Chủ nhật 16/11/2025 23:26
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Hàn Quốc hỗ trợ 100 startup mở rộng ra các nước ASEAN

28/09/2021 08:35
Ngày 27/9, Hàn Quốc cho biết nước này có kế hoạch tăng cường hỗ trợ các công ty khởi nghiệp và các công ty nhỏ hơn mở rộng hoạt động ra nước ngoài, trong khuôn khổ các nỗ lực nhằm tăng cường quan hệ với các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và các quốc gia

Theo Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc, chính phủ nước này có kế hoạch thúc đẩy hơn nữa hợp tác kinh tế với 10 quốc gia thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và châu Âu dựa trên kết quả ngoại giao thượng đỉnh với các quốc gia này.

mỗi năm Chính phủ Hàn Quốc sẽ chọn ra hơn 100 công ty khởi nghiệp có nhiều triển vọng để hỗ trợ các công ty này mở rộng hoạt động ra thế giới
Mỗi năm, Chính phủ Hàn Quốc sẽ chọn ra hơn 100 công ty khởi nghiệp có nhiều triển vọng để hỗ trợ các công ty này mở rộng hoạt động ra thế giới.

Cụ thể, Hàn Quốc sẽ tập trung vào các dự án hợp tác đối với các công ty liên doanh trong các lĩnh vực năng lượng xanh và kỹ thuật số thông qua các kênh đối thoại chính sách với ASEAN và châu Âu, theo đó mỗi năm Chính phủ Hàn Quốc sẽ chọn ra hơn 100 công ty khởi nghiệp có nhiều triển vọng để hỗ trợ các công ty này mở rộng hoạt động ra thế giới trong các lĩnh vực chuyên biệt, bao gồm công nghệ tài chính và văn hóa.

Ngoài ra, Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch lập thêm các quỹ với Singapore và Việt Nam để hỗ trợ các công ty nhỏ mở rộng hoạt động ra nước ngoài.

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) ngày 22/9 vẫn giữ triển vọng tăng trưởng năm 2021 của nền kinh tế Hàn Quốc ở mức 4% bởi đà phục hồi kinh tế nước này vẫn không bị suy giảm bất chấp các ca lây nhiễm COVID-19 gia tăng mới đây.

Trước đó ngày 13/9, trong cuộc họp trực tuyến với những người đồng cấp ASEAN, Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Yeo Han-koo đã đề xuất ý tưởng ký kết một hiệp ước mới về thương mại kỹ thuật số với Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) nhằm thích ứng với môi trường kinh doanh toàn cầu đang thay đổi, đồng thời củng cố mối quan hệ kinh tế sâu sắc hơn với khu vực Đông Nam Á.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Các bộ trưởng thương mại của Hàn Quốc và các nước ASEAN cam kết duy trì quan hệ thương mại bền chặt để khắc phục hậu quả kinh tế do tác động của đại dịch COVID-19 và nỗ lực chung để đối phó với sự xuất hiện của nhiều biến thể virus SARS-CoV-2 dễ lây lan hơn.

Bên cạnh đó, hai bên cũng nhất trí hợp tác trong nỗ lực đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu, hạn chế các quy định về môi trường vốn hay trở thành rào cản mới đối với thương mại tự do.

Thống kê cho thấy: Trong 6 tháng đầu năm 2021, kim ngạch thương mại giữa Hàn Quốc và ASEAN đạt 92,5 tỷ USD , tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Hàn Quốc và ASEAN có kế hoạch nỗ lực thực hiện Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) trong thời gian tới. Gần đây, Hàn Quốc đã chính thức tuyên bố ý định tham gia DEPA, phù hợp với nỗ lực mở rộng quan hệ trong các lĩnh vực ngoài các hiệp định thương mại tự do thông thường như nhận diện kỹ thuật số, thanh toán điện tử, bảo vệ dữ liệu và trao đổi dữ liệu xuyên biên giới./.

Tiến Sang (TH)

Bài liên quan
Tin bài khác
Khám phá ẩm thực châu Âu tại TP. Hồ Chí Minh

Khám phá ẩm thực châu Âu tại TP. Hồ Chí Minh

Khám phá ẩm thực châu Âu - Tháng 11/2025, TP. Hồ Chí Minh chào đón một sự kiện đặc biệt trong khuôn khổ chiến dịch “Taste Europe – Discover the Flavours of Europe!”, nhằm giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp – thực phẩm chất lượng cao của Liên minh châu Âu (EU) tới người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Đắk Lắk lan tỏa hương vị tinh túy của Việt Nam tại Nhật Bản

Đắk Lắk lan tỏa hương vị tinh túy của Việt Nam tại Nhật Bản

Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại và hợp tác quốc tế năm 2025, Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk do ông Huỳnh Văn Dũng - Chủ tịch Hiệp hội làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, kết hợp tham dự Hội chợ Ẩm thực Quốc tế Niigata Food Messe 2025 - lần thứ 17, diễn ra từ ngày 12 đến 14/11 tại Trung tâm Hội nghị Toki Messe, tỉnh Niigata (Nhật Bản).
Thương mại nông sản Việt Nam - Trung Quốc mở ra nhiều cơ hội mới

Thương mại nông sản Việt Nam - Trung Quốc mở ra nhiều cơ hội mới

Thương mại nông sản giữa Việt Nam và Trung Quốc đang mở ra nhiều cơ hội mới, khi phía Trung Quốc tái khẳng định sẽ mở rộng nhập khẩu và khuyến khích đầu tư quy mô lớn, chất lượng cao.
Hội chợ Việt – Trung 2025: Kỳ vọng mở rộng kết nối giao thương vùng biên

