Hòa Bình - Khai giảng lớp đào tạo tình nguyện viên phục vụ SEA Games 31, năm 2022

09:15 09/03/2022

Ngày 8/3/2022, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tiểu ban Lễ tân - Khánh tiết (Ban Tổ chức SEA Games 31, Tổng cục thể dục thể thao, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) tổ chức khai giảng lớp đào tạo tình nguyện viên phục vụ SEA Games 31, năm 2022 cho 100 tình nguyện viên là sinh viên trường Cao đẳng sư phạm Hòa Bình.

Toàn cảnh lớp tập huấn tình nguyện viên phụ vụ SEA Games 31
Toàn cảnh lớp tập huấn tình nguyện viên phụ vụ SEA Games 31.

Tại lớp tập huấn, các tình nguyện viên được trang bị thông tin về SEA Games 31; đào tạo về các kỹ năng giao tiếp, hướng dẫn các nội dung về đưa đón các quan chức, cán bộ các đoàn, vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài, phóng viên báo chí nước bạn; hỗ trợ các đoàn và vận động viên tại các cơ sở y tế, sân bay, khách sạn, tham quan, du lịch…Thông qua lớp tập huấn nhằm trang bị cho các tình nguyện viên những kiến thức bổ ích với những kiến thức mới để tham gia 1 sự kiện lớn, đồng thời tạo điều kiện chuẩn bị tốt nhất cho nội dung SEA Games 31 tại Hoà Bình.

Sau khoá tập huấn, các tình nguyện viên tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu để nâng cao kiến thức, hiểu biết về sự kiện, cũng như các lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch của tỉnh để áp dụng vào công việc. Đây cũng là dịp để các tình nguyện viên có điều kiện và cơ hội gặp gỡ, giao lưu học hỏi, góp phần nâng cao kiến thức cho bản thân. Những hoạt động của tình nguyện viên thông qua SEA Games 31 sẽ góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hoá Hoà Bình đến đông đảo bạn bè quốc tế.

Tỉnh Hòa Bình là 1 trong 12 địa phương có địa điểm tổ chức SEA Games 31. Bên cạnh địa điểm chính là Hà Nội, Hòa Bình sẽ đăng cai tổ chức môn đua xe đạp Sea games với hai phân môn xe đạp đường trường và xe đạp địa hình. Môn này sẽ diễn ra từ ngày 14 - 22/5/2022 tại Quảng trường thành phố Hoà Bình.

Đức Phượng – VPĐD Hòa Bình