Thứ ba 14/10/2025 14:07
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Hơn 2.000 thương hiệu mỹ phẩm quốc tế tham dự triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam

25/07/2024 22:57
Từ 25 – 27/7/, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn diễn ra sự kiện triển lãm ngành làm đẹp thu hút nhiều thương hiệu nổi tiếng và công nghệ mới đến từ hơn 20 quốc gia với 2.000 thương hiệu, 600 doanh nghiệp.
Lễ khai mạc được tổ chức sáng ngày 25/7
Lễ khai mạc được tổ chức sáng ngày 25/7.

Kể từ năm 2022, triển lãm Vietbeauty – một sự kiện thương mại quan trọng trong lĩnh vực làm đẹp của khu vực, và Cosmobeauté Vietnam - triển lãm quốc tế lâu đời nhất ngành làm đẹp với 15 năm hoạt động tại Việt Nam, Cosmoprof Asia bảo trợ sự kiện này.

Năm 2024, Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam mang lại cơ hội giao thương quan trọng để khách tham quan chuyên ngành tìm kiếm nhà cung cấp, trở thành đối tác phân phối, bản lẻ trong ngành làm đẹp, với nhiều sản phẩm, dịch vụ từ gia công OEM/ODM, sản xuất, đóng gói, cung ứng nguyên liệu đến các sản phẩm hoàn chỉnh như mỹ phẩm, nước hoa, chăm sóc và làm đẹp móng, tóc. Bên cạnh đó, triển lãm còn trưng bày các thiết bị và dụng cụ chăm sóc sắc đẹp chuyên nghiệp dành cho spa, phòng khám, salon thẩm mỹ.

Các tập đoàn hóa mỹ phẩm tìm đến thị trường Việt Nam
Các tập đoàn hóa mỹ phẩm tìm đến thị trường Việt Nam.

Với diện tích trưng bày lên đến 13.000m2, sự kiện thu hút hơn 2,000 thương hiệu làm đẹp từ 600+ nhà trưng bày đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Ai Cập, Ấn Độ, Anh, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Indonesia, Jordan, Ma Cau (Trung Quốc), Malaysia, Nhật Bản, Pháp, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Trung Quốc, Úc, Việt Nam, Ý.

Ngoài không gian trưng bày, Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2024 còn tập trung phát triển Chương trình "Hosted Buyer" nhằm thúc đẩy kết nối kinh doanh giữa các nhà sản xuất, nhập khẩu, phân phối, đơn vị kinh doanh spa, phòng khám. Thông qua chương trình, khách tham gia sẽ có cơ hội đặt lịch hẹn trực tiếp với các nhà trưng bày, từ đó khám phá và tìm kiếm những cơ hội hợp tác mới với các thương hiệu uy tín trên toàn thế giới.

Ông
Ông Ben Wong - Tổng Giám đốc Informa Markets Vietnam phát biểu taijleex khai mạc.

Ông Ben Wong - Tổng Giám đốc Informa Markets Vietnam - đơn vị tổ chức triển lãm, cho biết: Ngành công nghiệp làm đẹp Việt Nam đang phát triển nhanh hơn bao giờ hết. Với dân số trẻ, GDP trung bình tăng và nhận thức ngày càng cao về việc tự chăm sóc bản thân, thị trường làm đẹp tại Việt Nam thực sự mang đến những cơ hội đầy hứa hẹn. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ số, thị trường này rất phù hợp với sự phát triển của thương mại điện tử. Những tiến bộ này cho phép người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin, so sánh và đánh giá các lựa chọn, thậm chí yêu cầu trải nghiệm dùng thử trước khi quyết định mua sản phẩm làm đẹp. Tham gia vào thị trường đang phát triển này mang lại rất nhiều sự cạnh tranh và các công ty làm đẹp cần tập trung vào sự đổi mới để luôn đi trước đối thủ cạnh tranh.

Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ gia tăng mức lương trung bình cao nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương (Statist a, 07/2024). Thu nhập khả dụng ngày càng tăng cùng sự trỗi dậy của thương mại điện tử đang kéo theo nhu cầu về các mặt hàng tiêu dùng càng cao, đặc biệt là mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Dự kiến đến năm 2024, doanh thu của thị trường làm đẹp và chăm sóc cá nhân tại Việt Nam sẽ đạt 2,66 tỷ USD, với mức tăng trưởng kép hàng năm ở mức 2,97% (Statista, 2024 - 2028). Trong đó, phân khúc chăm sóc cá nhân là lĩnh vực chiếm thị phần lớn nhất, có giá trị ước tính khoảng 1,17 tỷ USD, tức hơn 43% tổng thị phần của thị trường. Theo một báo cáo khác của Statista vào tháng 3.2024, trong năm nay, trung bình mỗi người Việt sẽ đóng góp 0,40 USD cho sản phẩm kem chống nắng. Thị trường kem chống nắng tại Việt Nam ước đạt doanh thu 40,18 triệu USD vào năm 2024 và sẽ tăng trưởng với tốc độ ấn tượng 6,62% mỗi năm trong giai đoạn từ 2024 – 2028. Điều này cho thấy mức độ quan tâm ngày càng cao của người dân Việt Nam đối với việc bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Khách hàng trải nghiệm sản phẩm thử tại triển lãm
Khách hàng trải nghiệm sản phẩm thử tại triển lãm.

Trong những năm gần đây, thị trường mỹ phẩm châu Á đang chứng kiến sự thống trị của các thương hiệu Hàn Quốc. Việt Nam cũng không ngoại lệ trong xu hướng này. Mỹ phẩm Hàn Quốc (K–beauty) đã trở thành trào lưu được ưa chuộng bậc nhất tại Việt Nam, thậm chí vượt mặt các quốc gia khác trên thế giới. Bên cạnh sự thống trị của các thương hiệu quốc tế, thị trường mỹ phẩm Việt Nam cũng đang ghi nhận sự trỗi dậy mạnh mẽ của các thương hiệu nội địa. Các thương hiệu Việt Nam từng bước khẳng định vị thế của mình bằng cách cung cấp các sản phẩm chất lượng cao với giá cả phải chăng, đặc biệt là nguyên liệu hữu cơ có nguồn gốc từ thiên nhiên (Statista, tháng 12.2023).

Thương mại điện tử (TMĐT) đã có sự phát triển vượt bậc tại Việt Nam trong những năm qua. Trong đó, mỹ phẩm luôn nằm trong danh sách những mặt hàng được mua sắm trực tuyến nhiều nhất, đặc biệt ở các thành phố lớn. Những đổi mới kỹ thuật số trong thị trường mỹ phẩm như dịch vụ “thử đồ ảo”, cùng các công nghệ làm đẹp ứng dụng trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo dự kiến sẽ liên tục cải thiện trải nghiệm mua sắm trực tuyến, giúp TMĐT vượt qua các cửa hàng bán lẻ truyền thống và trở thành điểm đến hàng đầu cho các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp trong tương lai (Statista, tháng 12.2023).

Ngành làm đẹp Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng nhất Đông Nam Á
Ngành làm đẹp Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng nhất Đông Nam Á.

Tại Việt Nam, việc sản xuất mỹ phẩm được quản lý chặt chẽ bởi Cục Quản lý Dược (DAV), Bộ Y tế. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dạng sản phẩm mỹ phẩm với nhiều thương hiệu sản phẩm và xuất xứ khác nhau, cùng với hình thức kinh doanh mới phát sinh (thương mại điện tử). Trước hiện trạng đó, Bộ Y tế đã đề xuất quy định mới về quản lý mỹ phẩm (11.11.2023). Đề xuất mới này hướng đến thực hiện mục tiêu cắt giảm và đơn giản hóa các thủ tục hành chính trong quản lý mỹ phẩm, nâng cao chất lượng mỹ phẩm sản xuất trong nước nhằm tăng tính cạnh tranh với sản phẩm ngoại nhập đồng thời tăng tính an toàn của sản phẩm mỹ phẩm lưu thông trên thị trường Việt Nam, tăng khả năng tiếp cận các sản phẩm mỹ phẩm an toàn chất lượng của người dân. Với đề xuất mới này, các thương hiệu nội địa sẽ có nhiều cơ hội phát triển, đồng thời, các quy định về kiểm tra, kê khai thành phần, chất lượng sẽ trở nên chặt chẽ hơn.

