Hãng mỹ phẩm hàng đầu Nhật Bản Shiseido cắt giảm dự báo lợi nhuận

17:05 10/08/2022

Trong tương lai, Shiseido muốn tăng cường sức mạnh thương hiệu bằng cách phân tích rõ hơn cho người dung về công dụng khoa học đằng sau các sản phẩm mỹ phẩm của mình, CEO Masahiko Uotani cho biết.

Shiseido đã hạ dự báo doanh thu cả năm cho cả Nhật Bản và Trung Quốc

Shiseido đã hạ dự báo doanh thu cả năm cho cả thị trường Nhật Bản và Trung Quốc.

Shiseido, công ty mỹ phẩm hàng đầu Nhật Bản về doanh số, hiện chứng kiến lợi nhuận ròng hàng năm giảm 46% so với dự kiến ​​trong năm do người tiêu dùng Nhật Bản và Trung Quốc thắt chặt chi tiêu. 

Dự báo mới của công ty sẽ là 25,5 tỷ yên (tương đương 189 triệu đô la) vào năm 2022, đánh dấu mức giảm 18,5 tỷ yên.

Doanh số bán hàng tại Nhật Bản đã giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 6 do giá thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu hàng ngày tăng cao khiến người tiêu dùng bị ảnh hưởng. Nhu cầu đối với các sản phẩm tầm trung có giá khoảng 3.000 yên đã giảm.

Doanh số bán hàng của Trung Quốc đã giảm 20% do các lệnh phong tỏa diễn ra tại các thành phố lớn. Shiseido đã hạ dự báo doanh thu cả năm cho cả thị trường Nhật Bản và Trung Quốc - hai thị trường lớn nhất của họ cũng như ở các nước châu Âu, Trung Đông và châu Phi.

Trong tương lai, Shiseido muốn tăng cường sức mạnh thương hiệu bằng cách phân tích rõ hơn cho người dung về công dụng khoa học đằng sau các sản phẩm mỹ phẩm của mình, CEO Masahiko Uotani cho biết.

Vì tập trung vào việc thu hút khách hàng sử dụng các sản phẩm chăm sóc da cao cấp của mình, công ty hiện sẽ đầu tư thêm 5 tỷ yên trong năm nay cho việc quảng bá thương hiệu và thêm 5 tỷ yên cho việc phát triển đội ngũ nhân viên.

Nhìn chung, Shiseido báo cáo doanh thu thuần giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 493,3 tỷ yên trong nửa đầu nằm. Họ đã thu về lợi nhuận ròng 16,2 tỷ yên từ khoản lỗ 28,1 tỷ yên hồi đầu năm.

Cẩm Tú