Instagram đang thử nghiệm tính năng "Ad break" buộc người dùng phải dừng lại và xem quảng cáo trong một khoảng thời gian trước khi có thể tiếp tục cuộn màn hình xuống. Một số người dùng cho biết họ đã phát hiện tính năng này.
Theo một số người dùng Instagram, mạng xã hội này đã hiển thị các "Ad break" (những quảng cáo ngắn được chèn ở đầu, giữa video hoặc quảng cáo bằng hình ảnh) khi điều hướng qua ứng dụng của mình. Những Ad break này kéo dài vài giây và không thể bỏ qua, vì vậy người dùng phải xem đến cuối để tiếp tục cuộn qua nguồn cấp dữ liệu của mình.
Người phát ngôn của Instagram, Matthew Tye xác nhận với The Verge rằng Ad break đang được thử nghiệm. Tye cho biết, Instagram sẽ “cung cấp thông tin cập nhật nếu thử nghiệm này dẫn đến bất kỳ thay đổi chính thức nào về sản phẩm”.
Nếu Instagram chính thức giới thiệu tính năng Ad break cho ứng dụng của mình, điều này sẽ khiến nền tảng giống với YouTube, vốn cũng hiển thị quảng cáo không thể bỏ qua cho người dùng miễn phí.
Ad break vốn đã có từ lâu trên Youtube dưới dạng các quảng cáo ngắn ở đầu, giữa hoặc cuối video. Loại quảng cáo này cũng xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều, trung bình là 2 quảng cáo không thể bỏ qua ở đầu mỗi video.
Instagram đã hiển thị các bài đăng và quảng cáo được tài trợ chèn giữa nội dung người dùng đang xem, cho dù là trên Bản tin hay tính năng Reels và Story. Tuy nhiên, việc gắn nội dung không thể bỏ qua giữa các bài đăng sẽ đem đến sự khó chịu cho người dùng trong khi mang thêm tiền quảng cáo về cho Meta. Tye nói: “Chúng tôi luôn thử nghiệm các định dạng có thể mang lại giá trị cho nhà quảng cáo”.
Meta hiện chưa phản hồi về dự án này trong tương lai, nhưng đã xác nhận với TechCrunch rằng họ đang tiếp tục thử nghiệm định dạng quảng cáo mới này.
Mai Anh (t/h)