Thứ năm 24/04/2025 10:55
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Học theo YouTube, Instagram thử nghiệm tính năng quảng cáo bắt buộc

04/06/2024 17:10
Nếu Instagram chính thức giới thiệu tính năng Ad break cho ứng dụng của mình, điều này sẽ khiến nền tảng giống với YouTube, vốn cũng hiển thị quảng cáo không thể bỏ qua cho người dùng miễn phí.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Instagram đang thử nghiệm tính năng "Ad break" buộc người dùng phải dừng lại và xem quảng cáo trong một khoảng thời gian trước khi có thể tiếp tục cuộn màn hình xuống. Một số người dùng cho biết họ đã phát hiện tính năng này.

Theo một số người dùng Instagram, mạng xã hội này đã hiển thị các "Ad break" (những quảng cáo ngắn được chèn ở đầu, giữa video hoặc quảng cáo bằng hình ảnh) khi điều hướng qua ứng dụng của mình. Những Ad break này kéo dài vài giây và không thể bỏ qua, vì vậy người dùng phải xem đến cuối để tiếp tục cuộn qua nguồn cấp dữ liệu của mình.

Người phát ngôn của Instagram, Matthew Tye xác nhận với The Verge rằng Ad break đang được thử nghiệm. Tye cho biết, Instagram sẽ “cung cấp thông tin cập nhật nếu thử nghiệm này dẫn đến bất kỳ thay đổi chính thức nào về sản phẩm”.

Nếu Instagram chính thức giới thiệu tính năng Ad break cho ứng dụng của mình, điều này sẽ khiến nền tảng giống với YouTube, vốn cũng hiển thị quảng cáo không thể bỏ qua cho người dùng miễn phí.

Ad break vốn đã có từ lâu trên Youtube dưới dạng các quảng cáo ngắn ở đầu, giữa hoặc cuối video. Loại quảng cáo này cũng xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều, trung bình là 2 quảng cáo không thể bỏ qua ở đầu mỗi video.

Instagram đã hiển thị các bài đăng và quảng cáo được tài trợ chèn giữa nội dung người dùng đang xem, cho dù là trên Bản tin hay tính năng Reels và Story. Tuy nhiên, việc gắn nội dung không thể bỏ qua giữa các bài đăng sẽ đem đến sự khó chịu cho người dùng trong khi mang thêm tiền quảng cáo về cho Meta. Tye nói: “Chúng tôi luôn thử nghiệm các định dạng có thể mang lại giá trị cho nhà quảng cáo”.

Meta hiện chưa phản hồi về dự án này trong tương lai, nhưng đã xác nhận với TechCrunch rằng họ đang tiếp tục thử nghiệm định dạng quảng cáo mới này.

Mai Anh (t/h)

TAGS:

Tin bài khác
Tính năng mua sắm trực tuyến trên ChatGPT có thể sắp xuất hiện

Tính năng mua sắm trực tuyến trên ChatGPT có thể sắp xuất hiện

Theo Gizchina và nhiều nguồn công nghệ, OpenAI đã âm thầm thử nghiệm tính năng mua sắm trực tuyến trên ChatGPT và chuẩn bị đưa vào triển khai chính thức.
EU phạt Apple và Meta gần 800 triệu USD giữa sức ép từ ông Trump

EU phạt Apple và Meta gần 800 triệu USD giữa sức ép từ ông Trump

EU tuyên phạt Apple và Meta tổng cộng 700 triệu euro vì vi phạm Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số, nhưng mức phạt “nhẹ tay” này được cho là nhằm tránh căng thẳng thương mại với Mỹ.
Rò rỉ thông tin về thời điểm ra mắt của iPhone 17e

Rò rỉ thông tin về thời điểm ra mắt của iPhone 17e

Nguồn tin từ MacRumors và AppleInsider cho biết, quá trình sản xuất thử nghiệm iPhone 17e có thể bắt đầu ngay từ tháng 8 năm nay nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ.
CEO Tim Cook lo ngại nguy cơ iPhone 17 chậm ra mắt vì thiếu vật liệu

CEO Tim Cook lo ngại nguy cơ iPhone 17 chậm ra mắt vì thiếu vật liệu

CEO Tim Cook được cho là đang “cực kỳ lo lắng” và phải liên tục làm việc với các đối tác trong chuỗi cung ứng để tìm phương án giải quyết nhằm ra mắt kịp thời iPhone 17.
OpenAI khẳng định sẵn sàng mua lại trình duyệt Chrome

