![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/25/600x400_2-1721916016.jpg)
Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024 lần 2 dự kiến thu hút 20.000 lượt khách trong nước và quốc tế
Sau Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu lần 1 khá thành công, Sở Công thương TP.HCM tiếp tục tổ chức sự kiện Diễn đàn, Hội chợ Hàng Việt Nam xuất khẩu vào ngày 8 – 11/5 tại Trung tâm triển lãm Sài Gòn, Q7. TP.HCM.
Sự kiện năm nay được kỳ vọng thu hút khoảng 450 gian hàng của gần 900 doanh nghiệp trong nước và FDI, gồm các ngành hàng: nông sản; nội thất, mỹ nghệ, xây dựng; thủy hải sản; dệt may, da dày, túi xách; thực phẩm, đồ uống; cao su, nhựa, cơ khí điện tử…
![Hội chợ Hàng Việt Nam xuất khẩu 2024 dự kiến thu hút 20.000 lượt khách thăm quan mua sắm Hội chợ Hàng Việt Nam xuất khẩu 2024 dự kiến thu hút 20.000 lượt khách thăm quan mua sắm](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/02/24/dien-dan-xk-1708760880.jpg)
Theo Sở Công Thương TP.HCM, Hội chợ Hàng Việt Nam xuất khẩu này có nhiều nét mới hơn so với lần 1: Sẽ có các diễn đàn hội thảo xoay quanh các chủ đề tăng trưởng xanh, sử dụng nguồn nguyên liệu sạch, năng lượng tái tạo, năng lượng mới, thực hiện chuyển đổi số. Cũng như BTC ứng dụng công nghệ 3D để doanh nghiệp đăng ký gian hàng cũng như checkin trực tuyến được dễ dàng và tiện lơi. Giới thiệu các gian hàng sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu và đưa lên nền tảng trực tuyến nhằm quảng bá đến các thị trường nước ngoài, kết nối người mua - người bán 24/24. Và duy trì triển lãm trực tuyến 365 ngày trên nền tảng hopefairs.com.
Bên cạnh đó BTC sẽ tổ chức nhiều cuộc gặp gỡ giao thương B2B để các nhà quản lý, các doanh nghiệp, các hiệp hội trao đổi đề xuất các cơ chế chính sách nhằm thúc đẩy xuất khẩu. Cũng như tổ chức các đoàn tham quan nhà máy, xí nghiệp, vùng nguyên liệu và vùng sản xuất nhằm tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu đến các đoàn Buyer Quốc tế rõ hơn, cụ thể hơn về hoạt động sản xuất kinh doanh, tìm kiếm đối tác, phát triển thị trường. Về khách mua quốc tế khi đến Việt Nam, BTC hỗ trợ một phần chi phí lưu trú, ăn ở, đi lại cho các trưởng đoàn.
![Các mặt hàng gỗ, thủ công mỹ nghệ đang dần có đơn hàng xuất khẩu trong năm 2024 Các mặt hàng gỗ, thủ công mỹ nghệ đang dần có đơn hàng xuất khẩu trong năm 2024](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/02/24/hang-vn-xk-1708760594.jpg)
Được biết Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2023, thu hút được 9.244 lượt khách tham quan, trong đó, khoảng 306 đoàn khách Quốc tế đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ như Mỹ, Anh, Ấn Độ, Campuchia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Nga, Myanmar, Đài Loan, Mexico, Úc, Đài Loan đến tìm hiểu, gắn kết, tìm kiếm cơ hội hợp tác, song song đó tại sự kiện đã có hơn 500 lượt kết nối giao thương giữa các tập đoàn Quốc tế và các Doanh nghiệp Việt Nam.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết: Nhằm thúc đẩy hàng hóa tìm đường xuất khẩu cũng như kêu gọi các nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam, Sở Công Thương TP.HCM lần thứ hai tổ chức Diễn đàn, Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu với kỳ vọng sẽ thu hút nhiều tập đoàn lớn đến Việt Nam. Và tăng cường sản xuất và tìm thị trường xuất khẩu cùng với kích thích tiêu dùng nội địa, đầu tư công, là ba trụ cột giúp ngành công thương giữ tăng trưởng ổn định khoảng 7,5% .
Bà Lê Thị Giàu – CTHĐQT Công ty CP thực phẩm Bình Tây cho biết, nhờ tham gia Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2023, Công ty của bà đã được các siêu thị ngoại như Aeon mail, Central Retail, MM, Lotte…tiếp cận thông qua hội chợ và hàng đã vào được các siêu thị này. Năm nay công ty đã tăng năng suất lên 300% và sản xuất ngay sau tết do có nhiều đơn hàng xuất khẩu đi các nước Mỹ, Châu Âu...
Đại diện Công ty TNHH An Thái cho biết: Tại hội chợ năm 2023, chúng tôi cũng tiếp cận được nhiều khách hàng đến từ Phillippines, Malaysia, Campuchia, Indonesia… quan tâm, tìm hiểu về cà phê của An Thái, chúng tôi đang có các hợp đồng nguyên tắc với một số khách hàng quốc tế. Mục tiêu, chúng tôi mở rộng thị trường sang khối Đông Nam Á nhất là thị trường Malaysia hy vọng ở sự kiện năm nay chúng tôi tìm kiếm được nhiều bạn hàng chất lượng.
Thu Hiền
- Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội
- Lễ đưa tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- LỜI ĐIẾU đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
- Bức tranh đầu tư sản xuất của doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024
Cùng chuyên mục
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/25/600x400_2-1721916016.jpg)
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/25/600x400_nguyenminh-2-1721895870.jpg)
Hội nghị quốc tế về Phát triển Kỹ thuật Y sinh lần thứ 10 – BME10
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_am-1721790993.jpg)
Hơn 200 triệu sản phẩm được bán trên Amazon trong mùa Prime Day 2024
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_o-ng-ly-gia-sie-u-tru-o-ng-da-c-khu-ha-nh-chi-nh-ho-ng-ko-ng-trong-chuye-n-ghe-tha-m-asean-va-o-na-m-2023-1721785649.jpg)
Phái đoàn Doanh nghiệp Hồng Kông sẽ đến thăm Việt Nam: Mở ra những cơ hội mới cho đầu tư và hợp tác kinh doanh
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/23/600x400_anh-bao-chi-1-1721703735.jpg)
VPBank chính thức trở thành đối tác chiến lược của hãng xe điện BYD tại thị trường Việt Nam
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/21/600x400_image001-1721576795.jpg)
Bình Thuận: Phát triển các đặc sản kinh tế với tiêu chuẩn VietGAP
-
Cần thiết lập cơ chế liên thông, liên kết giữa các nền tảng số
-
Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
-
Thử nghiệm mô hình "sandbox" để đa dạng hóa thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Doanh nghiệp cần tăng khả năng thích ứng để gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu
-
Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó khi cước vận tải biển tăng cao