Thứ hai 17/11/2025 18:32
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Hải Phòng: Hội thảo xúc tiến Thương mại thông qua Triển lãm Thương mại Quốc tế

12/10/2020 00:00
Hải Phòng: Hội thảo xúc tiến Thương mại thông qua Triển lãm Thương mại Quốc tế

(DNHN)Vừa qua, Sở Công Thương phối hợp với Cục Triển lãm và hội nghị Thái Lan (TCEB) tổ chức thành công hội thảo “ Xúc tiến thương mại thông qua triển lãm quốc tế tại Thái Lan”, thu hút sự tham gia của đại diện lãnh đạo các ngành thành phố, các hiệp hội doanh nghiệp và doanh nghiệp trên địa bàn Hải Phòng.

hoi-thao-xuc-tien-thuong-mai-2

Quang cảnh buổi hội thảo

hoi-thao-xuc-tien-thuong-mai-3

Bà Kanokporn Damrongkul- GĐ triển lãm và sự kiện của TCEB

Tại hội thảo, bà Kanokporn Damrongkul, Giám đốc triển lãm và sự kiện của TCEB giới thiệu và thảo luận về các chương trình xúc tiến thương mại thông qua triển lãm thương mại quốc tế tại Thái Lan. Ông Nguyễn Bá Vinh, Trưởng đại diện của TCEB tại Việt Nam trình bày chương trình kết nối doanh nghiệp, chương trình hỗ trợ của TCEB dành cho Việt Nam. Ông Hoàng Sơn, đại diện dự án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (SECO) khu vực duyên hải Bắc bộ giới thiệu về cơ hội hợp tác quốc tế giữa các doanh nghiệp Hải Phòng với Thái Lan và các nước ASEAN. Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Minh Sơn, Phó GĐ Sở Công thương Hải Phòng nhấn mạnh vai trò ngày càng quan trọng của các Doanh nghiệp nhỏ và vừa, đây sẽ là cơ hội để cộng đồng DN Hải Phòng xúc tiến thương mại, nâng cao năng lực sản xuất, cạnh tranh, phát triển thị trường đặc biệt là thị trường Thái Lan trong cộng đồng kinh tế ASEAN. Theo số liệu thống kê của TCEB, tại các triển lãm thương mại của Thái Lan, khách Việt Nam chiếm khoảng 6,63%, quan tâm nhiều tới ngành thực phẩm và nông nghiệp ( 48%), ô tô và tự động hóa ( 24,8%), y tế và sức khỏe ( 10%)…

hoi-thao-xuc-tien-thuong-mai-1

Ông Lê Minh Sơn - Phó GĐ Sở Công thương Hải Phòng phát biểu.

Hội thảo cũng giới thiệu tới doanh nghiệp Hải Phòng một số trung tâm triển lãm và lịch triển lãm tại Thái Lan năm 2017. Theo đó, mỗi tháng có nhiều triển lãm khác nhau thuộc các lĩnh vực ngành hàng nhằm quảng bá và xúc tiến thương mại, đầu tư… Đặc biệt chương trình Kết nối doanh nghiệp được thực hiện bởi “ Ban triển lãm & Sự kiện trực thuộc Cục Hội nghị & Triển lãm Thái Lan (TCEB) tham quan tham dự triển lãm được hỗ trợ 100USD mỗi khách… tạo sự kết nối gần gũi, giao thương giữa các doanh nghiệp quốc tế với doanh nghiệp Hải Phòng nhằm thúc đẩy kinh tế hội nhập phát triển. Nguyễn Lương
Bài liên quan
Tin bài khác
Người Việt sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho sản phẩm xanh: Doanh nghiệp cần làm gì?

Người Việt sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho sản phẩm xanh: Doanh nghiệp cần làm gì?

Người tiêu dùng đang trở thành động lực lớn cho doanh nghiệp chuyển đổi xanh, từ tái chế bao bì, giảm phát thải đến đầu tư công nghệ bền vững tại Việt Nam.
Khởi nghiệp F&B: “Miền đất hứa” không dành cho người mộng mơ

Khởi nghiệp F&B: “Miền đất hứa” không dành cho người mộng mơ

Theo báo cáo iPOS.vn, trong nửa đầu năm 2025, Việt Nam có gần 300.000 cửa hàng F&B – nhưng con số này đã giảm 7,1% so với cuối 2024. Hà Nội và TP HCM ghi nhận mức sụt giảm hơn 11%.
Câu chuyện về loại nước mắm Làng Xưa "đắt xắt ra miếng"

Câu chuyện về loại nước mắm Làng Xưa "đắt xắt ra miếng"

“Làng Xưa” – không chỉ là tên gọi của một chai nước mắm, mà còn là biểu tượng của những giá trị truyền thống đang được làm mới mỗi ngày, bằng bàn tay và khối óc của thế hệ trẻ quê hương.
SMEs đổi mới sáng tạo: Từ startup địa phương đến doanh nghiệp chuỗi

SMEs đổi mới sáng tạo: Từ startup địa phương đến doanh nghiệp chuỗi

Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) là lực lượng đổi mới đóng vai trò quan trọng nhất trong hệ sinh thái khởi nghiệp. Nếu các tập đoàn lớn là “đầu kéo”, dẫn dắt chiến lược vĩ mô, thì SMEs chính là những “động cơ đẩy” lan tỏa đổi mới.
Thắp lửa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Nông nghiệp – Dược liệu

