Hanoisme tổ chức thành công Đại hội khóa VI, nhiệm kỳ 2023-2028

08:30 15/05/2023

Chiều 14/5/2023, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đã tổ chức thành công Đại hội khóa VI, nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội đã đón tiếp các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội cùng 200 đại biểu tham dự.

Các đại biểu tham dự Đại hội
Ông Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hiệp hội DNNVN Việt Nam (ngoài cùng bên phải) cùng các đại biểu tham dự Đại hội.

Với chủ đề: “Đoàn kết, đổi mới, phát triển bền vững, bứt phá thành công”, Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) thành phố Hà Nội khóa VI, nhiệm kỳ 2023-2028 đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ quan trọng, đó là: Tổng kết, đánh giá công tác hoạt động Hiệp hội khóa V; Xây dựng mục tiêu, phương hướng hoạt động của Hiệp hội khóa VI; Bầu Ban Chấp hành Hiệp hội khóa VI và biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội Hiệp hội DNNVV thành phố Hà Nội khóa VI, nhiệm kỳ 2023-2028.
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội Hiệp hội DNNVV thành phố Hà Nội khóa VI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Căn cứ nghị quyết Đại hội khóa V, Hiệp hội DNNVV thành phố Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đã đề ra. Hiệp hội đã làm tốt vai trò tập hợp, đoàn kết, giúp đỡ, tạo sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa trong thành phố, là cầu nối hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp hội viên với mọi thành phần nhằm mục đích nâng cao khả năng kinh doanh và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Trong nhiệm kỳ qua, Hiệp hội đã kết nạp gần 6.200 hội viên mới, nâng tổng số lên gần 10.047 hội viên. Hiệp hội hiện có 25 Câu lạc bộ, Chi hội quận, huyện trực thuộc cùng các Trung tâm tư vấn pháp luật, xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp chăm lo, bảo vệ lợi ích hợp pháp cho hội viên.

Ông Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hiệp hội DNNVN Việt Nam trao bức trướng chúc mừng Đại hội.
Ông Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hiệp hội DNNVN Việt Nam trao bức trướng chúc mừng Đại hội..

Hiệp hội DNNVV thành phố Hà Nội đã tích cực phối hợp với các sở, ngành trong tháo gỡ khó khăn, đề xuất nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn, nhất là trong 2 năm đại dịch Covid-19; tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, thực hiện chương trình liên kết giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố lĩnh vực công thương; triển khai có hiệu quả  cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, cùng các chương trình khởi nghiệp, chuyển đổi số, phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực, kích cầu tiêu dùng; ổn định thị trường, giá cả trên địa bàn Thủ đô.

Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, Hiệp hội đã cùng cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia rất nhiều hoạt động đoàn thể, công tác xã hội - từ thiện. Đến nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội có khoảng 360.000 doanh nghiệp, bình quân 37 người dân Thủ đô/1 doanh nghiệp, cao gấp 3,8 lần mức bình quân chung của cả nước. DNNVV chiếm trên 97,2% số doanh nghiệp trên địa bàn, không ngừng phát triển, đổi mới, đóng góp hơn 45% GDP cho thành phố, tạo công ăn việc làm cho hơn 50% lao động. 

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Mạnh Quyền  - Phó Chủ tịch UBND thành phố đã đánh giá cao sự đóng góp của Hiệp hội DNNVV thành phố Hà Nội trong hoạt động hỗ trợ phát triển doanh nghiệp của thành phố nhiệm kỳ qua. Với sứ mệnh quan trọng là “cánh tay nối dài” của chính quyền thành phố, Hiệp hội DNNVV thực sự là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp hội viên, là đầu mối tổng hợp phản ánh các khó khăn, kiến nghị, đề xuất, đồng thời trực tiếp triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp. Những kết quả đạt được của thành phố trong thời gian qua có sự đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân; sự đồng tình, ủng hộ của mọi tầng lớp nhân dân. Thành phố luôn kiên định, kiên trì thực hiện mục tiêu “đồng hành cùng doanh nghiệp” và “phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của kinh tế Thủ đô”. Với tinh thần đó, thành phố mong muốn và kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, hợp tác cùng có lợi, bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo; đổi mới mô hình quản trị doanh nghiệp; phát triển bền vững. Thành phố cũng mong muốn cộng đồng doanh nghiệp thúc đẩy phát triển những giải pháp sản xuất - kinh doanh dựa trên số hóa, đẩy mạnh chuyển đổi số; ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ mới trong cách mạng công nghiệp 4.0 để nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh; tiếp tục đồng hành cùng thành phố trong các chương trình an sinh xã hội.

Ảnh minh họa
Ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu tại Đại hội.
BCH Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội khóa VI, nhiệm kỳ 2023-2028.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng BCH Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội khóa VI

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Hiệp hội khoá VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 105 đại biểu. Ban chấp hành khoá mới đã họp phiên đầu tiên để bầu các chức danh quan trọng. Ông Đỗ Quang Hiển – Chủ tịch Hiệp Hội DNNVV thành phố Hà Nội khoá VI, nhiệm kỳ 2023-2028 tiếp tục khẳng định cùng Ban chấp hành khoá mới đoàn kết, quyết tâm đổi mới sáng tạo, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động, tối ưu lợi ích cho cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung, góp phần phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô và cả nước.

Đức Hạnh