Thứ hai 24/11/2025 20:13
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thị trường

Hàng Nông sản Việt từng bước chinh phục thị trường Australia

15/11/2021 14:22
Hàng nông sản Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Australia đã có những bước tăng trưởng ấn tượng. Thành quả này là nhờ yếu tố chất lượng, đa dạng hoạt động quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại đã giúp nông sản Việt ngày càng đến gần hơn với ngườ

Khởi đầu thành công

Bà Ngô Tường Vy - Phó Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu- cho biết, trong thời điểm bị tác động mạnh bởi dịch Covid-19 vừa qua, Công ty Chánh Thu đã chuyển sang thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm đông lạnh chế biến và thành công ngoài mong đợi, nhất là sản phẩm sầu riêng. "Chúng tôi cung ứng không kịp cho khách hàng tại Australia. Đáng chú ý, sản phẩm sầu riêng Ri6 đông lạnh của Việt Nam được người tiêu dùng tại Australia đánh giá cao và thực sự tin dùng" - bà Ngô Tường Vy nói và cho hay, doanh nghiệp đang định hướng hợp tác với các địa phương, mở rộng vùng trồng sầu riêng đạt chất lượng để xuất khẩu.

Cùng với trái cây, các nông sản khác như: Hạt tiêu, cà phê, thủy sản... của Việt Nam cũng ngày càng được thị trường Australia ưa chuộng, tin dùng. Ông Nguyễn Phú Hòa - Phó Tổng lãnh sự, Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia - cho biết, tháng 9/2021, xuất khẩu cà phê sang thị trường Australia tăng 41% so với tháng trước đó. Dự báo, tiêu thụ sẽ tăng trong thời gian tới.

Tương tự đối với mặt hàng hạt tiêu, hiện Việt Nam trở thành quốc gia xuất khẩu lớn nhất sang Australia với tỷ trọng chiếm từ 50-60%. Năm 2020, kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu Việt Nam sang Australia đạt 2,63 ngàn tấn, tăng 30,47% so với cùng kỳ năm trước. Từ đầu năm đến nay, xuất khẩu hạt tiêu Việt Nam sang Australia cũng tăng trưởng rất mạnh và dự báo, sẽ tiếp tục được đẩy mạnh từ nay đến cuối năm

Đáng chú ý, mới đây, chỉ sau thời gian ngắn thông quan, 2.000 quả dừa sáp tươi Trà Vinh của Công ty Ưu Đàm lần đầu tiên xuất sang Australia bằng đường hàng không đã được phân phối hết, với giá bán lẻ từ khoảng 600.000 đồng/quả.

Nhiều yếu tố tạo nên bước đầu thành công của hàng nông sản Việt tại thị trường Australia.

Hiệu quả từ xúc tiến thương mại

Để hàng hóa, nông sản Việt Nam đến gần hơn người tiêu dùng Australia, thời gian qua, Thương vụ Việt Nam tại nước này đã triển khai nhiều hoạt động quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại thiết thực và hiệu quả như: Chương trình "Hành trình thưởng thức sầu riêng" bằng ôtô cổ trên đường phố Sydney năm 2019; Chương trình "Việt Nam, vùng đất của gạo ngon nhất thế giới"; hay "Tuần lễ dùng thử hạt điều Việt Nam" tại thành phố Melbourne; và "Việt Nam, vùng đất được thiên nhiên nuôi dưỡng" nhằm quảng bá, nâng giá trị quả dừa Việt.

Bên cạnh các hoạt động xúc tiến thương mại theo hình thức kết nối giao thương trực tuyến, việc thúc đẩy quảng bá thông qua hình thức trải nghiệm sẽ giúp người tiêu dùng biết đến chất lượng, hương vị sản phẩm của Việt Nam thông qua việc thưởng thức trực tiếp. Theo các chuyên gia, việc xây dựng thương hiệu gắn với mặt hàng chuyên sâu hoặc gắn với từng doanh nghiệp cụ thể song song với việc xây dựng thương hiệu quốc gia sẽ tạo được hiệu ứng lớn trên thị trường.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, Australia là thị trường rất khó tính, vì vậy bên cạnh công tác xúc tiến, quảng bá, doanh nghiệp cần nắm bắt thị hiếu khách hàng, nâng cao chất lượng và xây dựng thương hiệu vững chắc cho sản phẩm, hàng hóa.

