Thứ sáu 11/10/2024 19:42
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Hãng nước giải khát tranh ngôi vương với Coca Cola

12/06/2024 10:34
Mới đây, vị trí thứ hai của ngành nước giải khát đã được xác định bởi Dr Pepper. Hãng này hiện đang tranh ngôi vương với Coca Cola, ngày càng trở nên phổ biến nhờ vào chiến lược quảng cáo hiệu quả thông qua các kênh mạng xã hội.
aa

Ảnh minh họa
Dr Pepper là thương hiệu lâu đời với gần 140 năm hoạt động trong ngành giải khát.

Trong nhiều thập kỷ vừa qua, Pepsi và Coca Cola luôn giữ vững danh hiệu là những "ông lớn" được ưa chuộng nhất trong ngành nước giải khát. Tuy nhiên, sự bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là Tiktok đã đưa các thương hiệu mới lên tầm cao mới, đe dọa vị thế của hai ông lớn này. Nhờ vào chiến lược quảng cáo hiệu quả trên mạng xã hội, mới đây, Pepsi đã mất vị trí thứ 2 vào tay thương hiệu Dr Pepper, buộc Pepsi rơi xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Cụ thể, trong suốt hơn 20 năm qua, Coca Cola duy trì vị thế số 1 với thị phần gần 20% ở Mỹ, trong khi Pepsi giữ vững vị trí thứ 2. Tuy nhiên, vào năm 2023, Dr Pepper đã chuyển mình từ vị trí thứ 5 lên vị trí thứ 2, vượt qua Pepsi với khoảng cách ngắn, chỉ chênh 0,03% thị phần. Điều này phản ánh sự thay đổi trong sở thích của người tiêu dùng trong ngành nước giải khát.

Được biết, Dr Pepper là thương hiệu lâu đời với gần 140 năm hoạt động trong ngành giải khát. Thương hiệu này trở nên nổi tiếng từ khi giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ thế giới St Louis năm 1904. Từ đó, họ phát triển và trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu tại Mỹ. Không chỉ sản xuất và phân phối hơn 50 loại đồ uống khác nhau tại Mỹ và nhiều quốc gia khác trên thế giới, hãng còn bán các sản phẩm như cốc uống nước, quần áo, cặp sách... để tăng nguồn thu và quảng bá thương hiệu của mình.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Để có được thành công như ngày hôm nay, Dr Pepper đã thu hút khách hàng bằng chất lượng sản phẩm tốt cùng sự đa dạng về hương vị. Chiến dịch marketing của họ tập trung vào điểm nhấn về hương vị độc đáo, đặc biệt là vị anh đào và vani. Qua Tiktok, Dr Pepper ngày càng trở nên nổi tiếng hơn với hàng triệu người theo dõi và người sử dụng thể hiện sự yêu thích sản phẩm qua các video ngắn. Sự lan toả này giúp Dr Pepper tăng thị phần trong ngành nước giải khát.

Đến nay, Dr Pepper không chỉ đạt vị trí thứ 2 tại thị trường Mỹ mà còn duy trì thị phần cao tại thị trường Anh Quốc nhờ vào chất lượng sản phẩm và chiến lược marketing hiệu quả. Sự hấp dẫn của đồ uống Dr Pepper đối với người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ đã khiến tên tuổi của hãng ngày một phổ biến hơn trên các nền tảng mạng xã hội, ví dụ như Tiktok.

Mặc dù đã vươn lên vị trí thứ 2 vượt Pepsi, nhưng việc chinh phục ngôi vương của Coca Cola sẽ là chặng đường dài và đầy thách thức đối với Dr Pepper, khi mà Coca Cola đã và đang dẫn đầu thị trường một cách áp đảo.

H.C (t/h)

Tin bài khác
VinFast dẫn đầu doanh số tại Việt Nam trong tháng 9 với hơn 9.300 xe được bán ra

VinFast dẫn đầu doanh số tại Việt Nam trong tháng 9 với hơn 9.300 xe được bán ra

Việc VinFast dẫn đầu doanh số bán xe tại Việt Nam trong tháng 9 là bước ngoặt quan trọng, khi một thương hiệu ô tô điện nội địa vượt mặt những đối thủ quốc tế.
Công ty mẹ Uniqlo đạt lợi nhuận kỷ lục, vượt dự báo từ các nhà phân tích

Công ty mẹ Uniqlo đạt lợi nhuận kỷ lục, vượt dự báo từ các nhà phân tích

Mức lợi nhuận của công ty mẹ Uniqlo trong 12 tháng kết thúc vào tháng 8 đã đạt 500,9 tỉ yên, cao hơn so với dự báo trung bình 478,3 tỉ yên từ 15 chuyên gia.
Lọc hóa dầu Bình Sơn lên kế hoạch chi 2.170 tỷ đồng trả cổ tức

Lọc hóa dầu Bình Sơn lên kế hoạch chi 2.170 tỷ đồng trả cổ tức

Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa công bố quyết định chi trả cổ tức năm 2023 tổng trị giá 2.170 tỷ đồng, thể hiện sức mạnh tài chính và cam kết.
VinFast huy động 2.000 tỷ đồng từ trái phiếu với lãi suất 13,5%/năm

VinFast huy động 2.000 tỷ đồng từ trái phiếu với lãi suất 13,5%/năm

CTCP Sản xuất và Kinh doanh VinFast đã hoàn tất việc huy động 2.000 tỷ đồng thông qua phát hành trái phiếu mã VIFCB2426001.
Giá trị thương hiệu Samsung Electronics đạt 100 tỷ USD, tiếp tục lọt top 5 toàn cầu

Giá trị thương hiệu Samsung Electronics đạt 100 tỷ USD, tiếp tục lọt top 5 toàn cầu

Trước đó, vào năm 2020 Samsung lần đầu tiên đạt vị trí thứ 5 “Thương hiệu toàn cầu tốt nhất”. Trong 4 năm qua, giá trị thương hiệu Samsung tăng tổng cộng 62%.
An Phát Holdings bảo lãnh khoản vay 4 triệu USD cho công ty con

An Phát Holdings bảo lãnh khoản vay 4 triệu USD cho công ty con

Công ty Cổ phần Tập đoàn An Phát Holdings (MCK: APH) vừa thông báo quyết định bảo lãnh khoản vay 4 triệu USD, tương đương hơn 99,36 tỷ đồng, cho công ty con.
Ông chủ Circle K tăng giá mua 7-Eleven, nỗ lực theo đuổi thương vụ M&A khủng lồ

Ông chủ Circle K tăng giá mua 7-Eleven, nỗ lực theo đuổi thương vụ M&A khủng lồ

Dù mức giá của ông chủ Circle K đưa ra hấp dẫn hơn, thương vụ vẫn đối mặt với nhiều rào cản pháp lý và chưa có cuộc đàm phán chính thức nào được tiến hành.
Tập đoàn FPT khẳng định vị thế với vốn hóa 205.000 tỷ đồng

Tập đoàn FPT khẳng định vị thế với vốn hóa 205.000 tỷ đồng

Cổ phiếu FPT ghi nhận mức tăng gần 4%, chạm mốc 140.000 đồng/cổ phiếu, đưa vốn hóa của tập đoàn lên 205.000 tỷ đồng.
Xổ số Sóc Trăng: Phát triển kinh doanh, đóng góp gần 20 tỷ đồng cho an sinh xã hội

Xổ số Sóc Trăng: Phát triển kinh doanh, đóng góp gần 20 tỷ đồng cho an sinh xã hội

Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết tỉnh Sóc Trăng đạt nhiều thành tựu trong kinh doanh và tích cực đóng góp cho an sinh xã hội, khoảng 20 tỷ đồng mỗi năm.
EVNFinance sẵn sàng để tăng vốn lên hơn 7.600 tỷ đồng

EVNFinance sẵn sàng để tăng vốn lên hơn 7.600 tỷ đồng

Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance - HoSE: EVF) vừa thông báo kế hoạch phát hành cổ phiếu để trả cổ tức với tỉ lệ 8%, mở ra cơ hội cho các cổ đông.
Doanh thu của TSMC bùng nổ trong quý III nhờ cơn sốt về AI

Doanh thu của TSMC bùng nổ trong quý III nhờ cơn sốt về AI

Sự tăng trưởng này không chỉ khẳng định vị thế của nhà sản xuất chip TSMC mà còn phản ánh sự mở rộng mạnh mẽ của ngành công nghiệp AI toàn cầu.
“Ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

“Ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

Trong bối cảnh thị trường tiêu dùng Việt Nam sôi động, đầu tư từ quỹ ngoại đang tăng mạnh, Tập đoàn Masan không chỉ cải tổ thành công WinComme.
AGG chào bán 40,6 triệu cổ phiếu để huy động 406 tỷ đồng

AGG chào bán 40,6 triệu cổ phiếu để huy động 406 tỷ đồng

CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (mã: AGG) vừa công bố chào bán 40,6 triệu cổ phiếu giá 10.000 đồng/cp cho cổ đông hiện hữu.
Vận tải Dầu khí đạt doanh thu 8.100 tỷ đồng, vượt 125% kế hoạch

Vận tải Dầu khí đạt doanh thu 8.100 tỷ đồng, vượt 125% kế hoạch

Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans, mã PVT - sàn HOSE) ghi nhận kết quả khả quan trong 9 tháng đầu năm 2024, doanh thu ước đạt 8.100 tỷ đồng.
Lý do gì khiến Apple âm thầm dừng dự án nhẫn thông minh?

Lý do gì khiến Apple âm thầm dừng dự án nhẫn thông minh?

Nếu thông tin trên chính xác, đây sẽ là lần thứ hai một thiết bị được chờ đón của Apple âm thầm bị hủy bỏ trong năm nay, sau dự án xe điện Project Titan.