Thứ năm 19/09/2024 08:01
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Hải Phòng: Di chuyển khẩn cấp người dân ra khỏi chung cư nguy hiểm phường Vạn Mỹ, phường Cầu Tre

13/09/2024 16:21
Khoảng 100 hộ dân sống tại khu chung cư Vạn Mỹ, hiện đang trong tình trạng xuống cấp nguy hiểm, sẽ được di dời tạm thời đến tầng thương mại - dịch vụ của các chung cư HH1-HH2 và HH3-HH4 tại Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền.
aa
Tòa chung cư A7 nguy hiểm cấp độ D ở phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, Tp.Hải Phòng,
Tòa chung cư A7 nguy hiểm cấp độ D ở phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng.

Theo thống kê của UBND TP. Hải Phòng, quận Ngô Quyền là địa phương có số lượng chung cư cũ xuống cấp nhiều nhất thành phố với 133 toà (hơn 5.800 căn hộ) chung cư cũ, hầu hết đều được xây dựng từ hơn 45 năm trước.

Ngày 6/9/2024, trước cơn bão Yagi, UBND quận Ngô Quyền đã vận động di dời một số hộ dân ra khỏi các khu chung cư cũ. Việc làm này đã thế hiện sự quan tâm của chính quyền địa phương với người dân. Quận Ngô Quyền và phường Vạn Mỹ đã chuẩn bị cơ sở vật chất nhu yếu phẩm cần thiết để phục vụ di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, có phương án bảo vệ tài sản của nhân dân.

Vào ngày 11/9/2024, Ban Chỉ đạo di chuyển khẩn cấp người dân ra khỏi chung cư nguy hiểm phường Vạn Mỹ, phường Cầu Tre theo Quyết định số 3272/QĐ-UBND ngày 8/9/2024 của UBND quận Ngô Quyền họp nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị.

Sau khi nghe các phòng, ban, đơn vị báo cáo; tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Quận ủy, Ban Chỉ đạo của UBND quận kết luận như sau: Yêu cầu các phòng, ban, ngành, đơn vị, UBND các phường nghiêm túc quán triệt các chỉ đạo của Trung ương, thành phố và Quận ủy, UBND quận, tập trung cao cho công tác khắc phục hậu quả do mưa bão theo phương châm “Tuyệt đối không để ai bị đói, bị rét, không có nơi ở”; huy động nguồn lực của địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác để khẩn trương khắc phục hậu quả do mưa, bão để nhanh chóng ổn định lại đời sống cho người dân, khôi phục sản xuất kinh doanh.

Trong đó, tập trung cao một số nhiệm vụ quan trọng như sau: đảm bảo an toàn công các công trình xung yếu, đặc biệt là các khu chung cư cũ, xuống cấp, nguy hiểm; xây dựng phương án chi tiết, cụ thể (lực lượng, phương tiện, trang thiết bị…) để hỗ trợ các hộ dân ở chung cư A7, A8 Vạn Mỹ thu dọn tài sản, di dời về chung cư HH Phường Đồng Quốc Bình, tạm cư tại chung cư 05 tầng Kênh 2 Dương, chung cư 5 tầng Khúc Thừa Dụ đảm bảo tuyệt đối an toàn, nhanh gọn; hỗ trợ tối đa để các hộ dân tạm thời ổn định cuộc sống; xây dựng phương án hỗ trợ, động viên các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn để khắc phục tạm thời những thiệt hại do bão gây ra; đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng.

Tin bài khác
Đoàn thiện nguyện vượt hơn 15 Km đường bộ đến với bà con thôn Ngải Trồ, Lào Cai

Đoàn thiện nguyện vượt hơn 15 Km đường bộ đến với bà con thôn Ngải Trồ, Lào Cai

Đoàn thiện nguyện đã vượt hơn 15 km đường bộ, băng qua nhiều đoạn đường sạt lở để mang theo những món quà ý nghĩa và kinh phí hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng cơn bảo số 3.
Phú Thọ: Kết nối giao thương, giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP

Phú Thọ: Kết nối giao thương, giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP

Ngày 18/9, Sở NN&PTNT tỉnh Phú Thọ tổ chức hội nghị kết nối giao thương, giới thiệu quảng bá sản phẩm chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh năm 2024.
Quảng trị phát động khởi công xây dựng 40 trụ sở Công an xã

Quảng trị phát động khởi công xây dựng 40 trụ sở Công an xã

Ngày 18/9/2024, Công an tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ khởi công xây dựng trụ sở Công an xã Hải An, huyện Hải Lăng. Đây là 1 trong 40 trụ sở Công an xã vừa được khởi công xây dựng với nguồn kinh phí 60 tỷ đồng do Bộ Công an cấp.
Nghĩa cử cao đẹp của những “Chàng Hiệp sỹ” Quảng Bình

Nghĩa cử cao đẹp của những “Chàng Hiệp sỹ” Quảng Bình

Đoàn tình nguyện của Công ty Oxalis Adventure Phong Nha - Quảng Bình giúp người dân thành phố Yên Bái dọn dẹp vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Trận lốc xoáy dữ dội cuốn bay nhiều mái nhà tại Hà Tĩnh

Trận lốc xoáy dữ dội cuốn bay nhiều mái nhà tại Hà Tĩnh

Trận lốc xoáy dữ dội đã làm 3 nhà dân, nhiều mái che và một số công trình phụ bị tốc mái, một số diện tích hoa màu bị hư hại tại huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh).
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son