Hơn 100 đại biểu tham gia Diễn đàn xúc tiến đầu tư Việt - Hàn 2023

07:00 30/05/2023

Chiều 29/5, tại (Seoul, Hàn Quốc), Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nhân và đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc (VKBIA) cùng UBND các tỉnh, thành phố: Tổ chức Diễn đàn Hợp tác địa phương, xúc tiến đầu tư và kết nối giao thương Việt-Hàn 2023.

Diễn đàn thu hút sự tham dự của hơn 100 đại biểu là lãnh đạo các quỹ đầu tư lớn, các tập đoàn, doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực như tài chính ngân hàng, năng lượng xanh, xông nghiệp xanh, xây dựng và phát triển thành phố - đô thị thông minh, công nghiệp 4.0, khoa học và công nghệ, nông nghiệp công nghệ cao, sản xuất chế tạo của Hàn Quốc.

Các đại biểu tham gia Diễn đàn Hợp tác địa phương, xúc tiến đầu tư và kết nối giao thương Việt-Hàn 2023. ảnh; (VKBIA)
Các đại biểu tham gia Diễn đàn Hợp tác địa phương, xúc tiến đầu tư và kết nối giao thương Việt-Hàn 2023. ảnh; (VKBIA).

Phát biểu tại đây, lãnh đạo thành phố Cần Thơ, các tỉnh Bạc Liêu, Kon Tum và Thừa Thiên Huế đã giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương; đồng thời trao đổi về tình hình đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc tại các địa phương, thúc đẩy xúc tiến đầu tư và ngoại giao nhân dân.

Trưởng đoàn của 4 tỉnh/thành phố bày tỏ mong muốn các quỹ đầu tư, các tập đoàn, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, xúc tiến đầu tư trong các lĩnh vực đa dạng, phù hợp với địa phương.

Ông John Park, Cố vấn cấp cao Quỹ đầu tư One World Impact (OWI), phụ trách thị trường châu Á-Thái Bình Dương và đối tác, thành viên của Hiệp hội VKBIA cũng bày tỏ các định hướng và hỗ trợ đầu tư trong các lĩnh vực mà các địa phương có thế mạnh, trong đó tập trung vào lĩnh vực năng lượng xanh, công nghiệp xanh, phát triển thành phố thông minh trên nền tảng công nghiệp 4.0, nông nghiệp công nghệ cao, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam.

Lãnh đạo các tỉnh/thành phố, Bộ Ngoại giao và Hiệp hội VKBIA thống nhất tiếp tục duy trì việc trao đổi thông tin chặt chẽ và phối hợp giữa các bên để việc hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Hàn Quốc tiếp tục được tăng cường, phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

 Trọng Tâm