Thứ hai 23/09/2024 15:17
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nhân toàn cầu

Hành trình lập nghiệp của tỷ phú giàu thứ 2 ngành đầu tư tài chính

23/09/2024 12:09
Stephen Schwarzman đã xây dựng sự nghiệp của mình từ những bước đi đầy quyết tâm và khác biệt, từng bước trở thành một trong những nhà đầu tư hàng đầu thế giới.
aa

Tỷ phú Stephen Schwarzman đã trở thành người giàu thứ 2 ngành đầu tư tài chính với khối tài sản trị giá 47,3 tỷ USD, theo số liệu thống kê từ Forbes. Đứng đầu trong lĩnh vực này là ông chủ Tập đoàn Berkshire Hathaway với khối tài sản 143,7 tỷ USD.

Hành trình lập nghiệp của tỷ phú giàu thứ 2 ngành đầu tư tài chính
Stephen Schwarzman là tỷ phú giàu thứ 2 ngành đầu tư tài chính.

Stephen Schwarzman sinh ngày 14/2/1947 tại Philadelphia. Ông xuất thân trong gia đình không mấy khá giả, khi cha của ông mở một cửa hàng bán đồ khô để buôn bán nhỏ lẻ. Chính trải nghiệm này đã thúc đẩy ông buộc phải gây dựng con đường sự nghiệp riêng.

Sau khi tốt nghiệp trung học, tỷ phú Stephen Schwarzman tiếp tục theo học Đại học Yale. Tuy nhiên, ông không lựa chọn chuyên ngành kinh tế như nhiều chuyên gia Phố Wall khác. Theo Wall Street Journal, trong thời gian đi làm thêm thời sinh viên, ông đã tình cờ gặp Bill Donaldson - Giám đốc Điều hành của ngân hàng Donaldson, Lufkin & Jenrette. Sau khi ra trường năm 1969, Stephen Schwarzman gia nhập ngân hàng này, nhưng chỉ làm việc trong một thời gian ngắn trước khi chuyển hướng sang các công việc khác.

Đến năm 1972, Stephen Schwarzman hoàn thành chương trình MBA của Trường Đại học Harvard, vị tỷ phú này cũng gia nhập ngân hàng đầu tư Lehman Brothers ngay sau đó. Dù thiếu kinh nghiệm, ông vẫn được Tropicana - một khách hàng lớn của Lehman chọn tham gia vào thương vụ quan trọng, giúp ông nhanh chóng thăng tiến lên vị trí Giám đốc Điều hành và đứng đầu mảng M&A. Stephen Schwarzman tiếp tục làm việc tại Lehman Brothers cho đến khi nảy ra ý tưởng khởi nghiệp vào những năm 1980.

Hành trình lập nghiệp của tỷ phú giàu thứ 2 ngành đầu tư tài chính
Năm 1985, Stephen Schwarzman đã thành lập Tập đoàn Blackstone từ số vốn chưa đến 500.000 USD.

Năm 1985, Stephen Schwarzman và người đồng nghiệp Peter Peterson đã thành lập nên Tập đoàn Blackstone từ số vốn chưa đến 500.000 USD. Đươc biết, khởi đầu của Blackstone là một công ty tư vấn về mua bán và sáp nhập, đến nay nó đã vươn mình thành một trong những công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới. Blackstone hiện chuyên về đầu tư vào bất động sản, cổ phần tư nhân và các quỹ đầu tư thay thế.

Dưới sự lãnh đạo của tỷ phú Stephen Schwarzman, Blackstone nhanh chóng vươn lên trở thành một "gã khổng lồ" trong lĩnh vực thâu tóm doanh nghiệp, trở thành biểu tượng của thành công trong lĩnh vực đầu tư tài chính toàn cầu. Năm 2007, công ty chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán New York. Các thương vụ bất động sản đầu tiên của Blackstone đã đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự phát triển của tập đoàn.

Sau đợt IPO năm 2007, trong khi Peter Peterson nghỉ hưu, tỷ phú Stephen Schwarzman tiếp tục lãnh đạo Tập đoàn Blackstone với vai trò Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành. Hiện tại, Blackstone quản lý khối tài sản lên tới 731 tỷ USD, là tập đoàn bất động sản lớn nhất thế giới với danh mục đầu tư 230 tỷ USD.

Stephen Schwarzman được xem là biểu tượng của thế hệ "ông trùm" mới ở Phố Wall, nhờ khả năng xây dựng mối quan hệ với các chính trị gia, trong đó có việc ông từng giữ chức Chủ tịch Diễn đàn Chiến lược và Chính sách dưới thời Tổng thống Donald Trump.

Tin bài khác
Gắn bó hơn 3 thập kỷ, thực tập sinh Nike được bổ nhiệm làm CEO

Gắn bó hơn 3 thập kỷ, thực tập sinh Nike được bổ nhiệm làm CEO

Hành trình trở thành CEO Nike của Elliott Hill là một minh chứng sống động cho sức mạnh của tính kiên trì, niềm đam mê và sự gắn bó bền bỉ với thương hiệu.
Selena Gomez và con đường trở thành một trong những nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ

Selena Gomez và con đường trở thành một trong những nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ

"Selena Gomez là doanh nhân đa năng với nhiều nguồn thu nhập khác nhau góp phần tạo nên giá trị tài sản ròng ấn tượng” - chuyên gia Stacy Jones chia sẻ với CNN.
CEO của gã khổng lồ Nike bất ngờ thông báo từ chức

CEO của gã khổng lồ Nike bất ngờ thông báo từ chức

Các nhà phân tích cho rằng, sự thay đổi này có thể giúp gã khổng lồ Nike quay trở lại với sứ mệnh vốn có: đổi mới sản phẩm và năng lực tiếp thị.
Trung Quốc vượt Mỹ về tốc độ gia tăng số lượng người siêu giàu

Trung Quốc vượt Mỹ về tốc độ gia tăng số lượng người siêu giàu

Sự tăng trưởng về số lượng người siêu giàu của Trung Quốc phần lớn là nhờ sự xuất hiện của những triệu phú công nghệ và những ông trùm công nghiệp.
Lý do gì khiến Elon Musk và Larry Ellison phải

Lý do gì khiến Elon Musk và Larry Ellison phải 'nài nỉ' Jensen Huang trong bữa ăn tối?

Nhà sáng lập Oracle Larry Ellison mới đây đã tiết lộ một câu chuyện đáng chú ý về việc ông và Elon Musk phải "nài nỉ" CEO của Nvidia là Jensen Huang.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son
lpbank