Thứ tư 18/09/2024 14:38
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Hãng giày 14 năm tuổi là đối thủ của Nike, Adidas tại Olympic

05/08/2024 15:33
Được thành lập năm 2010, On là thương hiệu thể thao non trẻ, đang nỗ lực cạnh tranh tại Olympic Paris 2024. Với sự đổi mới trong thiết kế và công nghệ, On đã nhanh chóng vươn lên trở thành một tên tuổi đáng chú ý trong ngành công nghiệp thể thao.
aa
Ảnh minh họa
Đôi giày mang thương hiệu On.

Tại Thế vận hội năm 2024 được tổ chức tại Paris, Pháp, hãng giày Thụy Sĩ On Holding AG đã tạo nên dấu ấn mạnh mẽ khi số lượng vận động viên sử dụng sản phẩm của họ tăng gấp ba lần so với trước. Đây là lần đầu tiên On tham gia một kỳ Thế vận hội lớn với tư cách là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các "ông lớn" ngành hàng thể thao như Nike và Adidas.

Với 66 vận động viên sử dụng giày On, thi đấu ở 18 bộ môn khác nhau, từ điền kinh, ba môn phối hợp đến marathon và quần vợt, hãng giày thể thao non trẻ này đã cho thấy tham vọng phát triển của mình. Mỗi vận động viên được On tài trợ đều có cơ hội nhận tiền thưởng nếu giành huy chương, tuy nhiên, mức thưởng cụ thể không được tiết lộ.

Được biết, từ lâu, thị trường trang phục thể thao tại Thế vận hội đã nằm dưới sự thống trị của những thương hiệu lâu đời như Nike, Adidas, Puma và Asics. Đáng ngạc nhiên, thương hiệu đồ thể thao On được thành lập từ năm 2010 lại trở thành gương mặt mới mẻ đầy tiềm năng góp mặt trong "cuộc chơi" lần này.

Ảnh minh họa
Tại Thế vận hội năm 2024 được tổ chức tại Paris, On đã tạo nên dấu ấn mạnh mẽ khi số lượng vận động viên sử dụng sản phẩm của họ tăng gấp ba lần so với trước.

Trong một cuộc phỏng vấn tại Paris, ông Caspar Coppetti - đồng sáng lập thương hiệu On cho biết: "Rất ít thương hiệu có thể tự hào về việc các vận động viên mà mình tài trợ giành huy chương, đó là một điều rất đặc biệt". Ông Caspar cũng đề cập đến những ngôi sao thể thao như Iga Swiatek (quần vợt), Hellen Obiri (marathon), Yared Nuguse (chạy bộ) và Kristian Blummenfelt (ba môn phối hợp) là những niềm hy vọng huy chương của On.

Ban đầu, On được biết đến như một thương hiệu giày chạy bộ được ưa chuộng ở châu Âu và Mỹ . Gần đây, hãng đã quảng bá công nghệ LightSpray, sử dụng 1,5 km sợi dệt để tạo nên phần thân giày. Dù số lượng vận động viên được On hỗ trợ còn ít so với Nike và Adidas, nhà sáng lập của thương hiệu vẫn tự tin rằng họ sẽ giành ít nhất bốn huy chương, vượt xa thành tích một huy chương bạc tại Thế vận hội Rio 2016, thời điểm chỉ có khoảng một chục vận động viên sử dụng giày On.

Tại Thế vận hội Tokyo, On có khoảng 20 vận động viên tham gia, nhưng Paris mới thực sự là cơ hội lớn để On khẳng định vị thế thương hiệu thể thao toàn cầu. Không chỉ nhắm đến cộng đồng yêu thể thao, On còn hướng đến chinh phục khách hàng trẻ trung, yêu thích thời trang.

Hiện tại, On tập trung vào việc phát triển các sản phẩm chạy bộ, quần vợt, hoạt động ngoài trời và tập luyện, chưa có kế hoạch mở rộng sang các môn thể thao khác. Dù vậy, một số sản phẩm như áo khoác giữ ấm vẫn được vận động viên trượt tuyết và các môn thể thao mùa đông ưa chuộng. Bên cạnh việc củng cố vị thế ở Mỹ và Tây Âu, On đang mở rộng thị trường sang Pháp, Châu Á, Trung Đông và Mỹ Latinh.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Cựu CEO công ty quảng cáo kỹ thuật số phạm tội gian lận chứng khoán

Cựu CEO công ty quảng cáo kỹ thuật số phạm tội gian lận chứng khoán

CEO công ty công nghệ quảng cáo kỹ thuật số Kubient đã thừa nhận tội báo cáo tài chính gian lận trong giai đoạn công ty chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng.

'Ngày tàn' của công ty đóng tàu Titanic Harland & Wolff

Công ty sản xuất tàu Titanic Harland & Wolff hiện đang phải đối mặt với khủng hoảng tài chính nghiêm trọng khi liên tục nợ nần, không thể thu hút thêm nguồn vốn.
Nỗ lực của Huawei nhằm tự chủ công nghệ và phát triển độc lập

Nỗ lực của Huawei nhằm tự chủ công nghệ và phát triển độc lập

Huawei sẽ chính thức phát hành hệ điều hành HarmonyOS Next vào tháng 9 nhằm cạnh tranh với Google Android và Apple iOS trên thị trường smartphone Trung Quốc.
Nhà cung cấp năng lượng tái tạo Na Uy rút khỏi dự án điện gió tại Việt Nam

Nhà cung cấp năng lượng tái tạo Na Uy rút khỏi dự án điện gió tại Việt Nam

Thương vụ mua bán dự án điện gió của Scatec ASA dự kiến sẽ hoàn tất trong nửa đầu năm 2025, sau khi được sự chấp thuận từ các cơ quan quản lý.
Mai Linh liên kết với taxi điện của Vingroup, đánh dấu sự thay đổi chiến lược

Mai Linh liên kết với taxi điện của Vingroup, đánh dấu sự thay đổi chiến lược

Công ty Di chuyển Xanh và Thông minh GSM và Công ty Mê Kông Xanh đã ký biên bản ghi nhớ nhằm thành lập chuỗi xưởng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son