OpenAI khẳng định sẵn sàng mua lại trình duyệt Chrome

Giám đốc sản phẩm ChatGPT của OpenAI, ông Nick Turley, cho biết công ty "quan tâm" đến việc mua lại trình duyệt Chrome nếu Google phải bán do yêu cầu pháp lý.
Vivo X200 Ultra ra mắt với cụm camera đột phá và ống kính tháo rời

Vivo X200 Ultra ra mắt với cụm camera đột phá và ống kính tháo rời

Vivo X200 Ultra được trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Elite, đi kèm RAM LPDDR5X tùy chọn 12GB hoặc 16GB và bộ nhớ trong UFS 4.1 lên tới 1TB.
Tiết lộ về màu sắc mới của iPhone 17 Pro dự kiến ra mắt tháng 9

Tiết lộ về màu sắc mới của iPhone 17 Pro dự kiến ra mắt tháng 9

Trang Macrumors nhận xét màu mới của iPhone 17 Pro tương đồng với màu Macbook Air 2025, không quá đậm và có thể thay đổi sắc độ tùy theo điều kiện ánh sáng.
Meta gọi vốn từ Microsoft, Amazon để gánh chi phí phát triển AI

Meta gọi vốn từ Microsoft, Amazon để gánh chi phí phát triển AI

Theo các nguồn tin, Meta đã đề xuất nhiều hình thức nhằm thu hút đầu tư, bao gồm cả việc cho phép đối tác tham gia phát triển các tính năng mới cho Llama.
Google bị kiện vì lạm dụng AI củng cố thế độc quyền công cụ tìm kiếm

Google bị kiện vì lạm dụng AI củng cố thế độc quyền công cụ tìm kiếm

Theo Bộ Tư pháp Mỹ, Google cần bị buộc bán trình duyệt Chrome và thực hiện hàng loạt biện pháp khác nhằm phá vỡ thế độc quyền, từ đó khôi phục sự cạnh tranh công bằng trên thị trường tìm kiếm.
Samsung và LG kiện Chính phủ Ấn Độ vì chính sách tái chế rác thải điện tử mới

Samsung và LG kiện Chính phủ Ấn Độ vì chính sách tái chế rác thải điện tử mới

Samsung và LG cho rằng chính sách này không những không hiệu quả mà còn khiến chi phí tái chế tăng gấp ba lần, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh.
Rủi ro đằng sau trào lưu đoán vị trí qua ảnh chụp bằng ChatGPT

Rủi ro đằng sau trào lưu đoán vị trí qua ảnh chụp bằng ChatGPT

Với năng lực lý luận hình ảnh tinh vi, ChatGPT có thể phân tích những chi tiết nền mờ như bảng hiệu, góc cửa sổ hay bức tường phía sau để suy ra vị trí chụp.
DCCI Summit 2025: Làm chủ hạ tầng số xanh trong kỷ nguyên AI

DCCI Summit 2025: Làm chủ hạ tầng số xanh trong kỷ nguyên AI

DCCI Summit 2025 do Viettel IDC tổ chức quy tụ chuyên gia quốc tế, thúc đẩy hợp tác phát triển trung tâm dữ liệu xanh, Cloud và trí tuệ nhân tạo, hướng đến nền kinh tế số bền vững tại Việt Nam.
Samsung xác nhận One UI 7 sẽ ra mắt tại Việt Nam từ cuối tháng 4

Samsung xác nhận One UI 7 sẽ ra mắt tại Việt Nam từ cuối tháng 4

One UI 7 là phiên bản phần mềm trọng điểm của Samsung trong năm 2025, mang đến nhiều cải tiến về giao diện, hiệu suất và bảo mật trên nền Android 15.
Những sai lầm phổ biến khi mua smartphone cao cấp

Những sai lầm phổ biến khi mua smartphone cao cấp

Smartphone cao cấp đang ngày càng đắt hơn qua mỗi năm. Khi sử dụng điện thoại lâu hơn, việc chọn đúng điện thoại/ mua điện thoại phù hợp là vô cùng quan trọng.
Google chi “mạnh tay” cho ứng dụng AI Gemini trên thiết bị Samsung

Google chi “mạnh tay” cho ứng dụng AI Gemini trên thiết bị Samsung

Google chi khoản tiền “khổng lồ” mỗi tháng cho Samsung để cài sẵn ứng dụng AI Gemini, hé lộ chiến lược mở rộng thị phần AI giữa lúc bị điều tra độc quyền tại Mỹ.