Thứ năm 03/10/2024 20:17
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Hội nghị Quảng Ngãi gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh

03/10/2024 16:29
Ngày 3/10/2024, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị “Quảng Ngãi gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh” nhằm thúc đẩy chương trình xúc tiến đầu tư của tỉnh trong năm 2024.
aa

Hội nghị sẽ tạo ra cơ hội kết nối giữa các doanh nghiệp và các cơ quan quản lý của tỉnh, góp phần mở rộng quan hệ hợp tác, phát triển kinh tế, và thu hút đầu tư vào Quảng Ngãi.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang phát bieur khai mạc hội nghị.

Dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao- Phạm Thanh Bình, Ngài Từ Châu - Quyền Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TP.Hồ Chí Minh.

Về phía lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang; Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Võ Phiên, Trần Phước Hiền; lãnh đạo các sở, ban, ngành và một số địa phương.

Tham dự hội nghị còn có gần 150 khách mời là đại diện lãnh đạo các bộ, ngành trung ương; lãnh đạo các cơ quan ngoại giao, đại diện các hiệp hội doanh nghiệp, tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang cho biết, Quảng Ngãi có tiềm năng lớn trong phát triển kinh tế biển, nhất là các ngành công nghiệp nặng gắn với cảng biển nước sâu Dung Quất. Trong giai đoạn 2021 - 2025, phát triển công nghiệp được tỉnh xác định là nhiệm vụ đột phá. Tỉnh đã tập trung quy hoạch và phát triển các KKT, KCN, trong đó, nổi bật nhất là KKT Dung Quất với diện tích quy hoạch hơn 45 nghìn hec-ta, là một trong 5 KKT ven biển có nhiều tiềm năng, lợi thế được Chính phủ ưu tiên đầu tư kết cấu hạ tầng và có chính sách ưu đãi cao nhất Việt Nam. Tương lai nơi đây sẽ hình thành Trung tâm Lọc hóa dầu và Năng lượng quốc gia.

Đến nay, Quảng Ngãi đã thu hút 639 dự án đầu tư trong nước, với tổng vốn đăng ký gần 400 nghìn tỷ đồng và 73 dự án FDI, với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 2,3 tỷ USD của các nhà đầu tư đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Trên cơ sở phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có cùng với sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời từ nhiều nguồn lực, Quảng Ngãi đã vươn lên trở thành tỉnh phát triển khá khu vực tỉnh Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung.

Quảng Ngãi phấn đấu đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước, phát triển hài hòa ba trụ cột “Kinh tế - Xã hội - Môi trường”. Tập trung phát triển kinh tế số, kinh tế xanh và kinh tế tuần hoàn. Từng bước hình thành công nghiệp xanh, công nghiệp công nghệ cao tại các KCN và cụm công nghiệp tập trung. Tỉnh xây dựng được thương hiệu về các loại hình dịch vụ chất lượng cao, với điểm nhấn là du lịch. Trong đó, phát triển huyện đảo Lý Sơn trở thành trung tâm du lịch biển - đảo. Phát triển và hoàn thiện hạ tầng phục vụ phát triển các đô thị xanh, đô thị thông minh.

Bên cạnh đó, Quảng Ngãi được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam, thắng cảnh với địa mạo, địa chất độc đáo, cùng với những di tích quốc gia mang những giá trị văn hóa, lịch sử và kiến trúc đặc biệt. Đây là nguồn tài nguyên quý giá để phát triển du lịch Quảng Ngãi theo định hướng lấy du lịch biển - đảo làm mũi nhọn, du lịch văn hóa làm trọng tâm và du lịch sinh thái làm nền tảng cho phát triển du lịch bền vững.

Hội nghị là bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển của Quảng Ngãi, hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội hợp tác và đầu tư cho các doanh nghiệp tham gia, đặc biệt trong các lĩnh vực có tiềm năng như công nghiệp, dịch vụ, và du lịch.

Sự kiện là nơi các doanh nghiệp trong và ngoài nước có cơ hội trực tiếp trao đổi với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi về các chính sách ưu đãi đầu tư, định hướng phát triển kinh tế, và các dự án trọng điểm của tỉnh trong thời gian tới. Đồng thời, tạo ra diễn đàn để các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm đối tác và khám phá các cơ hội đầu tư mới.

Với cam kết cải thiện môi trường đầu tư, chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đã và đang thực hiện nhiều chính sách cởi mở, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong quá trình hoạt động kinh doanh. Hội nghị lần này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự hợp tác giữa Quảng Ngãi và cộng đồng doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh, đóng góp vào sự phát triển bền vững và toàn diện của tỉnh trong tương lai.

Hội nghị Quảng Ngãi gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh
Quang cảnh hội nghị.

Ban tổ chức hy vọng qua hội nghị, tỉnh Quảng Ngãi sẽ thu hút được các nguồn vốn đầu tư chất lượng, đồng thời thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa địa phương, nâng cao đời sống của người dân và phát triển kinh tế xã hội.

Tin bài khác
Xung đột Israel-Iran tác động thế nào đến kinh tế tài chính toàn cầu?

Xung đột Israel-Iran tác động thế nào đến kinh tế tài chính toàn cầu?

Cuộc xung đột đang ngày càng trầm trọng hơn giữa Israel và Iran giờ đây không còn chỉ là vấn đề căng thẳng trong khu vực Trung Đông, mà còn có khả năng tác động lớn đến nền kinh tế và tài chính toàn cầu.
GRDP 9 tháng của Hà Nội tăng trưởng 6,12% so với cùng kỳ

GRDP 9 tháng của Hà Nội tăng trưởng 6,12% so với cùng kỳ

Khi các tỉnh thành phía Bắc chịu thiệt hại từ bão số 3, GRDP 9 tháng Hà Nội tăng trưởng ổn định là một thành tựu quan trọng và đáng ghi nhận.
Cần sớm gỡ vướng pháp lý cho các dự án nhà ở xã hội

Cần sớm gỡ vướng pháp lý cho các dự án nhà ở xã hội

Trước những khó khăn của thị trường bất động sản Việt Nam, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã kêu gọi khẩn trương giải quyết dứt điểm các dự án bất động sản.
Bến Tre - Tầm nhìn hướng Đông và tiềm năng phát triển bền vững

Bến Tre - Tầm nhìn hướng Đông và tiềm năng phát triển bền vững

Bến Tre có chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2023 tăng 6 bậc so với năm 2022 (từ hạng 13 năm 2022 lên hạng 7) và xếp vị trí thứ 3/13 tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Bài VIII: Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Hướng đi mới cho giao thông vận tải Việt Nam

Bài VIII: Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Hướng đi mới cho giao thông vận tải Việt Nam

Dự án đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không chỉ cải thiện hạ tầng giao thông mà còn thể hiện quyết tâm của Chính phủ trong việc hiện đại hóa hệ thống giao thông quốc gia