Hội chợ Việt – Trung 2025: Kỳ vọng mở rộng kết nối giao thương vùng biên

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung (Lào Cai) 2025 đang đến gần, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đẩy mạnh chuẩn bị sản phẩm, gian hàng và kế hoạch kết nối giao thương.
Triển lãm chuyên ngành dệt may về đồ trẻ em và đồ nội y

Triển lãm chuyên ngành dệt may về đồ trẻ em và đồ nội y

Hai sự kiện quốc tế quy mô lớn là Hội chợ Triển lãm quốc tế về công nghệ và vật liệu sản xuất Trang phục Thể thao, Trang phục Ngủ và Nội y (SIUF Vietnam 2025) và Hội chợ Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp sản phẩm dành cho Trẻ em, Trẻ sơ sinh và Sản phụ (CBME Vietnam 2025) chính thức khai mạc sáng ngày 13/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Khai mạc Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế 2025

Khai mạc Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế 2025

Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp quốc tế (AgroViet 202)5. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên quan trọng của ngành Nông nghiệp và Môi trường.
Triển lãm Quốc tế Làm đẹp và Triển lãm Quốc tế Ngành công nghiệp Sức khỏe Việt Nam 2025

Triển lãm Quốc tế Làm đẹp và Triển lãm Quốc tế Ngành công nghiệp Sức khỏe Việt Nam 2025

Triển lãm Quốc tế Làm đẹp Việt Nam 2025 do Triển lãm Làm đẹp Quốc tế Trung Quốc (CIBE) thúc đẩy tổ chức. Đây là một bước quan trọng trong chiến lược toàn cầu hóa của CIBE sau 36 năm phát triển sâu rộng trong ngành.
Cuộc thi GEN TEA 2025: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cùng lễ hội Trà quốc tế World T.E.A Fest 2025

Cuộc thi GEN TEA 2025: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cùng lễ hội Trà quốc tế World T.E.A Fest 2025

GEN TEA 2025 là cuộc thi về văn hóa và khởi nghiệp về Trà dành cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên đang muốn thức sức tranh tài trong môi trường sáng tạo khởi nghiệp với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.
Nhiều thương hiệu quốc tế tham dự triển lãm Quốc tế Cafe và Tea Hanoi 2025

Nhiều thương hiệu quốc tế tham dự triển lãm Quốc tế Cafe và Tea Hanoi 2025

Tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Đông Anh (Hà Nội) sẽ chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế Cafe Show và Tea Show Hanoi 2025 từ ngày 12 đến ngày 15/11/2025.
Bán lẻ Việt Nam trước thời cơ “vàng” của kinh tế số

Bán lẻ Việt Nam trước thời cơ “vàng” của kinh tế số

Với quy mô và tiềm năng ngày càng mở rộng, ngành bán lẻ đang trở thành một trong những động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.
135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025

135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025

135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025. Đây là sự kiện nhằm quảng bá, kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp…
Ngành đồ uống Việt Nam thích ứng chuyển đổi và bứt phá xanh trong kỷ nguyên mới

Ngành đồ uống Việt Nam thích ứng chuyển đổi và bứt phá xanh trong kỷ nguyên mới

Trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động và xu hướng tiêu dùng thay đổi nhanh chóng, ngành đồ uống Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt mới – vừa phải thích ứng linh hoạt với yêu cầu thị trường, vừa đẩy mạnh chuyển đổi xanh, đổi mới công nghệ và phát triển bền vững. Đó là những nội dung được đặt ra trong hội thảo của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) diễn ra ngày 7/11/2025 tại TP.HCM.
Việt Nam ở vị thế hoàn hảo để trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử của khu vực

Việt Nam ở vị thế hoàn hảo để trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử của khu vực

Tại Hội nghị Thường niên 2025 của Amazon Global Selling diễn ra ngày 6/11 tại Hà Nội, Amazon công bố chiến lược phát triển mới hướng đến năm 2026, tập trung hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu qua thương mại điện tử.
Hội chợ Công Thương Hải Phòng 2025: Kết nối vùng, lan tỏa thương hiệu Việt

Hội chợ Công Thương Hải Phòng 2025: Kết nối vùng, lan tỏa thương hiệu Việt

Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2025 chính thức khai mạc tại Quảng trường Trung tâm văn hóa xứ Đông, thành phố Hải Phòng, từ ngày 5 đến 9/11/2025. Sự kiện do Bộ Công Thương và UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo, Sở Công Thương Hải Phòng chủ trì tổ chức, nằm trong Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại.
Ngày hội Cua Cà Mau 2025: Lan tỏa “Hương rừng – Vị biển”, kết nối đầu tư – du lịch vùng địa đầu cực Nam

Ngày hội Cua Cà Mau 2025: Lan tỏa “Hương rừng – Vị biển”, kết nối đầu tư – du lịch vùng địa đầu cực Nam

Từ ngày 16 – 22/11/2025, tỉnh Cà Mau sẽ rộn ràng trong không khí Ngày hội Cua Cà Mau – Lần thứ II, sự kiện văn hóa – du lịch đặc sắc quy mô cấp tỉnh, mang tầm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đây không chỉ là dịp tôn vinh thương hiệu Cua Cà Mau, đặc sản nổi tiếng trong và ngoài nước, mà còn là cơ hội thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất địa đầu cực Nam Tổ quốc.