Hải Dương: Tổ chức khai hội và mở vườn vải thiều xuất khẩu năm 2022
Lễ khai hội và mở vườn vải xuất khẩu là hoạt động giúp quảng bá tiềm năng, chính sách ưu đãi của tỉnh Hải Dương nhằm thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, thương mại, dịch vụ...
Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm của các cấp, ngành trong tỉnh, cùng với điều kiện khí hậu thuận lợi, nên chất lượng quả vải tại địa phương ngày càng được nâng cao, tạo được uy tín trên thị trường trong và ngoài nước.
Toàn tỉnh Hải Dương hiện có 8.900ha vải (trong đó huyện Thanh Hà: 3.250ha, TP. Chí Linh: 3.400ha; các huyện, thành phố, thị xã còn lại 2.250ha). Tổng sản lượng vải toàn tỉnh năm 2022 dự kiến đạt trên 60.000 tấn (tăng 5.000 tấn so năm 2021).
Trong đó, vải sớm bắt đầu thu hoạch từ ngày 15/5/2022, thu hoạch rộ từ ngày 25/5 - 5/6/2022 với sản lượng ước trên 35.000 tấn; vải chính vụ dự kiến thu hoạch từ 10/6/2022, thu hoạch rộ từ 15 - 25/6/2022, với sản lượng ước trên 25.000 tấn.
Hiện, vải U trứng đã thu hoạch cơ bản xong; sản lượng ước khoảng 150 tấn; giá bán đầu vụ 120 - 150 nghìn đồng/kg; giá trung bình 60 - 80 nghìn đồng/kg được sử dụng làm quà, bán tại các siêu thị và một phần xuất khẩu.
Vải U trứng gai đã thu hoạch cơ bản, sản lượng ước 3.000 tấn, giá bán đầu vụ 40 - 45 nghìn đồng/kg, trung bình 30 - 35 nghìn đồng/kg.
Vải U hồng bắt đầu cho thu hoạch, sản lượng đã cho thu hoạch 1.000 tấn, giá bán trung bình 30 - 35 nghìn đồng/kg.
Đáng chú ý, tỉnh Hải Dương có diện tích vải sản xuất an toàn: 598ha, trong đó diện tích vải sản xuất GlobalGAP: 100ha (xây dựng mới 50ha GlobalGAP và và duy trì năm 2021 là 50 ha); Diện tích VietGAP: 498ha (xây dựng mới 50ha và và duy trì năm 2021 là 448ha). Sản lượng dự kiến 6.000 tấn…
Để thúc đẩy việc tiêu thụ vải thiều, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành kế hoạch xúc tiến tiêu thụ vải và nông sản để các ngành, địa phương chủ động từ khâu sản xuất, xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ...
Đối với thị trường nội địa, tỉnh Hải Dương xác định TP. Hà Nội, TP. HCM và các tỉnh lân cận là thị trường quan trọng. Đến nay, vải và nông sản của tỉnh Hải Dương sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP đã được kết nối tiêu thụ ngay từ đầu vụ trong hệ thống phân phối bán lẻ tại các siêu thị lớn như: Metro, Co.opmart, Happro, BigC, các chợ đầu mối hoa quả tại TP Hà Nội, TP. HCM....
Còn đối với thị trường xuất khẩu, phần lớn tỉnh Hải Dương tập trung duy trì ổn định và nâng cao sản lượng xuất khẩu vào các thị trường đã có như: Trung Quốc, Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, Pháp, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Mỹ, EU, Thuỵ Điển, Australia, Singapore, Canada, Hàn Quốc.... Đồng thời đẩy mạnh công tác kết nối, xúc tiến thương mại tìm kiến mở rộng các thị trường mới./.
Quốc Đạt
- Các startup Việt nhận được tổng số vốn đầu tư 529 triệu USD trong năm 2023
- Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang – Khánh Hòa tại Thái Lan
- Doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại Việt Nam
- Những điểm mới của Nghị định số 32/NĐ-CP về quản lý, phát triển cụm công nghiệp
- Nghi Sơn (Thanh Hóa): Rực rỡ đêm lễ hội khai mạc du lịch biển năm 2024
Cùng chuyên mục
Giấc ngủ - chìa khóa cho sức khỏe và sự phát triển
Xuất khẩu ớt sang Trung Quốc tăng mạnh, chiếm 88% lượng xuất khẩu
Ford Việt Nam công bố mức giá Everest Platinum và Ranger Stormtrak
Trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam của Viettel chính thức khai trương
Đồ gỗ nội thất Việt có nhiều cơ hội đẩy mạnh vào thị trường Trung Quốc
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn