Hàng không bán vé chặng quốc tế trở lại
- 4
- Nhịp cầu giao thương
- 18:15 31/12/2021
DNHN - Từ ngày 1/1/2022, các hàng hàng không sẽ khai thác trở lại một số tuyến bay quốc tế.

Vietnam Airlines cho biết, hãng đang mở bán vé 3 đường bay giữa Việt Nam với Campuchia, Nhật Bản và Mỹ. Đường bay từ TP HCM đi Phnôm Pênh (Campuchia) sẽ được hãng khai thác từ 1-1-2022 với giá vé chiều đi từ 119 USD (tương đương khoảng 2,7 triệu đồng/vé), chiều về khoảng 4,8 triệu đồng/vé đã bao gồm thuế, phí.
Với đường bay từ Hà Nội đi Nhật Bản, Vietnam Airlines mở bán vé với giá gồm thuế phí chiều đi từ 11,7 triệu đồng/vé (khoảng 512 USD) và chiều về khoảng 15,8 triệu đồng/vé. Chuyến bay đầu tiên sẽ khai thác vào ngày 5-1-2022.
Một đường bay khác được Vietnam Airlines mở bán vé và sẽ bay chuyến đầu tiên từ ngày 9-1-2022 từ TP HCM đi San Francisco (Mỹ) với tổng chi phí bay gồm thuế phí chiều đi từ 21,3 triệu đồng/vé và chiều về khoảng 45 triệu đồng/vé tùy loại vé, chỗ ngồi…
Đại diện hãng hàng không Vietjet cũng cho biết, từ 1-1-2022 sẽ khai thác trở lại các đường bay quốc tế đến Nhật Bản, Đài Loan, Singapore.
Cụ thể, đường bay kết nối Hà Nội với Tokyo (Narita, Nhật Bản) sẽ được khai thác từ 1-1-2022 với tần suất 1 chuyến khứ hồi vào thứ 5 hằng tuần. Giá vé hạng phổ thông đang được hãng mở bán chiều đi từ 6,6 triệu đồng/vé đã bao gồm thuế, phí, trong khi giá vé hạng Skyboss là từ 13,86 triệu đồng/vé.
Đường bay Hà Nội - Đài Bắc (Đài Loan) và đường bay TP HCM - Đài Bắc (Đài Loan) sẽ khai thác 1 chuyến khứ hồi/tuần nhưng chưa có giá vé chính thức.
Từ 9-1, hãng cũng sẽ khai thác trở lại đường bay TP HCM - Singapore với 1 chuyến khứ hồi mỗi tuần. Đường bay này hiện cũng chưa mở bán vé.
Đại diện Vietjet cho hay tần suất của các chuyến bay quốc tế thường lệ dự kiến sẽ tăng lên theo nhu cầu của người dân, du khách và sự chấp thuận của cơ quan quản lý nhằm bảo đảm an toàn khai thác, phòng chống dịch bệnh hiệu quả.
Trong khi đó, Bamboo Airways cũng mới mở bán vé chặng Hà Nội - Đài Bắc (Đài Loan), bắt đầu từ ngày 5-1-2022 với giá vé 2,7 triệu đồng/chặng hạng phổ thông và hơn 10 triệu đồng/chặng hạng thương gia.
Hãng Bamboo Airways cho biết, đã chuẩn bị kế hoạch, nguồn lực để khai thác các đường bay quốc tế đến các thị trường khách trọng điểm của Việt Nam. Trước mắt trong giai đoạn đầu, Bamboo Airways sẽ khai thác tối đa theo tần suất được Cục Hàng không Việt Nam phân bổ. Sau đó, hãng tiến tới bay quốc tế thường lệ hằng ngày, đồng thời mở thêm nhiều tuyến bay quốc tế mới trong giai đoạn tiếp theo khi điều kiện cho phép.
Như vậy đến giờ điểm này, dù chỉ còn vài ngày nữa là các chuyến bay quốc tế thường lệ sẽ được chính thức cất cánh sau gần 2 năm "ngủ đông" vì dịch Covid-19. Tuy nhiên, số lượng chuyến bay được mở bán đến thời điểm hiện tại chưa nhiều. Hiện Cục Hàng không Việt Nam mới cấp phép bay cho các hãng trên đường bay đi đến Nhật Bản, Đài Bắc (Đài Loan - Trung Quốc), Singapore, Campuchia, Mỹ.
An Hưng
Bài liên quan
#quốc tế

Nhiều hãng hàng không quốc tế tạm dừng các chuyến bay đến Hoa Kỳ vì lý do khách quan
Các hãng hàng không quốc tế đã dừng khai thác chuyến bay đến Hoa Kỳ với lý do không đảm bảo an toàn do hoạt động triển khai dịch vụ 5G gần khu vực sân bay của các nhà mạng.

Việt Nam - Singapore: Tận dụng các FTA chung để thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp
Việt Nam và Singapore cần tận dụng lợi thế từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA) mà hai nước đã tham gia như CPTPP, RCEP để thúc đẩy doanh nghiệp hai nước hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Đồng thời, là hai nước duy nhất trong khu vực có các Hiệp định toàn diện với EU và Vương quốc Anh, Việt Nam và Singapore có thể bổ trợ để cùng khai thác và thâm nhập vào các thị trường này.

Trung Quốc phát triển logistics quốc tế hậu đại dịch
Nhờ những tác động tích cực của công tác phòng chống và kiểm soát dịch bệnh, “công xưởng thế giới” trở thành một trong những động lực tái khởi động kinh tế toàn cầu sau đại dịch và thương mại xuyên biên giới là điểm khởi đầu quan trọng nhất. Sau nhiều năm phát triển, năng lực hậu cần quốc tế của các công ty Trung Quốc đã có những tiến bộ rõ rệt. Trong bối cảnh phức tạp của Covid-19, logistics quốc tế của đất nước tỉ dân vừa đối mặt thách thức vừa đứng trước nhiều cơ hội mới.

Doanh nghiệp cần bảo hộ nhãn hiệu ở nước ngoài
Một cuộc gọi từ đầu dây bên kia hỏi tôi thông tin về việc đăng ký nhãn hiệu ở Úc. Vẫn là danh sách câu hỏi để có đầy đủ thông tin làm hồ sơ. Qua câu chuyện, tôi biết được chị là một người gốc Việt đang sống và làm việc tại Úc. Chị chỉ mới có dự định bán mặt hàng nông sản có tiếng ở Việt Nam tại Úc, do thấy được tiềm năng của sản phẩm này. Vậy tại sao chị lại muốn đăng ký nhãn hiệu này tại Úc?

Hàn Quốc: Quy định khắt khe buộc các ngân hàng phải ra nước ngoài
Các tập đoàn ngân hàng của Hàn Quốc dự kiến sẽ đẩy nhanh hơn nữa nỗ lực đang diễn ra nhằm chuyển trọng tâm ra nước ngoài bởi nhiều quy định tài chính được đề xuất trước cuộc bầu cử tổng thống vào năm tới dự kiến làm giảm thu nhập nội địa.

Tăng quy mô thành công: Khi các startup đối mặt với mở rộng quốc tế
Ngày càng nhiều các công ty tập trung vào quốc hữu hóa, chính sách bảo hộ đồng nghĩa với phần lớn doanh nghiệp mong muốn giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh và vô tình trở thành rào cản xây dựng cũng như mở rộng thị trường ngoài nước của startup. Khó khăn chồng chất, các doanh nghiệp cần nhanh nhạy và mang tính chiến lược hơn khi theo đuổi mục tiêu phát triển.
Đọc thêm Nhịp cầu giao thương
Tiềm năng lớn xuất khẩu mặt hàng nhựa vào thị trường Australia
Theo số liệu và Kế hoạch quốc gia của Australia, mỗi năm thị trường này tiêu thụ trên 3,5 triệu tấn nhựa; trong đó khoảng 60% là nguồn nhập khẩu, thị trường Australia vẫn còn nhiều dư địa đối với ngành xuất khẩu nhựa Việt Nam.
Nhiều doanh nghiệp cá tra đang nhắm mục tiêu sang Mexico, Ai Cập và Thái Lan
Các doanh nghiệp cá tra Việt Nam đang phát triển khá mạnh sang những thị trường tiềm năng như Mexico, Ai Cập và Thái Lan.
Gia hạn kết luận điều tra chống lẩn tránh thuế với thép tấm không gỉ Việt Nam
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các doanh nghiệp liên quan tiếp tục theo dõi sát diễn biến của vụ việc; chủ động hợp tác, cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra; có ý kiến kịp thời đối với các kết luận của DOC.
Sắp diễn ra Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Kuwait
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Thương vụ Việt Nam tại Kuwait sẽ phối hợp đồng tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Kuwait.
Vĩnh Phúc thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị với vương quốc Campuchia
Chiều 22/5/2022, đồng chí Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc có buổi tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Campuchia Samdech Pichey Sena Tea Banh; Đại sứ vương quốc Campuchia tại Việt Nam Chay Navuth.
Trong nửa đầu tháng 5, Việt Nam nhập siêu 2,7 tỷ USD
Thông tin từ Tổng cục Hải quan cho biết, nửa đầu tháng 5 (từ ngày 1 đến 15/5), kim ngạch nhập khẩu đạt 15,523 tỷ USD, trong khi xuất khẩu chỉ đạt 12,82 tỷ USD, nhập siêu khoảng 2,7 tỷ USD.
Năm 2022: An Giang phấn đấu thu hút vốn đầu tư trên 20 ngàn tỷ đồng
Trong Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2022, tỉnh An Giang phấn đấu thu hút ít nhất 15 dự án đầu tư thuộc các lĩnh vực ưu tiên của tỉnh, với tổng vốn đầu tư đạt trên 20.000 tỷ đồng.
Khuyến nghị doanh nghiệp xuất khẩu sang EU giám sát chặt chẽ mức dư lượng hóa chất
Các doanh nghiệp cần giám sát chặt chẽ mức dư lượng hóa chất trong sản phẩm. Bên cạnh đó, những vấn đề như lao động, môi trường, tổ chức sản xuất... phải tuân thủ, bám sát theo các điều khoản trong Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU.
Tổng thống Hy Lạp đến TP.Hồ Chí Minh
Trưa 18-5, lễ đón Tổng thống Hy Lạp Katerina Sakellaropoulou diễn ra tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Hội chợ chuyên ngành Thực phẩm và Đồ uống THAIFEX - Anuga Asia 2022
Sự kiện sẽ trưng bày các sản phẩm và dịch vụ thuộc 11 phân khúc thực phẩm đến từ 1.200 đơn vị tham dự, với 2.500 khách mua tầm cỡ và nổi tiếng, 40.000 khách tham quan cũng như rất nhiều chương trình đặc biệt dành riêng cho các doanh nghiệp, sản phẩm đổi mới và đáp ứng trực tiếp nhu cầu của người mua.