Thứ năm 19/09/2024 23:34
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Hệ thống cơ sở dữ liệu quản lý và điều hành xăng dầu quốc gia đã vận hành

26/05/2022 16:39
Bộ Công Thương cho biết, Hệ thống cơ sở dữ liệu quản lý và điều hành xăng dầu quốc gia đã chính thức vận hành từ ngày 20/5.
aa

Hệ thống này được xây dựng và vận hành nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, ngăn chặn các hành vi sai phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu và hỗ trợ các cơ quan chức năng trong việc điều tiết cung cầu mặt hàng xăng dầu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo Bộ Công Thương, việc vận hành hệ thống cơ sở dữ liệu quản lý và điều hành xăng dầu quốc gia được chia làm các giai đoạn khác nhau. Trong đó, ở giai đoạn đầu, từ ngày 20/5/2022, thực hiện áp dụng hệ thống cơ sở dữ liệu quản lý và điều hành xăng dầu quốc gia đối với các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu và các thương nhân phân phối xăng dầu với các yêu cầu hệ thống ở mức cơ bản, phù hợp để phục vụ nhu cầu quản lý và điều hành xăng dầu của Bộ Công Thương.

Sau 3 tháng, hệ thống sẽ được hoàn thiện có khả năng thực hiện quản lý trên toàn hệ thống kinh doanh xăng dầu với các yêu cầu chi tiết và tiêu chí cao hơn giai đoạn đầu.

Hiện Bộ Công Thương đã khởi tạo tài khoản cho toàn bộ các thương nhân trong giai đoạn 1 gồm: 2 thương nhân sản xuất, 38 thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu và khởi tạo thông tin 329 thương nhân phân phối kinh doanh xăng dầu. Cùng với đó, hệ thống cũng cập nhật một số báo cáo cho thương nhân sản xuất, thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu và thương nhân phân phối kinh doanh xăng dầu.

Hệ thống này sẽ vừa vận hành, vừa kiểm thử, thường xuyên có sự phối hợp giữa Bộ Công Thương với Bộ Thông tin và Truyền thông để rà soát sửa lỗi, bổ sung tính năng theo yêu cầu quản lý Nhà nước.

Hệ thống cơ sở dữ liệu quản lý và điều hành xăng dầu quốc gia có đường dẫn tại http://quanlyxangdau.moit.gov.vn.

P.V

Tin bài khác
Bà Đoàn Hoàng Anh - con gái Bầu Đức đầu tư mạnh vào cổ phiếu HAGL

Bà Đoàn Hoàng Anh - con gái Bầu Đức đầu tư mạnh vào cổ phiếu HAGL

Thị trường chứng khoán ghi nhận bà Đoàn Hoàng Anh, con gái ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT HAGL, mua 2 triệu cổ phiếu HAG từ 10 đến 18/9.
Thị trường chứng khoán 19/9: VN-Index vẫn giữ vững được đà tăng

Thị trường chứng khoán 19/9: VN-Index vẫn giữ vững được đà tăng

Thị trường chứng khoán ghi nhận biến động thú vị từ phiên đáo hạn. Mặc dù ngưỡng 1.270 điểm tạo lực cản khiến giao dịch chậm lại, VN-Index vẫn duy trì đà tăng.
Thương vụ gọi vốn được giải ngân nhanh nhất lịch sử Shark Tank

Thương vụ gọi vốn được giải ngân nhanh nhất lịch sử Shark Tank

Màn gọi vốn làm phim điện ảnh của biên kịch phim "Mắt biếc" - Kay Nguyễn đã trở thành thương vụ được giải ngân nhanh nhất trong lịch sử Shark Tank Việt Nam.
Chứng khoán 18/9: Dòng tiền đổ về mạnh mẽ, VN-Index vượt 1.264 điểm

Chứng khoán 18/9: Dòng tiền đổ về mạnh mẽ, VN-Index vượt 1.264 điểm

Hôm nay, VN-Index đạt 1,264.9 điểm, tăng 12,02 điểm (+0,95%), nhờ thông tin khả năng “chốt sớm” quy định ký quỹ trước giao dịch cho tổ chức nước ngoài.
Chứng khoán ngày 16/9: VN-Index trượt dốc, thanh khoản biến động

Chứng khoán ngày 16/9: VN-Index trượt dốc, thanh khoản biến động

Ngày 16/9, VN-Index trượt dốc và thanh khoản giảm sâu, hiện đang ở gần ngưỡng hỗ trợ 1.250 điểm.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son