Cùng với đó, xu hướng phát triển bền vững cũng đang tác động mạnh mẽ đến ngành mỹ phẩm Việt Nam. Ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến các sản phẩm mỹ phẩm được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường và có bao bì tái chế. Theo khảo sát của Rakuten Insight năm 2023, 84% người Việt Nam trong độ tuổi từ 25 đến 44, sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm bền vững. Khảo sát cũng cho thấy, hơn một nửa số người tham gia khảo sát tại Việt Nam xem việc mua các sản phẩm bền vững hoặc thân thiện với môi trường là rất quan trọng.

Tuy nhiên, sự kiện này chưa thấy nhiều nhãn hàng mỹ phẩm của Việt Nam tham gia. Với sự phô trương thế mạnh của các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc với một ngành công nghiệp làm đẹp đang mang sản phẩm xuất khẩu đi toàn thế giới và đang chinh phục thị trường Việt Nam.

Thu Hiền

Bài liên quan
Tin bài khác
Kết nối giao thương Doanh nghiệp Việt - Pháp

Kết nối giao thương Doanh nghiệp Việt - Pháp

Ngày 13/10/2025, Tập đoàn Casino (Pháp) đã phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức chương trình Kết nối giao thương Doanh nghiệp Việt – Pháp, thu hút sự tham gia của 40 doanh nghiệp Việt Nam kết nối trực tiếp với các đơn vị thu mua của Tập đoàn Casino (Pháp).
Cơ hội cho doanh nghiệp tại chuỗi triển lãm quốc tế thủy sản và công nghệ ngành tôm 2026

Cơ hội cho doanh nghiệp tại chuỗi triển lãm quốc tế thủy sản và công nghệ ngành tôm 2026

Lần đầu tiên, chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) sẽ được tổ chức đồng thời tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Stavian Recycling hợp tác Starlinger và AMUT, thúc đẩy dự án tái chế rPET tại Thanh Hóa

Stavian Recycling hợp tác Starlinger và AMUT, thúc đẩy dự án tái chế rPET tại Thanh Hóa

Stavian Recycling ký kết hợp tác với Starlinger (Áo) và AMUT (Ý), mang công nghệ tái chế hàng đầu thế giới vào dự án nhà máy rPET tại Nghi Sơn, hướng tới kinh tế tuần hoàn.
Định danh và truy xuất nguồn gốc để nâng tầm hàng Việt

Định danh và truy xuất nguồn gốc để nâng tầm hàng Việt

Diễn đàn “Công nghệ Định danh và truy xuất nguồn gốc – Nâng tầm hàng Việt” khẳng định quyết tâm của Việt Nam trong việc xây dựng một hệ sinh thái minh bạch, hiện đại, tạo nền tảng để hàng hóa Việt nâng cao sức cạnh tranh và hội nhập sâu vào thị trường toàn cầu.
Khánh Hòa xúc tiến du lịch tại Italia

Khánh Hòa xúc tiến du lịch tại Italia

Trong chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch năm 2025 tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm du lịch của Khánh Hòa đến các doanh nghiệp và đối tác Italia.
Lãnh đạo cao cấp nhất Tập đoàn Hilton tới Việt Nam, ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sun Group

Lãnh đạo cao cấp nhất Tập đoàn Hilton tới Việt Nam, ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sun Group

Sáng 7/10/2025, lãnh đạo cấp cao nhất của Hilton – tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới – đã đến Phú Quốc ký kết hợp tác chiến lược với Sun Group, phát triển 5 khách sạn cao cấp với hơn 2.000 phòng tại Quảng Ninh, Đà Nẵng và Phú Quốc. Thỏa thuận đánh dấu sự ra mắt lần đầu tiên của Conrad Hotels & Resorts và LXR Hotels & Resorts tại Việt Nam, đồng thời chuẩn bị hạ tầng lưu trú phục vụ APEC 2027 và nâng tầm du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam.
K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025 - Sự kiện làm đẹp lớn nhất năm 2025

K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025 - Sự kiện làm đẹp lớn nhất năm 2025

Từ ngày 30/10 đến 1/11/2025, tại Hall B, Trung tâm Triển lãm quốc tế Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra triển lãm K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025.
Hội chợ Làng nghề Việt Nam 2025: Khuyến khích khả năng sáng tạo của các nghệ nhân