Ông Nguyễn Phú Hoà - Phó Tổng lãnh sự, Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia: Nhiều doanh nghiệp chế biến của Australia đang tìm cách đẩy mạnh đầu tư về chế biến nông sản tại Việt Nam. Xu thế này giúp doanh nghiệp hai nước có thể khai thác lợi thế để sản xuất, xuất khẩu sang Australia hoặc sang nước thứ 3.

PV (t/h).

Tin bài khác
Lucky Shop khuyến mãi lớn 30 ngày rực lửa tìm 90 chủ nhân iPhone cao cấp

Lucky Shop khuyến mãi lớn 30 ngày rực lửa tìm 90 chủ nhân iPhone cao cấp

Từ ngày 23/11/2025, Công ty TNHH Lucky Shopping Việt Nam chính thức triển khai chương trình khuyến mại “30 ngày rực lửa” trên nền tảng mua sắm Lucky Shop, với tổng cộng 90 chiếc iPhone cao cấp dành cho người dùng may mắn. Chương trình hứa hẹn thu hút đông đảo người dùng nhờ sự minh bạch, thao tác đơn giản và hàng loạt quyền lợi đi kèm.
Tinh hoa Michelin tìm đến Việt Nam: Khi ẩm thực trở thành sức hút mới của du lịch

Tinh hoa Michelin tìm đến Việt Nam: Khi ẩm thực trở thành sức hút mới của du lịch

Việt Nam trở thành điểm hẹn đặc biệt của những tên tuổi lớn trong thế giới ẩm thực khi 13 đầu bếp sở hữu sao Michelin cùng nhiều đầu bếp danh tiếng quốc tế hội tụ trong Tuần lễ 100 Flavors Dinner Incredible Vietnam 2025. Sự kiện diễn ra từ ngày 23 - 30/11/ 2025, tại TP.HCM và Huế, mở ra cơ hội lớn để quảng bá văn hóa – ẩm thực – du lịch Việt Nam trên bản đồ thế giới.
GEIMS Việt Nam 2025 – Khởi nguồn làn sóng sản xuất thông minh và đổi mới công nghệ cho ngành điện tử Việt Nam

GEIMS Việt Nam 2025 – Khởi nguồn làn sóng sản xuất thông minh và đổi mới công nghệ cho ngành điện tử Việt Nam

Global Sources tự hào công bố sự trở lại lần thứ hai của Triển lãm Quốc tế Linh kiện Điện tử và Sản xuất Thông minh tại Việt Nam (GEIMS Việt Nam 2025), diễn ra từ ngày 20 - 22/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội, số 91 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam. Sự kiện quy tụ hơn 150 doanh nghiệp 200 gian hàng tham gia trưng bày sản phẩm ngành điện tử.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung 2025 tại Lào Cai: Kết nối, mở rộng cơ hội giao thương

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung 2025 tại Lào Cai: Kết nối, mở rộng cơ hội giao thương

Sáng 20/11, tại Trung tâm Hội chợ – Triển lãm Kim Thành (TP. Lào Cai), Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung (Lào Cai) lần thứ 25 chính thức khai mạc.
Sắp diễn ra Triển lãm về Ngũ kim và Dụng cụ cầm tay Việt Nam

Sắp diễn ra Triển lãm về Ngũ kim và Dụng cụ cầm tay Việt Nam

Triển lãm Quốc tế Ngũ kim và Dụng cụ cầm tay Việt Nam lần thứ 10 – Vietnam Hardware & Hand Tools Expo 2025 (VHHE 2025) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 04-06/12/2025 tại TP. Hồ Chí Minh.
Lào Cai mở rộng hợp tác đầu tư, tạo động lực mới cho cộng đồng doanh nghiệp Việt – Trung

Lào Cai mở rộng hợp tác đầu tư, tạo động lực mới cho cộng đồng doanh nghiệp Việt – Trung

Chiều 19/11, trong khuôn khổ Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung lần thứ 25, Lào Cai tổ chức hội nghị giới thiệu cơ chế, chính sách và các dự án trọng điểm nhằm thu hút đầu tư.
Lào Cai khẳng định bản sắc tại Festival sông Hồng 2025 qua các trưng bày văn hóa – du lịch

Lào Cai khẳng định bản sắc tại Festival sông Hồng 2025 qua các trưng bày văn hóa – du lịch

Tại Festival sông Hồng 2025, Lào Cai tạo dấu ấn mạnh mẽ qua các không gian trưng bày văn hóa – du lịch đa sắc, khẳng định bản sắc riêng và vai trò kết nối vùng trong phát triển du lịch.
Khánh Hòa - Gwangju mở rộng liên kết du lịch, khai thác thị trường Hàn Quốc