Thắp lửa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Nông nghiệp – Dược liệu

Trong hai ngày 13–14/11, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (UED), phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ TP. Đà Nẵng, tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Nông nghiệp – Dược liệu 2025. Sự kiện quy tụ gần 500 đại biểu từ các viện nghiên cứu, doanh nghiệp, quỹ đầu tư, startup, cơ quan quản lý cùng đông đảo sinh viên và phóng viên báo chí trung ương, địa phương.
Không gian sáng tạo trẻ tại Đại học Quốc gia Hà Nội đồng hành cùng thanh niên thời đại số

Không gian sáng tạo trẻ tại Đại học Quốc gia Hà Nội đồng hành cùng thanh niên thời đại số

Chiều 13/11, tại Đại học Quốc gia Hà Nội diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp Việt Nam (SYS Việt Nam) và Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên (CSS), đồng thời khai trương “Không gian sáng tạo trẻ”.
Đề xuất siết chặt giám sát, minh bạch hoạt động góp vốn của viên chức tại khu vực tư

Đề xuất siết chặt giám sát, minh bạch hoạt động góp vốn của viên chức tại khu vực tư

Tiếp tục chương trình làm việc Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, sáng 13/11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Luật Viên chức (sửa đổi).
Xuất khẩu thực phẩm Việt bứt phá nhờ thương mại điện tử xuyên biên giới

Xuất khẩu thực phẩm Việt bứt phá nhờ thương mại điện tử xuyên biên giới

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra “đường cao tốc” mới, giúp thực phẩm Việt Nam tăng tốc vươn ra toàn cầu nếu doanh nghiệp biết tận dụng lợi thế số hóa và đổi mới chuỗi giá trị sản xuất kinh doanh.
Tại sao các nhà đầu tư không còn có thể trông cậy vào danh mục đầu tư 60/40?

Tại sao các nhà đầu tư không còn có thể trông cậy vào danh mục đầu tư 60/40?

Các nhà đầu tư không còn có thể trông cậy vào danh mục đầu tư 60/40. Trong nhiều thập kỷ, danh mục với 60% cổ phiếu và 40% trái phiếu từng là lựa chọn ổn định cho chiến lược đầu tư cân bằng.
Nghiên cứu cho phép bán khống chứng khoán

Nghiên cứu cho phép bán khống chứng khoán

Đây được đánh giá là bước đi quan trọng, phản ánh nỗ lực nâng cấp toàn diện hệ sinh thái tài chính quốc gia, đưa Việt Nam tiệm cận các chuẩn mực quốc tế.
Niềm tin – giá trị không thể lập trình

Niềm tin – giá trị không thể lập trình

Khi ranh giới giữa thật và giả ngày càng mờ nhạt, niềm tin không còn là một giá trị mặc định. Nó trở thành tài sản chiến lược – thứ cần được kiến tạo, bảo vệ và phát triển một cách chủ đích. Trong bối cảnh ấy, doanh nghiệp không thể chỉ dựa vào truyền thông để xây dựng uy tín, mà phải tái cấu trúc cách mình vận hành – từ tư tưởng, hành động đến trải nghiệm khách hàng.
Lan tỏa bánh tươi – bánh kẹo cao cấp tại Hội chợ Sắc Thu Quảng Ninh 2025

Lan tỏa bánh tươi – bánh kẹo cao cấp tại Hội chợ Sắc Thu Quảng Ninh 2025

Tại Hội chợ Sắc Thu Quảng Ninh 2025, Công ty TNHH Hải Hà – Kotobuki thu hút sự chú ý với gian hàng trưng bày ấn tượng, giới thiệu hai thương hiệu chủ lực: bánh kẹo Hải Hà – Kotobuki và bánh tươi cao cấp Origato.
Từ thất bại ban đầu đến thành công rực rỡ: Bài học về sự kiên trì của các doanh nhân thành đạt

Từ thất bại ban đầu đến thành công rực rỡ: Bài học về sự kiên trì của các doanh nhân thành đạt

Bill Gates, Arianna Huffington, Steve Jobs, J.K. Rowling và Thomas Edison đều từng thất bại. Họ từng bị từ chối, nghi ngờ và xem thường. Nhưng chính thất bại đã rèn giũa họ trở thành những biểu tượng toàn cầu.
Hơn 600 ý tưởng khởi nghiệp tranh tài trong chương trình “Chuyến bay khởi nghiệp” Việt - Ấn

Hơn 600 ý tưởng khởi nghiệp tranh tài trong chương trình “Chuyến bay khởi nghiệp” Việt - Ấn

Cuộc thi “Chuyến bay khởi nghiệp” – sáng kiến hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia (NSSC), Vườn ươm Sáng tạo Amity (Ấn Độ) và Vietjet – đã thu hút hơn 600 ý tưởng đến từ Việt Nam và Ấn Độ, thể hiện sức hút mạnh mẽ của hệ sinh thái khởi nghiệp hai quốc gia.
Náo nức start-up ngành trà tại GEN TEA 2025

Náo nức start-up ngành trà tại GEN TEA 2025

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Trà quốc tế World T.E.A Fest 2025 tổ chức tại Lâm Đồng vào tháng 12/2025, cuộc thi GEN TEA 2025 đánh dấu một điểm nhấn mới trong hành trình kết nối văn hóa – kinh tế – sáng tạo xoay quanh sản phẩm Trà Việt dành cho các Start-up.