Hãng "Táo khuyết" Apple ra mắt dự án hỗ trợ doanh nhân nhằm chống phân biệt chủng tộc
- Thương hiệu
- 11:20 15/01/2021
DNHN - Apple tuyên bố sẽ mở một học viện đào tạo kỹ sư phần mềm ở Detroit trong năm nay và ra mắt 2 dự án quỹ đầu tư mạo hiểm dành cho các doanh nhân trẻ da đen và da nâu.

Đây là một phần trong dự án trị giá 100 triệu USD mà hãng đã cam kết tài trợ dành cho đào tạo, tạo cơ hội cho doanh nhân thuộc các cộng đồng thiểu số phát triển nhằm chung tay nỗ lực đẩy lùi nạn kỳ thị chủng tộc sau cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd hồi tháng 5/2020 khiến biểu tình bạo loạn nổ ra trên khắp nước Mỹ.
Trong thông cáo báo chí mới được phát ra, Giám đốc điều hành Apple, Tim Cook, nhấn mạnh tính cấp thiết phải xây dựng một thế giới công bằng và bình đẳng hơn và các dự án mới này chính là những cam kết của Apple nhằm đóng góp vào sứ mệnh đó.
Trong năm 2020, Apple và Alphabet, chủ sở hữu Google, và các ngân hàng lớn như JPMorgan Chase & Co , hãng đồ chơi Hasbro Inc và nhiều công ty lớn khác của Mỹ đã cùng cam kết ủng hộ hàng trăm triệu USD cho công cuộc chống phân biệt chủng tộc sau khi nước Mỹ rơi vào cuộc khủng hoảng sắc tộc trầm trọng hồi tháng Năm với cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd.
Các hãng này đều cam kết sẽ tạo nhiều cơ hội phát triển chuyên môn và tạo thu nhập tốt hơn cho doanh nhân và doanh nghiệp thuộc các cộng đồng da màu.
PV
Tin liên quan
#Apple

Apple nhượng bộ Facebook
Quy định buộc ứng dụng hỏi ý kiến trước khi thu thập dữ liệu người dùng trên iOS 14 sẽ được Apple hoãn áp dụng đến năm sau.

Apple giữ vững vị trí công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới
So với mức đáy hồi giữa tháng 3, cổ phiếu Apple đã tăng giá hơn gấp đôi.

Những gã khổng lồ công nghệ kiếm bộn tiền từ dịch Covid-19
Amazon và Microsoft là hai trong số các tập đoàn khổng lồ công nghệ hưởng lợi khi người dùng phải ở nhà và tránh gặp gỡ nhau để ngăn dịch Covid-19 lây lan.

Tại sao phải mua điện thoại mới? Điện thoại tốt nhất là cái bạn đang có
Cuộc chiến giành giật thị trường của những chiếc điện thoại đang được phơi bày rõ ràng. Tháng 9/2018, Apple cho ra iPhone mới, sang tháng 10, các hãng khác rục rịch trình làng: Google giới thiệu điện thoại Pixel mới, và còn có OnePlus, LG, Samsung…
Đọc thêm Thương hiệu
"Gã khổng lồ" công cụ tìm kiếm của Hàn Quốc bắt tay cùng Softbank chinh phục thị trường Nhật Bản
Naver, gã khổng lồ công cụ tìm kiếm của Hàn Quốc và Softbank Corp đã hoàn tất việc sáp nhập các công ty con của họ để chinh phục thị trường Nhật Bản.
Vinfast sản xuất pin cho xe ô tô điện tại Việt Nam
Đây là một bước đi chiến lược trong việc tự chủ công nghệ pin dành cho xe điện của VinFast, là tiền đề cho việc nghiên cứu, phát triển ra các dòng xe điện thông minh, tiên tiến trong tương lai.
Nước mắm Lê Gia: Nâng cao chất lượng chiếm lòng tin người tiêu dùng
Khác với nước mắm công nghiệp nước mắm Lê Gia là sản phẩm sản xuất hoàn toàn bằng thủ công đã giúp cho nước mắm Lê Gia giữ được chất Protein và các chất axit amin có lợi cho sức khỏe.
Giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam xếp thứ 33/100, cán mốc 319 tỷ USD
Nhờ đạt được nhiều kết quả nổi bật về kinh tế, xã hội, Việt nam được đánh giá phát triển vượt bậc về thương hiệu quốc gia theo Báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu năm 2021.
Nước mắm Cát Hải: khẳng định tên tuổi mang thương hiệu đất Cảng
Khi mỗi du khách đến với vùng đất cảng người ta thường nhắc đến nước mắm Cát Hải vì nó như một món quà với hương vị đặc trưng vùng đất này.
Tập đoàn SoftBank quyết định chi trả 1,6 tỷ USD để giải quyết tranh chấp pháp lý với WeWork
Tập đoàn công nghệ Nhật Bản SoftBank hôm thứ Hai(1/3) cho biết họ sẽ trả 1,6 tỷ USD để giải quyết tranh chấp pháp lý với người sáng lập và giám đốc của nhà cung cấp dịch vu cho thuê văn phòng của Mỹ WeWork.
Hà Nội: Ứng dụng công nghệ cao trong phát triển nông nghiệp
Với mục tiêu cải tạo hơn 1.000ha cây ăn quả hiện có và trồng mới khoảng 500ha cây ăn quả mới trong năm 2021, Hà Nội đang áp dụng nhiều ứng dụng khoa học công nghệ mới nhằm đưa ngành nông nghiệp lên tầm cao mới.
Tập đoàn LVMH đầu tư hàng triệu đô la để mở cửa BVLGARI tại Việt Nam
BVLGARI – một thành viên tập đoàn LVMH của tỉ phú Bernard Arnault đã đầu tư hàng triệu đô la để xây dựng một cửa hàng chính hãng đặt tại Union Square ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh.
Huyện U Minh: Đẩy mạnh phát triển chương trình OCOP
Trong năm 2020, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau thực hiện chương trình OCOP tạo cơ hội để địa phương phát triển sản phẩm có thế mạnh, truyền thống.
5 chiến lược kinh doanh mà thương hiệu cà phê toàn cầu Starbucks đã làm để chinh phục thị trường Trung Quốc
Nếu có một công ty lẽ ra thất bại ở Trung Quốc, thì đó sẽ là Starbucks . Trung Quốc có hàng ngàn năm lịch sử với một nền văn hóa uống trà gắn liền với người dân. Không ai có thể ngờ rằng người Trung Quốc lại uống cà phê thay cho trà.