Thứ năm 19/09/2024 08:08
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

Hải Phòng đề nghị các doanh nghiệp có đất bị thu hồi tại Bến xe Lạc Long và Niệm Nghĩa nhận bồi thường bàn giao mặt bằng, nếu không sẽ bị cưỡng chế

02/09/2024 20:40
Văn phòng UBND TP. Hải Phòng vừa có văn bản thông báo ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND TP tại cuộc họp với các doanh nghiệp có đất bị thu hồi tại khu vực Bến xe Niệm Nghĩa cũ và Bến xe Lạc Long cũ để triển khai 2 dự án chỉnh trang đô thị...
aa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: Internet)

Dự án chỉnh trang đô thị tại khu vực Bến xe Lạc Long cũ (phường Minh Khai, quận Hồng Bàng) và Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Khu tái định cư và bãi đỗ xe tại Bến xe Niệm Nghĩa cũ (phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân), UBND quận Lê Chân đang trong quá trình triển khai thực hiện còn có một số doanh nghiệp bị thu hồi đất tại 2 bến xe này chưa đồng thuận với phương án bồi thường giải phóng mặt bằng của cơ quan chức năng. Cụ thể, tại Bến xe Lạc Long cũ, các doanh nghiệp là Công ty vận tải thuỷ số 3, Công ty cổ phần nạo vét đường thuỷ; tại Bến xe Niệm Nghĩa, các doanh nghiệp là Công ty cổ phần bao bì PP, Công ty cổ phần bến xe Hải Phòng, Công ty cổ phần xe khách Thanh Long đã có kiến nghị về giải phóng mặt bằng.

Tại cuộc họp với các doanh nghiệp có đất bị thu hồi tại 2 dự án chỉnh trang đô thị trên, có đại diện UBND quận Hồng Bàng và UBND quận Lê Chân, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng đề nghị các doanh nghiệp có đất bị thu hồi đồng tình ủng hộ chủ trương phát triển chung của thành phố. Đề nghị các doanh nghiệp sớm nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng để sớm triển khai thực hiện các dự án trên. Trường hợp cố tình không đồng thuận, thành phố giao UBND các quận Hồng Bàng, Lê Chân thực hiện các thủ tục cưỡng chế, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất theo quy định.

Một số kiến nghị của doanh nghiệp về việc bố trí địa điểm mới để tiếp tục sản xuất kinh doanh, về diện tích đất chồng lấn khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tính thuế giá trị gia tăng tiền thuê đất trong hợp đồng thuê nhà là các cơ sở nhà đất thuộc sở hữu nhà nước, hỗ trợ ổn định sản xuất và hỗ trợ lao động ngừng việc khi bị thu hồi đất, xác định lại kết cấu mặt bằng khi xây dựng cơ sở hạ tầng,… khi thu hồi đất thực hiện 2 dự án trên, Chủ tịch UBND thành phố đã có kết luận, chỉ đạo tại cuộc họp với các doanh nghiệp.

Nam Trí Đức

Tin bài khác
Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence.
Đầu tư 1.581 tỷ đồng cho nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và ĐT.991

Đầu tư 1.581 tỷ đồng cho nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và ĐT.991

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đề xuất đầu tư 1.581 tỷ đồng để xây dựng nút giao thông giữa cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và đường ĐT.991.
Sau ảnh hưởng bão lũ, bất động sản nghỉ dưỡng càng chậm phục hồi

Sau ảnh hưởng bão lũ, bất động sản nghỉ dưỡng càng chậm phục hồi

Theo các chuyên gia, những yếu tố như thiên tai và dịch bệnh và khung pháp lý chưa đồng bộ đang là thách thức khiến bất động sản nghỉ dưỡng chậm phục hồi.
Tuyến metro số 3 TP. Hà Nội dự kiến đầu tư trên 1,75 tỷ USD

Tuyến metro số 3 TP. Hà Nội dự kiến đầu tư trên 1,75 tỷ USD

Dự án metro số 3 TP. Hà Nội, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai dài 8,7 km, có tổng mức đầu tư dự kiến 40.577 tỷ đồng (hơn 1,75 tỷ USD).
TP Hồ Chí Minh đang thẩm định dự thảo bổ sung bảng giá đất mới

TP Hồ Chí Minh đang thẩm định dự thảo bổ sung bảng giá đất mới

Sở TN&MT TP. Hồ Chí Minh đã hoàn tất việc lấy ý kiến từ các cơ quan, tổ chức và cá nhân, hoàn thiện dự thảo và báo cáo thuyết minh về bảng giá đất mới.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son