Hơn 465 doanh nghiệp, thương nhân đăng ký thành viên và thiết lập gian hàng trên Sàn Giao dịch Thương mại điện tử Nghệ An

12:08 27/08/2022

Hiện đã có hơn 465 doanh nghiệp, thương nhân đăng ký thành viên tham gia và thiết lập gian hàng trên Sàn Giao dịch Thương mại điện tử Nghệ An, thu hút trên 8,7 triệu lượt truy cập, giới thiệu và chào bán 3.709 sản phẩm và dịch vụ…

Sàn Giao dịch Thương mại điện tử Nghệ An (địa chỉ truy cập http://37nghean.com) do Sở Công tThương tỉnh này xây dựng, quản lý từ năm 2012. Đến nay đã có hơn 465 doanh nghiệp, thương nhân đăng ký thành viên tham gia và thiết lập gian hàng. Đồng thời, thu hút trên 8,7 triệu lượt truy cập, giới thiệu, chào bán 3.709 sản phẩm và dịch vụ. Đây là kênh thương mại điện tử tích hợp tiện ích mới để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, Hợp tác xã trên địa bàn tham gia bày bán sản phẩm theo hướng hiện đại. Sàn thương mại điện tử Nghệ An sẽ được kết nối với sàn giao dịch thương mại ở các tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung Bộ và trục thương mại điện tử quốc gia nhằm tạo điều kiện để sản phẩm của địa phương mở rộng thị trường. 

Ảnh minh họa
Giao diện Sàn giao dịch thương mại điện tử Nghệ An. 

Thời gian qua, Sở Công Thương Nghệ An đã phối hợp với các ngành, địa phương lựa chọn các nhóm hộ sản xuất đủ điều kiện, có sản phẩm được chứng nhận an toàn thực phẩm, các sản phẩm đạt các chứng chỉ, chứng nhận như OCOP, VietGAP, GlobalGAP... để giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ trên Sàn giao dịch thương mại điện tử Nghệ An. Đến nay, Sở Công Thương đã hỗ trợ được 11 huyện, thành, thị trong tỉnh thiết lập gian hàng với hơn 200 sản phẩm lên sàn và tiếp tục hỗ trợ các đơn vị còn lại trong năm 2022. Sau đó, Sở sẽ tập huấn, chuyển giao tài khoản quản trị gian hàng cho các địa phương. Bên cạnh đó, Sở Công Thương Nghệ An sẽ yêu cầu các địa phương cử cán bộ phối hợp kết nối để quản trị, thường xuyên cập nhật thông tin, sản phẩm tại các gian hàng của huyện, thành, thị.

Trong thời gian tới, Sở Công Thương Nghệ An sẽ làm việc với các doanh nghiệp, các địa phương để tăng gian hàng OCOP và sản phẩm đặc sản địa phương trên sàn nhằm phát triển kênh thương mại điện tử của tỉnh, thu hút sự quan tâm của khách hàng. Đồng thời, lựa chọn và liên hệ với các trang thương mại điện tử của các địa phương khác trên cả nước để quảng bá sâu rộng hơn hình ảnh và sản phẩm của Nghệ An. Sở Công Thương Nghệ An tiếp tục miễn phí việc đăng ký gian hàng để khuyến khích các đơn vị doanh nghiệp tham gia. 

Ảnh minh họa
Một số sản phẩm tiêu tiêu của các địa phương Nghệ An trên Sàn giao dịch thương mại điện tử. 

Được biết, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sàn thương mại điện tử Nghệ An được xem là giải pháp kết nối hữu hiệu, giúp doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất đưa các sản phẩm chất lượng mang thương hiệu của tỉnh đến với người tiêu dùng. Điều đáng mừng là thời gian qua, nhiều người tiêu dùng tại các tỉnh, thành phố trên cả nước như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đồng Nai, Bình Dương… đã chọn mua sản phẩm “made in Nghệ An” qua Sàn thương mại điện tử này.

Thực hiện Kế hoạch số 400/KH-UBND ngày 21/7/2021 về phát triển thương mại điện tử tỉnh Nghệ An giai đoạn 2021 -2025, Kế hoạch số 2345/UBND – TH ngày 6/4/2022 về việc triển khai Kế hoạch đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử năm 2022… hiện tại, Sở Công Thương Nghệ An đang tiếp tục hoàn thiện, duy trì và nâng cấp Sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh này.

Hoàng Lan