu do Ngân hàng Trung ương đề ra
Dữ liệu của chính phủ Nhật Bản vào ngày 19/8 cho thấy, nếu tính cả biến động giá cả thực phẩm tươi sống, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 7 đã tăng 2,4% so với cùng kỳ năm trước.
Tâm lý lo ngại của nhà đầu tư ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng của các kỳ lân châu Á
Các kỳ lân châu Á đang cảm thấy khó khăn khi chính sách tiền tệ tiếp tục bị thắt chặt và các nhà đầu tư ngày càng ngại rủi ro hơn. Số lượng các công ty chưa niêm yết đạt mốc 1 tỷ USD đang trở nên ít dần.
Nắng nóng khắc nghiệt đang đe dọa ba nền kinh tế lớn nhất thế giới
Tỷ lệ lạm phát tăng cao kỷ lục vốn đã khiến các nước trên thế giới phải "lao đao", giờ đây các nền kinh tế lớn tại Trung Quốc, Mỹ và châu Âu lại phải đối mặt với những thách thức mới từ thời tiết nắng nóng khắc nghiệt.
Nhiều nhà hàng của Ấn Độ tìm kiếm các giải pháp thay thế cho các nền tảng giao đồ ăn Swiggy và Zomato
Ngoài việc tăng hoa hồng đối với các nhà hàng đối tác, Swiggy và Zomato đã bắt đầu tính phí giao hàng của người tiêu dùng, phí giao hàng này khác nhau tùy thuộc vào các yếu tố như thời gian trong ngày, thời tiết và khoảng cách.
Gã khổng lồ công nghệ Tencent tìm kiếm động lực tăng trưởng mới
Tencent cho biết, quảng cáo trên nền tảng video ngắn của họ có thể trở thành một nguồn doanh thu ”đáng kể” trong tương lai, ngay cả khi các lĩnh vực kinh doanh khác của công ty, chẳng hạn như trò chơi phải đối mặt với nhiều áp lực.
Lợi nhuận nửa đầu năm của Geely Automobile giảm 35%
Geely Automobile Holdings của Trung Quốc ngày 18/8 cho biết, lợi nhuận ròng nửa đầu năm của họ giảm 35% do các quy định hạn chế nghiêm ngặt về COVID-19 của nước này làm ảnh hưởng đến doanh số bán hàng và gây gián đoạn sản xuất.
Gã khổng lồ công nghệ Tencent tuyên bố sụt giảm doanh thu
Tencent Holding vừa công bố báo cáo tài chính quý 2, ghi nhận lần đầu tiên tập đoàn công nghệ này chứng kiến doanh thu quý sụt giảm.