Khánh Hòa - Gwangju mở rộng liên kết du lịch, khai thác thị trường Hàn Quốc

Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa đã tổ chức nhiều chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc để xúc tiến du lịch, đặc biệt là tại các thành phố Gwangju, Daegu và Busan. Các hoạt động bao gồm gặp gỡ đối tác du lịch địa phương, khảo sát các điểm đến nổi tiếng và tìm hiểu về thị trường du lịch Hàn Quốc.
Hội nghị Xúc tiến Điểm đến Du lịch Hải Phòng 2025: Khát vọng đưa thành phố Cảng trở thành “điểm đến 4 mùa” của Bắc Bộ

Hội nghị Xúc tiến Điểm đến Du lịch Hải Phòng 2025: Khát vọng đưa thành phố Cảng trở thành “điểm đến 4 mùa” của Bắc Bộ

Ngày 22/11/2025, Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng – Dragon Ocean Đồ Sơn sẽ trở thành tâm điểm của ngành du lịch khi Hội nghị Xúc tiến Điểm đến Du lịch Hải Phòng 2025 chính thức khai mạc, quy tụ hơn 750 đại biểu từ các Bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo các địa phương, các doanh nghiệp du lịch – lữ hành, nhà đầu tư và cơ quan truyền thông trên cả nước.
Sắp diễn ra Triển lãm Rubber Tech Vietnam 2025

Sắp diễn ra Triển lãm Rubber Tech Vietnam 2025

Từ ngày 27 – 29/11, tại trung tâm Triển lãm SECC - 799 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Mỹ, TP. Hồ Chí Minh diễn ra “Triển lãm Quốc tế cao su và săm lốp Việt Nam - Rubber Tech Vietnam 2025”.
Khám phá ẩm thực châu Âu tại TP. Hồ Chí Minh

Khám phá ẩm thực châu Âu tại TP. Hồ Chí Minh

Khám phá ẩm thực châu Âu - Tháng 11/2025, TP. Hồ Chí Minh chào đón một sự kiện đặc biệt trong khuôn khổ chiến dịch “Taste Europe – Discover the Flavours of Europe!”, nhằm giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp – thực phẩm chất lượng cao của Liên minh châu Âu (EU) tới người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Đắk Lắk lan tỏa hương vị tinh túy của Việt Nam tại Nhật Bản

Đắk Lắk lan tỏa hương vị tinh túy của Việt Nam tại Nhật Bản

Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại và hợp tác quốc tế năm 2025, Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk do ông Huỳnh Văn Dũng - Chủ tịch Hiệp hội làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, kết hợp tham dự Hội chợ Ẩm thực Quốc tế Niigata Food Messe 2025 - lần thứ 17, diễn ra từ ngày 12 đến 14/11 tại Trung tâm Hội nghị Toki Messe, tỉnh Niigata (Nhật Bản).
Thương mại nông sản Việt Nam - Trung Quốc mở ra nhiều cơ hội mới

Thương mại nông sản Việt Nam - Trung Quốc mở ra nhiều cơ hội mới

Thương mại nông sản giữa Việt Nam và Trung Quốc đang mở ra nhiều cơ hội mới, khi phía Trung Quốc tái khẳng định sẽ mở rộng nhập khẩu và khuyến khích đầu tư quy mô lớn, chất lượng cao.
Hội chợ Việt – Trung 2025: Kỳ vọng mở rộng kết nối giao thương vùng biên

Hội chợ Việt – Trung 2025: Kỳ vọng mở rộng kết nối giao thương vùng biên

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung (Lào Cai) 2025 đang đến gần, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đẩy mạnh chuẩn bị sản phẩm, gian hàng và kế hoạch kết nối giao thương.
Triển lãm chuyên ngành dệt may về đồ trẻ em và đồ nội y

Triển lãm chuyên ngành dệt may về đồ trẻ em và đồ nội y

Hai sự kiện quốc tế quy mô lớn là Hội chợ Triển lãm quốc tế về công nghệ và vật liệu sản xuất Trang phục Thể thao, Trang phục Ngủ và Nội y (SIUF Vietnam 2025) và Hội chợ Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp sản phẩm dành cho Trẻ em, Trẻ sơ sinh và Sản phụ (CBME Vietnam 2025) chính thức khai mạc sáng ngày 13/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).