Hội chợ Làng nghề Việt Nam 2025: Khuyến khích khả năng sáng tạo của các nghệ nhân

Hội chợ Làng nghề lần thứ 21 - năm 2025 là sự kiện thường niên của ngành Nông nghiệp và Môi trường. Hội chợ nhằm quảng bá, tôn vinh các làng nghề, phố nghề truyền thống; khuyến khích khả năng sáng tạo của các nghệ nhân, thợ thủ công.
Hợp tác cùng nhau sẽ giúp các sân golf Việt Nam lớn mạnh

Hợp tác cùng nhau sẽ giúp các sân golf Việt Nam lớn mạnh

Hiệp hội Golf Việt Nam cho rằng, trong bối cảnh các sân golf vận hành độc lập và cạnh tranh đơn lẻ, một liên minh các sân golf sẽ tạo sức mạnh cộng hưởng, giúp nâng tầm vị thế golf Việt Nam trên bản đồ khu vực.
METALEX Vietnam 2025: 18 năm đồng hành cùng ngành cơ khí Việt

METALEX Vietnam 2025: 18 năm đồng hành cùng ngành cơ khí Việt

Sau 17 lần tổ chức thành công, METALEX Vietnam không chỉ là triển lãm thương mại đơn thuần mà đã trở thành điểm hẹn quen thuộc của cộng đồng cơ khí – chế tạo.
VIBE 2025: Kết nối 150 doanh nghiệp nội thất, nhà thầu và nhà thiết kế

VIBE 2025: Kết nối 150 doanh nghiệp nội thất, nhà thầu và nhà thiết kế

VIBE 2025 đóng vai trò thúc đẩy chuyển dịch chiến lược từ OEM (sản xuất theo đơn đặt hàng) sang ODM (tự thiết kế và sản xuất), với mục tiêu lấy thiết kế làm trung tâm để gia tăng giá trị sản phẩm, mở ra nền tảng kết nối cho 150 doanh nghiệp sản xuất nội thất, vật liệu, phụ kiện, logistic, nhà thầu, và nhà thiết kế…
Stavian ED và Shinec ký kết hợp tác chiến lược triển khai giải pháp giảm phát thải carbon

Stavian ED và Shinec ký kết hợp tác chiến lược triển khai giải pháp giảm phát thải carbon

Stavian ED và Shinec ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm triển khai giải pháp giảm phát thải carbon cho khu/cụm công nghiệp, góp phần hướng tới mục tiêu Net Zero 2050.
Phường An Lạc (TP. Hồ Chí Minh) ra mắt nền tảng thương mại điện tử B2B đầu tiên

Phường An Lạc (TP. Hồ Chí Minh) ra mắt nền tảng thương mại điện tử B2B đầu tiên

Ngày 30-9-2025, Lễ ra mắt nền tăng thương mại điện tử B2B "An Lac Business Hub" phuongAnLac.Arobid.com đã chính thức diễn ra tại UBND phường An Lạc (TP. Hồ Chí Minh). Đây là nền tảng Thương mại điện tử B2B địa phương đầu tiên của Việt Nam, mở ra bước tiến mới trong chiến lược xây dựng hệ sinh thái kinh tế số, thúc đẩy ứng dụng công nghệ vào thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp địa phương hội nhập sâu rộng vào thị trường toàn cầu.
Thanh Hóa tìm giải pháp mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu

Thanh Hóa tìm giải pháp mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu

Để mở rộng cơ hội tiếp cận thi trường quốc tế, nhiều doanh nghiệp Thanh Hóa đã chủ động tái cơ cấu thị trường, chuyển hướng sang các đối tác tiềm năng ngoài Mỹ và EU, tận dụng cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.
Quảng Trị: Đem nông sản và dược liệu tiếp cận thị trường TP. Hồ Chí Minh

Quảng Trị: Đem nông sản và dược liệu tiếp cận thị trường TP. Hồ Chí Minh

Ngày 25/9/2025, “Tuần hàng giới thiệu quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Quảng Trị tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2025” được khai mạc. Với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc sắc từ nông sản và dược liệu như cà phê Khe Sanh, trà gai leo, trà gừng, tinh dầu, sâm tiến vua, nhang trầm, nhang ngải cứu, khoai gieo... của hơn 20 doanh nghiệp tham gia giới thiệu.